IMMA SEMINAR Structure & Approaches. Main Content 1.Seminar in General Meaning 2.Seminar in IMMA (objective) 3.Searching and Choosing a Topic 4.Structures.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Seminar in computer Science
Advertisements

โดย สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอม เกล้าธนบุรี
การเขียนโครงร่างวิจัย
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
ฐานข้อมูลออนไลน์ทาง การแพทย์ Medical Online Databases KM For ชุมชนคนใกล้หมอ ห้องสมุดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ May 10, 2007.
Management Plus เป็นที่รู้จักดีในด้านการผลิต สิ่งพิมพ์ต่อเนื่องทางด้านวิชาการ เป็นฐานข้อมูลที่ ครอบคลุมและสมบูรณ์ที่สุดในสาขาการจัดการ ครอบคลุม สาขาวิชาการบัญชีและการเงิน.
ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์
LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา มกราคม 2559.
การออกแบบส่วนต่อประสาน
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
INTRODUCTION ความหมายของการสัมมนา (Seminar) สัมมนาคือ …. การประชุม (Meeting) แบบหนึ่งในหลายรูปแบบ สัมมนา แปลว่า ร่วมใจ (Meeting of minds) สัมมนาเป็นการประชุมร่วมกันขบคิด.
Faculty of Information Science and Technology, MUT 13/8/59 IS/Thesis OverviewIS/Thesis Overview.
Gas-Geothermal Combined Heat Exchanger for Gas Heating
ACM ICPC Training Nattee Niparnan.
การคิด/หาหัวข้อวิจัย (วิทยานิพนธ์/การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง)
ขั้นตอนการทำวิจัย และ การเขียนโครงร่างวิจัย รศ.ดร. ธวัชชัย วรพงศธร
Information Systems Development
การเขียนเอกสารประจำภาค/เอกสารวิจัย การเขียนเอกสารโครงเรื่องวิจัย
การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ (Information System Analysis and Design) โดย อ.ประจักษ์ เฉิดโฉม.
Training การฝึกอบรม.
การเขียน Concept Paper & Full Proposal
การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางสถิติในด้านสังคมศาสตร์ (The Application of Statistical Package in Social Sciences) การวิจัยเชิงปริมาณ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คุณภาพของเครื่องมือวัด
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง ธุรกิจระหว่างประเทศ
Reading for comprehension
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
13 October 2007
การใช้งานฐานข้อมูล ACM Digital Library
หมวด ๒ กลยุทธ์.
Register คลิก register.
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
การใช้งานฐานข้อมูล IEEE/IET Electronic Library (IEL)
การบริหารและประเมินโครงการ แบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
การเขียนเอกสารประจำภาค/เอกสารวิจัย การเขียนเอกสารแนวความคิดในการวิจัย
Computer Project I โครงงานด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 1 1(0-3)
วิจัยทางการพยาบาล ดร.อัญชลี จันทาโภ.
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
AEC (upper beginner).
Review of the Literature)
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
Computer Project I โครงงานด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 1 1(0-3)
ผลิตภัณฑ์กรมอนามัย (10 Product Champion)
บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ วท.ม.,วท.บ.
แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
Contents Contents Introduction Objectives Conceptual frame work
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
2 3 บทที่ ตอนที่ การสืบค้นสารสนเทศ
ASTM Standards and Engineering Digital Library
Decision Support Systems
การบริหารการผลิต.
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson
MR. PAPHAT AUPAKA UPDATE PICTURE MEETING ROOM SYSTEM
บทที่ 2 การพัฒนาระบบสารสนเทศ
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
CLT Profile ภาควิชา/ทีมนำทางคลินิก
เขียนบทความวิจัยอย่างไร ในวารสารวิชาการนานาชาติ
Introduction to Structured System Analysis and Design
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson
วิวัฒนาการทฤษฎีการจัดการ
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

IMMA SEMINAR Structure & Approaches

Main Content 1.Seminar in General Meaning 2.Seminar in IMMA (objective) 3.Searching and Choosing a Topic 4.Structures and Components of Papers 5.Roles and Responsibilities 6.Document Platforms 7.Scheduling 8.Q & A Approaches

