ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยThong thaem Sinthudecha ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
2
หลักการของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) คือทางเลือกใหม่ของการทำธุรกิจ และเป็นเทคโนโลยีประยุกต์ใหม่ มันแนะนำให้รู้จักถึงโอกาสของการปรับปรุงและความเป็นไปได้ของปัญหา การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ต้องมีการวางแผนเพื่อป้องกันและรวมทั้งจำนวนของส่วนประกอบโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีด้วย ผู้ใช้เทคโนโลยีการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) จำเป็นต้องใช้เครื่องป้องกันการคุกคามด้วยตนเอง องค์กรจำเป็นต้องนิยามและทำกลยุทธ์ที่จะทำให้การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ประสบความสำเร็จ
3
วัตถุประสงค์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
1.ระบุข้อได้เปรียบของการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) - วางโครงร่างของแบบจำลองหลายขั้นตอน ซึ่งอธิบายว่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ทำงานอย่างไร - ระบุความท้าทายบางส่วนซึ่งบริษัทจำเป็นต้องประสบความสำเร็จในพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) - อธิบายบางส่วนสิ่งที่ใช้ในปัจจุบันและประโยชน์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) -ระบุความหลากหลายของการประยุกต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) 2. วางโครงร่างส่วนประกอบหลักของเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจำเป็นในความสำเร็จของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) - พิจารณาลักษณะเด่นของระบบจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่สนับสนุนกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) 3. ระบุผลซึ่งแสดงความสำคัญของภัยคุกคามที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) 4. วางโครงร่างส่วนประกอบหลักของกลยุทธ์ที่ทำให้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ประสบความสำเร็จ
4
E-Commerce คืออะไร ?? E-Commerce คือ การดำเนินธรุกิจการค้าหรือการซื้อขายบนระบบเครือข่ายอินเทอร์เนต โดยผู้ซื้อ (Customer) สามารถดำเนินการ เลือกสินค้า คำนวณเงิน ตัดสินใจซื้อสินค้า โดยใช้วงเงินในบัตรเครดิต ได้โดยอัตโนมัติ ผู้ขาย (Business) สามารถนำเสนอสินค้า ตรวจสอบวงเงินบัตรเครดิตของลูกค้า รับเงินชำระค่าสินค้า ตัดสินค้าจากคลังสินค้า และประสานงานไปยังผู้จัดส่งสินค้า โดยอัตโนมัติ กระบวนการดังกล่าวจะดำเนินการเสร็จสิ้นบนระบบเครือข่าย Internet
5
ข้อดีและข้อเสียของการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ข้อดี ประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อการเดินทางไปซื้อสินค้า เพียงแค่เลือกซื้อผ่านเว็บไซต์เท่านั้น ประหยัดเวลาในการติดต่อ แค่ใช้เวลาไม่นานแค่เพียงไม่กี่วินาทีเราก็สามารถติดต่อซื้อสินค้าได้ การเปิดร้านค้าในอินเทอร์เน็ตเป็นการขยายตลาดสู่ทั่วโลก ไม่จำกัดเฉพาะแค่ในประเทศ และยังทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการได้เลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น ผู้ขายสามารถเปิดร้านได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด และผู้บริโภคก็สามารถซื้อสินค้าได้ทุกวัน ข้อเสีย ผู้ซื้ออาจไม่แน่ใจว่าสั่งซื้อแล้วจะได้รับสินค้าจริง หรือได้รับสินค้าที่ไม่เป็นไปตามคาดหวัง หรือสินค้าชำรุดเสียหายหรือสูญหาย สินค้าอาจเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านการทดสอบ หรือสินค้าไม่มีคุณภาพ เสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกง หรือถูกโกงราคาหรือถูกหลอกลวงได้ง่าย ข้อมูลสินค้าบางอย่างอาจมีการโอ้อวดคุณภาพสินค้าเกินจริง โดยที่เราไม่สามารถตรวจสอบได้ ในระบบกฎหมายของไทย ยังไม่มีการให้ความคุ้มครองอย่างทั่วถึงเพียงพอ ความปลอดภัยในข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตจึงยังไม่ปลอดภัยพอ
6
การเริ่มต้นกับ E-Commerce
ในการเริ่มต้นทำ E-Commerce ขายสิน ค้าผ่านเว็บไซต์ไปยังคนทั่วโลกมีหลายรูปแบบ ท่านสามารถเริ่มต้นได้ด้วยงบลงทุนหลายๆ ขนาด ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยไม่ถึงพันบาท จนไปถึง เป็นหลักแสนบาทได้ หรือ จะเริ่มต้นแบบง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยซักบาท ก็สามารถทำได้ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ขอบเขตและรูปแบบของ E-Commerce ที่ คุณต้องการจะทำ ว่ามีรายละเอียดและการตอบสนองต่อธุรกิจคุณได้มากน้อยแค่ไหน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.