ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
User Manual Frontend
2
การสมัครสมาชิก
3
1. เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ เข้ามายังหน้าแรกของเว็บไซต์ดังภาพ คลิกที่เมนู “เข้าสู่ระบบ” (กรอบสีแดง)
4
2. ระบบแสดงหน้าเข้าสู่ระบบดังภาพ คลิกที่เมนู “สมัครสมาชิก” (กรอบสีแดง) เพื่อสมัครสมาชิก
5
3. กรอกข้อมูลและแนบไฟล์ให้ครบตามที่บังคับใส่ (มี
3. กรอกข้อมูลและแนบไฟล์ให้ครบตามที่บังคับใส่ (มี * กำกับ) พร้อมทั้งคลิกเครื่องหมายถูกที่ reCAPCHA จากนั้นจึงกดปุ่ม “SUBMIT” เพื่อทำการสมัครสมาชิก อีเมลต้องไม่เคยถูกใช้งานมาก่อนในระบบ ชื่อผู้ใช้ เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ ความกว้างที่ ตัวอักษร รหัสผ่าน มีความกว้างที่ ตัวอักษร
6
4. ระบบจะแสดง Pop up ว่า “สิ้นสุดการทำรายการ สามารถอ่านรายละเอียดการลงทะเบียนได้ที่อีเมลของ ท่าน” ให้คลิกที่ปุ่ม “กลับสู่หน้าหลัก” เพื่อไปยังหน้าเข้าสู่ระบบ หมายเหตุ : การสมัครสมาชิกจะสำเร็จ เมื่อผู้ใช้งานได้รับอีเมล อนุมัติการเข้าใช้งานจากระบบ
7
การเข้าสู่ระบบ
8
1. เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ จะเข้ามายังหน้าแรกของเว็บไซต์ดังภาพ คลิกที่เมนู “เข้าสู่ระบบ” (กรอบสีแดง)
9
2. กรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน ตามข้อมูลที่ได้สมัครสมาชิกไว้ (กรอบสีแดง)
10
3. คลิกที่ปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” (กรอบสีแดง) เพื่อเข้าสู่ระบบ
11
4. ระบบจะเข้าสู่หน้าหลักสูตร เมื่อทำการเข้าสู่ระบบเรียบร้อย
12
การออกจากระบบ
13
1. เลือกเมนู “จัดการผู้ใช้งาน” แล้วเลือกคลิกที่ “ออกจากระบบ” ดังภาพ
14
การลืมรหัสผ่าน
15
1. เข้ามายังหน้าเข้าสู่ระบบ คลิกที่ปุ่ม “ลืมรหัสผ่าน” (กรอบสีแดง)
16
2. ระบบแสดงหน้าตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ ให้กรอกข้อมูลอีเมลของบัญชีของผู้ใช้ และกดเครื่องหมายถูกที่ “reCAPCHA” จากนั้นจึงกด ปุ่ม “Submit”
17
3. ระบบแสดงหน้าให้ยืนยันตัวตนว่าท่านเป็นเจ้าของบัญชีนี้จริง โดยท่านจะได้รับอีเมลที่มี Verification code เพื่อนำมาใส่ในหน้านี้ พร้อมทั้งกรอกชื่อผู้ใช้ที่ถูกต้องด้วย
18
4. เมื่อผู้ใช้เข้าอีเมลของท่าน ผู้ใช้จะได้รับอีเมลจากระบบ มีเนื้อหาตามภาพ ให้คลิกที่ลิ้งก์ตามภาพในอีเมล
19
5. เมื่อคลิกลิ้งก์ในอีเมล จะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ตามภาพ โดยจะมีการใส่ข้อมูล Verification code ให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้จึงกรอกแค่ชื่อผู้ใช้ก็พอ แล้วจึงกดปุ่ม “ยืนยัน” เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป
20
6. ระบบแสดงหน้าเปลี่ยนรหัสผ่าน ให้ผู้ใช้กรอกรหัสผ่านใหม่ที่ต้องการ พร้อมทั้งยืนยันรหัสผ่านใหม่ จากนั้น กดปุ่ม “ยืนยัน” เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน หมายเหตุ : รหัสผ่านใหม่ต้องมีความยาว ตัวอักษร
21