1 Seminar in General Meaning Definition Objective VDO

1.1 Idea and Meaning  Definition : การประชุมแบบหนึ่ง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และหาข้อสรุปหรือข้อเสนอแนะ ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ผลสรุปที่ ได้ถือว่าเป็นเพียง ข้อเสนอแนะ ผู้เกี่ยวข้องจะนําไปปฏิบัติ ตามหรือไม่ก็ได้ เช่น สัมมนาการศึกษาการกัดเซาะชายฝั่ง < พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ. ศ. ๒๕๔๒ royin.go.th

1.2 Objective Message information knowledge opinion / proposal model / method …..

2 Seminar in IMMA Problems in the past Idea and objective Conceptual framework – moving and touching

2.1 Problem in the Past  อ่านแล้วแปล + ภาษาแย่  ไม่รู้เนื้อเรื่องความเป็นมา  ไม่รู้ทำไปทำไม ( ทำให้จบ )  สื่อสารไม่ได้  ไปผิดแนวทาง

2.2 Ideas and Objectives  Applications Update  sample  Understanding the main Idea  sample  Structuring  Standard approaches  Techniques  Delivery your understanding

Applications Update

Understanding the main Idea

2.3 Conceptual Framework Attitude Basic Knowledge ( การจัดระเบียบ ความรู้พื้นฐาน ) Skill ( การ ประยุกต์ใช้ ) ศักยภาพใน การเรียนรู้

3 Searching and Choosing a Topic Database Topic-OR (Academic and Private) Sectors

3.1 Knowing Database ISI databases Science Citation Index Social Science Citation Index ScopusOthers BIOSIS ส. ก. ว Customer (organizations) Database Review & verify Authors Service providers (publishers, organizations,…) fields of science and technology

3.2 Web Site  Science Direct

Web Site (cont.) Google Scholar

3.3 Topic Sectors  Sciences and Technology  Agriculture  Airline & Transportations (VRP)  Manufacturing  Warehouse and Inventory  Finance  Environment  Natural Disaster  Human Resource  Ergonomics and Safety  Computer Graphic  Hospital and Health  Advertising  ………..  Optimization  Multicriteria  Scheduling (project, job rotation,…)  Logistic and Supply Chain  Network and Graph  Game Theory  Combinatorics  Simulation  Queuing Model  Risk Analysis Topics

3.4 Example

4 Structures and Components of Papers

4.1 Structure 1.Journal name and published contents 2.Title 3.Authors 4.Keyword 5.Abstract 6.Introduction / Literature review 7.Main Conceptual Detail 8.Model and Methodology 9.Examples/Case studies/Experiments 10.Summary 11.Acknowledge 12.References

4.2 Paper Feature  PDF – Sample paper

4.3 Report Components 1.Executive Summary 2.Diagram (background/history, literature review, core concept, methodology) 3.Main Material (concept) 4.Summary 5.Presentation 6.Files

4.3.1 Executive Summary  การสรุปสาระสําคัญของผลงานวิจัย เพื่อให้ผู้บริหารและบุคคล ทั่วไปซึ่งไม่จําเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆรับทราบ  บทสรุปสําหรับผู้บริหาร จึงต้องสั้น กระชับ และได้ใจความ สำคัญทั้งหมด  โดยปกติจะไม่เกิน 1 หน้ากระดาษขนาด A4 และใช้ถ้อยคําที่ เข้าใจง่าย ไม่เน้นศัพท์เทคนิค material statement Objective Method Idea Results Impact

4.3.2 Diagram  My Map (material background, material concept, …)  Tree Diagram (main material, category, procedure)  Process Flow (algorithm, methodology)

4.3.3 Main Material (concept)

4.4.4 Summary  Main material conclusion  Information and case study result conclusion  result comparison table  Summary diagrams

4.4.4 Summary

5 Roles and Responsibilities

What do we need from students ?  Understand the conceptual idea in the paper  Understand objective proposed in the paper  Having aim to select the interested topic wisely  Having ability to apply the academic knowledge  Having adaptation to learn new thing  Practice the communication skill

Advisors Role  Guide – topic (and advisors expertise)  Explain the direction – seminar meaning, objective, material background  Point the students weakness/gap – student background  Recommend – how to (thing, structuring, research, …)  Encourage  Monitor – job progress  Maintenance

Student Responsibility  Need student fill out

6 Document Platforms

4.6 To Hand-In print out IMMA Office

Document

Presentation Criterias  Time Talk - Max. 10 min, Q&A – 10 min  Reliability

7 Scheduling Progress Time table Presentation and final draft

8 Q & A