7. ระบบจะแสดง Pop up “ทำการบันทึกรหัสผ่านใหม่แล้ว ขณะนี้คุณสามารถเข้าสู่ระบบได้ที่เว็บไซต์” เมื่อกดปุ่ม “ตกลง” เว็บไซต์จะไปยังหน้าเข้าสู่ระบบ
22
การลืมชื่อผู้ใช้
23
1. เข้ามายังหน้าเข้าสู่ระบบ คลิกที่ปุ่ม “ลืมชื่อผู้ใช้” (กรอบสีแดง)
24
2. ระบบแสดงหน้าลืมชื่อผู้ใช้ ให้กรอกข้อมูลอีเมลของบัญชีของผู้ใช้ และกดเครื่องหมายถูกที่ “reCAPCHA” จากนั้นจึงกดปุ่ม “Submit”
25
3. ระบบแสดง Pop up “ข้อมูลชื่อผู้ใช้ได้ถูกส่งเข้าอีเมลของท่านแล้ว” ผู้ใช้สามารถไปตรวจสอบอีเมลของ เพื่อดูข้อมูลชื่อผู้ใช้ เมื่อกดปุ่ม “กลับสู่หน้าหลัก” ระบบจะไปยังหน้าเข้าสู่ระบบ
26
การดูข้อมูลส่วนตัว
27
1. เลือกเมนู “จัดการผู้ใช้งาน” จากนั้นเลือกคลิกที่ “ข้อมูลส่วนตัว” ดังภาพ
28
2. ระบบแสดงหน้าข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน
29
การแก้ไขข้อมูลส่วนตัว
30
1. เข้ามายังหน้าดูข้อมูลส่วนตัว ให้ผู้ใช้งานคลิกที่ปุ่ม “แก้ไข” เพื่อเข้าสู่หน้าแก้ไขข้อมูลส่วนตัว
31
2. ระบบแสดงหน้าแก้ไขข้อมูล ให้ผู้ใช้ทำการแก้ไขข้อมูล เมื่อแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่มบันทึก เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง
32
3. เมื่อกดบันทึก ระบบจะแสดง Pop up เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าข้อมูลส่วนตัว
33
การดูข้อมูลหลักสูตรทั้งหมด
34
1. เลือกเมนู “หลักสูตร” คลิกที่ “หลักสูตรทั้งหมด” ดังภาพ
35
2. ระบบแสดงหน้าหลักสูตรทั้งหมด ดังภาพ
36
การดูข้อมูลหลักสูตรของคุณ
37
1. เลือกเมนู “หลักสูตร” แล้วเลือกคลิกที่ “หลักสูตรของคุณ” ดังภาพ
38
2. ระบบแสดงหน้าหลักสูตรของคุณ ดังภาพ แต่ในภาพยังไม่มีหลักสูตร จึงต้องทำการเพิ่มหลักสูตรก่อน
39
การเพิ่มข้อมูลหลักสูตร
40
1. เข้ามายังหน้าหลักสูตรของคุณ ให้ผู้ใช้ทำการคลิกที่ “เพิ่มหลักสูตร” (กรอบสีแดง) ดังภาพ
41
2. ระบบแสดงหน้าจัดการหลักสูตร ให้ผู้ใช้ทำการกรอกข้อมูลทั้งหมด 3 ส่วน ดังนี้
เพิ่มหลักสูตร เอกสารแนบ (สูงสุด 20 MB) Contact Person กรอกข้อมูลให้ครบตามที่บังคับใส่ (มี * กำกับตามข้อ) 2.1 ภาพในหน้านี้เป็นส่วนของการกรอกข้อมูลหลักสูตร
42
2.2 ภาพในหน้านี้เป็นส่วนของการใส่เอกสารแนบของหลักสูตร โดยเอกสารหลักสูตรจำเป็นต้องใส่ และสามารถใส่ได้เพียงไฟล์เดียวเท่านั้น ส่วนเอกสารเพื่อขออนุมัติสามารถใส่ได้มากกว่า 1 ไฟล์หรือไม่ใส่ก็ได้
43
2.3 ภาพในหน้านี้เป็นส่วนของการกรอกข้อมูล Contact Person
44
3. เมื่อทำการกรอกข้อมูลครบเรียบร้อย จากนั้นให้ผู้ใช้กดบันทึกหรือ SUBMIT (กรอบสีแดง) เพื่อเพิ่มหลักสูตร โดยที่ บันทึก : สถานะของหลักสูตรจะเป็น draft (สามารถแก้ไขข้อมูลได้) SUBMIT : สถานะของหลักสูตรจะเป็น Submitted (ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้)
45
4. เมื่อกดบันทึก หรือ SUBMIT ระบบจะแสดง Pop up เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าหลักสูตรของคุณ
46
4.1 หลักสูตรจะมีสถานะเป็น Draft เมื่อกดบันทึกหลักสูตร (กรอบสีแดง)
47
4.2 หลักสูตรจะมีสถานะเป็น Submitted เมื่อกด SUBMIT หลักสูตร (กรอบสีแดง)
48
การแก้ไขข้อมูลหลักสูตร
49
1. ระบบแสดงหน้าหลักสูตรของคุณ ให้ผู้ใช้เลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าข้อหลักสูตรที่ต้องการแก้ไข โดยเลือกได้เพียงหลักสูตรเดียวเท่านั้น จากนั้นจึงไปคลิกที่ “แก้ไขหลักสูตร” (กรอบสีแดง) ดังภาพ หมายเหตุ : หลักสูตรที่แก้ไขได้จะต้องมีสถานะเป็น Draft เท่านั้น
50
หรืออีกวิธีในการเข้าสู่หน้าแก้ไขหลักสูตรคือ คลิกที่ชื่อหลักสูตรที่ต้องการแก้ไขได้เลย (กรอบสีแดง)
51
2. แก้ไขข้อมูลหลักสูตรตามที่ต้องการ เมื่อทำการแก้ไขเสร็จแล้วให้กดบันทึกหรือ SUBMIT โดยจะมีสถานะตามที่ได้กล่าวไว้ในการเพิ่มหลักสูตร แต่ในตัวอย่างนี้จะทำการ SUBMIT หลักสูตร (กรอบสีแดง)
52
3. เมื่อกด SUBMIT (จากหน้าที่แล้ว) ระบบจะแสดง Pop up เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าหลักสูตรของคุณ
53
4. หน้าหลักสูตรของคุณ หลักสูตรที่แก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีสถานะเป็น Submitted
54
การลบหลักสูตร
55
1. ระบบแสดงหน้าหลักสูตรของคุณ ให้ผู้ใช้เลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าข้อหลักสูตรที่ต้องการลบ สามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่งหลักสูตร จากนั้นให้ผู้ใช้คลิกที่ “ลบหลักสูตร” (กรอบสีแดง) ดังภาพ หมายเหตุ : สามารถลบข้อมูลที่มีสถานะหลักสูตรเป็น Draft เท่านั้น
56
2. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อให้ผู้ใช้ทำการยืนยันอีกครั้งเพื่อลบข้อมูล ถ้าต้องการจะลบหลักสูตรให้กด “ตกลง” แต่ถ้าไม่ต้องการลบหลักสูตรแล้ว ให้กด “ยกเลิก”
57
3. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อบอกว่า “สิ้นสุดขั้นตอนการลบรายการแล้ว” คลิกที่ปุ่ม “ตกลง” เพื่อกลับไปยังหน้าหลักสูตรของคุณ
58
การค้นหาหลักสูตรทั้งหมด
59
1. เข้ามายังหน้าหลักสูตรทั้งหมด ระบบแสดงช่องให้ค้นหาชื่อหลักสูตร (กรอบสีแดง) ให้ใส่คำค้นหาลงไป
จากนั้นกด “ค้นหา”
60
2. ระบบแสดงผลการค้นหาชื่อหลักสูตร ดังภาพ
61
การ Export ข้อมูลหลักสูตร
62
1. หากผู้ใช้ ต้องการ Export ข้อมูลหลักสูตร ให้ทำการเลือกข้อมูลที่ต้องการจะ Export โดยผู้ใช้สามารถเลือก Export ได้หลายรายการ
63
2. หากเลือกรายการที่จะ Export เรียบร้อยแล้ว ให้กดปุ่ม “Export”
64
3. เอกสารข้อมูลหลักสูตร ที่ Admin ทำการเลือก Export
65
4. หากผู้ใช้ ต้องการที่จะ Export ข้อมูลทั้งหมดในหน้านี้ ให้ทำการติ๊กเลือกที่กล่อง ตามกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง
66
5. หาก Admin ติ๊กเลือกแล้ว ให้กดปุ่ม “Export”
67
6. เอกสารข้อมูลหลักสูตร ที่ Admin ทำการเลือก Export
68
การค้นหาหลักสูตรของคุณ
69
1. เข้ามายังหน้าหลักสูตรของคุณ จะสามารถค้นหาหลักสูตรด้วย “ชื่อหลักสูตร” “สถานะของหลักสูตร” หรือทั้งสองอย่าง จากนั้นกด “ค้นหา”
70
2. ค้นหาชื่อหลักสูตร 2.1 ต้องการค้นหาชื่อหลักสูตร (กรอบสีแดง) ให้ใส่คำค้นหาลงไป จากนั้นกด “ค้นหา”
71
2.2 ระบบแสดงผลการค้นหาชื่อหลักสูตร ดังภาพ
72
3. ค้นหาสถานะ 3.1 ต้องการค้นหาหลักสูตรด้วยสถานะ โดยมีสถานะให้เลือกตามภาพ จากนั้นจึงกด “ค้นหา”
73
3.2 ระบบแสดงผลการค้นหาสถานะหลักสูตร ดังภาพ
74
การดูข้อมูลรุ่นอบรมของหลักสูตร
75
1. เข้ามายังหน้าหลักสูตรของคุณ และเลือกคลิกที่จำนวน Class ของหลักสูตรที่ต้องการ (กรอบสีแดง)
หมายเหตุ : หลักสูตรที่จะสามารถเข้าไปดูรุ่นอบรมได้ จะต้องผ่านการประเมินหลักสูตรจากผู้ประเมินให้ครบจำนวนผู้ประเมินที่ต้องประเมินก่อน และมีสถานะหลักสูตรเป็น Approved
76
2. ระบบแสดงหน้ารุ่นอบรมของหลักสูตร ดังภาพ
77
การเพิ่มข้อมูลรุ่นอบรมของหลักสูตร
78
1. เข้ามายังหน้าจัดการข้อมูลรุ่นอบรมของหลักสูตรที่ต้องการ ให้ผู้ใช้งานคลิกที่ “เพิ่ม Class” (กรอบสีแดง)
79
2. ระบบแสดงหน้าจัดการ Class โดยจะต้องกรอกข้อมูลทั้งหมด 2 ส่วน ดังนี้
Contact Person กรอกข้อมูลให้ครบตามที่ (มี * กำกับ) 2.1 ภาพในหน้านี้เป็นส่วนของการกรอกข้อมูล Class
80
2.2 ภาพในหน้านี้เป็นส่วนของการกรอกข้อมูล Contact Person
81
3. เมื่อทำการกรอกข้อมูลครบเรียบร้อย จากนั้นกดบันทึกหรือ SUBMIT (กรอบสีแดง) เพื่อเพิ่ม Class
บันทึก : สถานะของหลักสูตรจะเป็น Draft (สามารถแก้ไขข้อมูลได้ทั้งหมด) SUBMIT : สถานะของหลักสูตรจะเป็น Open (แก้ไขข้อมูลได้เฉพาะ เวลาและสถานที่เท่านั้น)
82
4. เมื่อกดบันทึก หรือ SUBMIT ระบบจะแสดง Pop up เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าหลักสูตรของคุณ
83
5. เว็บไซต์จะมายังหน้ารุ่นอบรม โดยจะมีสถานะรุ่นอบรมดังนี้
ถ้าเลือกบันทึก Class : สถานะ Class เป็น Draft ถ้าเลือก SUBMIT Class : สถานะ Class เป็น Open เมื่อยังไม่สิ้นสุดการอบรม, Close เมื่อเลยวันสิ้นสุดการอบรมแล้ว ยกเลิก Class : สถานะ Class เป็น Cancel
84
การแก้ไขข้อมูลรุ่นอบรมของหลักสูตร
85
1. เข้ามายังหน้าดูรุ่นอบรมของหลักสูตรที่ต้องการ ให้ผู้ใช้งานเลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าข้อ Class ที่ต้องการแก้ไข โดยเลือกได้เพียง Class เดียวเท่านั้น จากนั้นจึงคลิกที่ “แก้ไข Class สถานะ Draft” (จะสามารถแก้ไขได้ทั้งหมด) หมายเหตุ : ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลที่มีสถานะ Cancel, Close ได้
86
หรืออีกวิธีในการเข้าสู่หน้าแก้ไข Class คือ คลิกที่รหัส Class ที่ต้องการแก้ไขได้เลย (กรอบสีแดง)
87
2. แก้ไขข้อมูล Class สถานะ “Draft” จะสามารถแก้ไขได้ทั้งหมด เมื่อทำการแก้ไขเสร็จแล้วให้กดบันทึกหรือ SUBMIT บันทึก : สถานะของหลักสูตรจะเป็น Draft (สามารถแก้ไขข้อมูลได้ทั้งหมด) SUBMIT : สถานะของหลักสูตรจะเป็น Open (แก้ไขข้อมูลได้เฉพาะ เวลาและสถานที่เท่านั้น)
88
3. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าข้อมูลรุ่นอบรม
89
4. ในหน้าข้อมูลรุ่นอบรม Class ที่แก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีสถานะเป็นได้ 2 แบบ ดังนี้
สถานะเป็น Open เมื่อยังไม่ถึงวันสิ้นสุดการอบรม สถานะเป็น Close เมื่อเลยวันสิ้นสุดการอบรมแล้ว
90
5. เข้ามายังหน้าดูรุ่นอบรมของหลักสูตรที่ต้องการ ให้ผู้ใช้งานเลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าข้อ Class ที่ต้องการแก้ไข โดยเลือกได้เพียง Class เดียวเท่านั้น จากนั้นจึงคลิกที่ “แก้ไข Class สถานะ Open” (จะสามารถแก้ไขได้ทั้งหมด) หมายเหตุ : ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลที่มีสถานะ Cancel, Close ได้
91
6. แก้ไขข้อมูล Class สถานะ “Open” จะสามารถแก้ไขได้เฉพาะ “เวลา” และ “สถานที่” เท่านั้น เมื่อทำการแก้ไขเสร็จแล้วให้กดบันทึก
92
การลบข้อมูลรุ่นอบรมของหลักสูตร
93
1. เข้ามายังหน้าดูรุ่นอบรมของหลักสูตรที่ต้องการ ให้ผู้ใช้เลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าข้อ Class ที่ต้องการลบ สามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่ง Class จากนั้นจึงไปคลิกที่ “ลบ Class” (กรอบสีแดง) ดังภาพ หมายเหตุ : สามารถลบ Class ได้ ก็ต่อเมื่อถานะ Class เป็น Draft เท่านั้น
94
2. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อให้ผู้ใช้ทำการยืนยันอีกครั้งเพื่อลบข้อมูล ถ้าต้องการจะลบ Class ให้กด “ตกลง” ถ้าไม่ต้องการลบ Class แล้ว ให้กด “ยกเลิก”
95
3. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อบอกว่า “สิ้นสุดขั้นตอนการลบรายการแล้ว” คลิกที่ปุ่ม “ตกลง” เพื่อกลับไปยังหน้าดูข้อมูลรุ่นอบรม
96
4. ระบบแสดงหน้าดูรุ่นอบรม หลังจากการลบ Class แล้ว
97
การยกเลิกข้อมูลรุ่นอบรมของหลักสูตร
98
1. เข้ามายังหน้าดูรุ่นอบรมของหลักสูตรที่ต้องการ ให้ผู้ใช้งานเลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าข้อ Class ที่ต้องการยกเลิก สามารถเลือกยกเลิก Class ที่มีสถานะ “Open” เท่านั้น จากนั้นจึงไปคลิกที่ “ยกเลิก Class” (กรอบสีแดง) ดังภาพ หมายเหตุ : ในกรณีที่จะยกเลิก Class จะต้องทำการยกเลิกล่วงหน้าก่อนที่ Class จะเปิด 7 วัน หาก Class เปิดแล้ว หรือใกล้ระยะเวลาที่จะเปิดภายใน 7 วัน จะไม่สามารถทำการยกเลิก Class ได้
99
2. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อให้กรอกเหตุผลที่ทำการยกเลิก Class เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ปุ่ม “ตกลง” เมื่อต้องการยกเลิก Class แต่ถ้าไม่ต้องการยกเลิก Class แล้วให้ไปคลิกที่ปุ่ม “ยกเลิก” แทน
100
3. ระบบจะแสดง Pop up เพื่อบอกว่า “ยืนยันการทำรายการแล้ว” คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าดูข้อมูลรุ่นอบรม
101
4. เว็บไซต์แสดงหน้าดูรุ่นอบรม หลังจากการยกเลิก Class แล้ว สถานะของ Class นั้นจะเป็น Cancel
102
5. ผู้ใช้สามารถทราบเหตุผลในการ ยกเลิก Class ได้โดยการนำเม้าไปชี้ที่ สถานะ Cancel ของหลักสูตรนั้น
103
การค้นหารุ่นอบรมของหลักสูตร
104
1. เข้ามายังหน้าดูรุ่นอบรมของหลักสูตรที่ต้องการ จะสามารถค้นหา Class ด้วยการ “ค้นหาสถานะ” “ค้นหาวันที่เริ่ม” และ “ค้นหาวันที่สิ้นสุด” จากนั้นจึงคลิกที่ปุ่ม “ค้นหา”
105
2. ค้นหาด้วยสถานะของ Class
106
2.2 ระบบจะแสดงผลการค้นหาสถานะ Class ดังภาพ
107
3. ค้นหาด้วยวันที่เริ่ม และ/หรือ วันที่สิ้นสุด (กรอบสีแดง)
3.1 ต้องการค้นหา Class ด้วยวันที่ ให้กดเลือกวันที่ที่ต้องการค้นหา จากนั้นจึงกด “ค้นหา” โดยมีความหมายของการค้นหาดังนี้ ถ้าค้นหาด้วยวันที่เริ่มอย่างเดียว : ค้นหา Class ที่อยู่ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ที่ใส่ช่องค้นหาเป็นต้นไป ถ้าค้นหาด้วยวันที่สิ้นสุดอย่างเดียว : ค้นหา Class ที่อยู่ในช่วงเวลาก่อนวันที่ที่ใส่ช่องค้นหาทั้งหมด ถ้าค้นหาทั้งวันที่เริ่มและสิ้นสุด : ค้นหา Class ที่อยู่ในช่วงเวลาระหว่างวันที่ที่ใส่ช่องค้นหาทั้งหมด
108
3.2 ระบบจะแสดงผลการค้นหาสถานะ Class ดังภาพ
109
ผู้ประเมิน
110
1. หลังจากเข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ผู้ประเมิน ระบบจะแสดงหน้าการประเมิน
111
2. ให้ผู้ประเมินเลือกติ้กเครื่องหมายถูกหน้าหลักสูตรที่ต้องการประเมิน สามารถเลือกประเมินได้ครั้งละหนึ่งหลักสูตรเท่านั้น จากนั้นจึงไปคลิกที่ปุ่ม “ประเมิน” (กรอบสีแดง) ดังภาพ
112
3. ระบบแสดงหน้าแบบประเมินหลักสูตร โดยให้ผู้ประเมินเลือกให้คะแนนให้ครบทั้ง 30 ตัวชี้วัด จากนั้นก็ทำการบันทึกหรือ SUBMIT
113
3. เมื่อทำการกดบันทึกหรือ SUBMIT ระบบจะแสดง Pop up เพื่อบอกว่า “ยืนยันการทำรายการแล้ว” คลิกที่ปุ่ม “ทำงานต่อไป” เพื่อกลับไปยังหน้าประเมิน
114
4. ระบบกลับมายังหน้าการประเมิน
4.1 ถ้าทำการกดบันทึกการประเมิน หลักสูตรจะมีสถานะ การประเมินเป็น Draft (สามารถแก้ไขกระประเมินได้) และมีสถานะ In process เพราะยังประเมินไม่ครบตามจำนวนผู้ประเมินที่ระบบกำหนด (ไม่สามารถเข้ามาแก้ไขการประเมินได้อีก) ดังภาพ
115
4.2 ถ้าทำการกด SUBMIT การประเมินมา หลักสูตรจะมีสถานะ การประเมินเป็น Submitted และจะมีสถานะ “In Process” “Approved” หรือ “Rejected” ก็ได้ (กรณีกด “Submit” จะไม่สามารถแก้ไขการประเมินได้อีก) หมายเหตุ : สถานะ “In Process” = รอผู้ประเมิน ประเมินหลักสูตรครบตามจำนวนที่ระบบกำหนด สถานะ “Approved” = ผลคะแนนการประเมินผ่านเกณฑ์ (=> 60%) สถานะ “Rejected” = ผลคะแนนการประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ (< 60%)
116
การค้นหาหลักสูตรประเมิน
117
1. ผู้ประเมินเข้ามายังหน้าจัดการ การประเมิน จะสามารถค้นหาหลักสูตรด้วยชื่อหลักสูตร หรือสถานะของหลักสูตร หรือทั้งสองอย่าง จากนั้นก็กด “ค้นหา”
118
2. ค้นหาชื่อหลักสูตร (กรอบสีแดง) ให้ผู้ใช้ใส่คำค้นหาลงไป จากนั้นกด “ค้นหา” ระบบจะแสดงการค้นหาออกมา
119
3. ค้นหาสถานะ 3.1 ต้องการค้นหาหลักสูตรด้วยสถานะ โดยมีสถานะให้เลือกตามภาพ จากนั้นจึงกด “ค้นหา”
120
3.2 ระบบแสดงผลการค้นหาสถานะหลักสูตร ดังภาพ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.