พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
กระบวนการทางจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภค
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 4 ทัศนคติของลูกค้า
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
การพยาบาลมารดาที่ยึดครอบครัวเป็นศูนย์กลาง : จากปรัชญาสู่การปฏิบัติ (Family-centered maternity nursing : From philosophy through practice) โดย รองศาสตราจารย์วิไลพรรณ.
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
(The Marketing Information Gathering)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
ปัญหาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพ และ วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ
ช่วยคุณครูเตรียมรับมือ เด็กวัยรุ่นยุคใหม่
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ปัญหาสิ่งแวดล้อมและพฤติกรรมผู้บริโภค ตัวแบบพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ปัญหาสิ่งแวดล้อมและพฤติกรรมผู้บริโภค ปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ การเติบโตของประชากร การใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น การปล่อยของเสียสู่สิ่งแวดล้อม การสูญหายของพืชพันธุ์สัตว์ป่า พื้นที่สำหรับสิ่งมีชีวิตต่างๆ ลดน้อยลง การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคด้านสิ่งแวดล้อม EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ตัวแบบพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) C5 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) ความแตกต่างส่วนบุคคล (Individual Differences) ทรัพย์ของผู้บริโภค (Consumer Resources) เวลา (Time) เงิน (Money) การรับข้อมูลข่าวสารและความสามารถในการประมวล (Information Reception and Processing Capability) ความรู้ (Knowledge) ความเชื่อและทัศนคติ (Belief and Attitude) ความเชื่อ ทัศนคติและพฤติกรรมต่างๆ EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) C5 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) ความแตกต่างส่วนบุคคล (Individual Differences) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivation and Self-Concept) แรงจูงใจ ความคิดส่วนตน บุคลิกภาพ ค่านิยม และรูปแบบการดำรงชีวิต (Personality, Value and Lifestyle) บุคลิกภาพ ค่านิยมหรือคุณค่า รูปแบบการดำรงชีวิต EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Influences) ปัจจัยด้านวัฒนธรรม (Cultural Factor) วัฒนธรรมพื้นฐาน (Culture) วัฒนธรรมกลุ่มย่อย (Subculture) ชนชั้นทางสังคม (Social Class) ระดับสูง-ขั้นสูง (Upper-upper) ระดับสูง-ขั้นต่ำ (Lower-upper) ระดับกลาง-ขั้นสูง (Upper-middle) ระดับกลาง-ขั้นต่ำ (Lower-middle)\ ระดับต่ำ-ขั้นสูง (Upper-Lower) ระดับต่ำ-ขั้นต่ำ (Lower-lower) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Influences) อิทธิพลส่วนบุคคล (Personal Influence) กลุ่มอ้างอิง (Reference Group) อิทธิพลคำพูดปากต่อปาก (Word-of-Mouth Influence) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลส่วนบุคคล (Personal Influences) ครอบครัว (Family) ขั้นเป็นโสด (Single Stage) สมรสใหม่ (Newly Married Couples)\ ครอบครัวมีบุตรขั้นที่ 1 (Full Nest I) ครอบครัวมีบุตรขั้นที่ 2 (Full Nest III) ครอบครัวมีบุตรขั้นที่ 3 (Full-Nest III) ครอบครัวที่บุตรแยกออกไปขั้นที่ 1 (Empty Nest I) ครอบครัวที่บุตรแยกออกไปขั้นที่ 2 (Empty Nest II) มีชีวิตอยู่คนเดียว (The Solitary Survivor) อยู่คนเดียวและเกษียณอายุการทำงาน (The Retired Solitary Survivor) EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภค (The Major Factors Influencing Consumer Buying Behavior) อิทธิพลส่วนบุคคล (Personal Influences) สถานการณ์ (Situation) สถานการณ์ในการติดต่อสื่อสาร (Communication Situation) สถานการณ์การซื้อ (Purchase Situation) สถานการณ์การใช้ (Usage Situation) กระบวนการทางจิตวิทยา (Psychological Process) การประมวลข้อมูลข่าวสาร (Information Processing) การรับรู้และการเรียนรู้ (Perception and Learning) การรับรู้ การเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพฤติกรรม (Attitude and Behavior Change) EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค กระบวนการซื้อของผู้บริโภค กลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค มีความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น (Getting Close to the Customer) เป็นการตลาดเฉพาะรายมากขึ้น (Individualized Marketing) ให้พิจารณาถึงการให้สัญญากับลูกค้าในด้านความพึงพอใจและความตั้งใจรับฟังลูกค้า (Priority Commitment to Customer Satisfaction and Retention) เน้นที่ทุนหรือคุณค่าตราสินค้ามากขึ้น (Renewed Focus on Brand Equity) EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม กระบวนการซื้อของผู้บริโภค การตระหนักถึงความต้องการ (Need Recognition) การค้นหาข้อมูลข่าวสาร (Information Search) การประเมินทางเลือกก่อนการซื้อ (Pre-Purchase Alternative Evaluation) การซื้อ (Purchase) การอุปโภค บริโภค (Consumption) การประเมินทางเลือกหลังการซื้อ (Post-Purchase Alternative Evaluation) EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม กลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม กลุ่มที่เน้นสิ่งแวดล้อมจริง (True Blue Greens) กลุ่มที่มีพื้นฐานเน้นสิ่งแวดล้อม (Greenback Greens) กลุ่มที่มีแยกออกใหม่ (Sprouts) กลุ่มกรูเซอร์ (Grousers) กลุ่มเบสิกบราวน์ (Basic Browns) EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม กลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017

พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Buying Behavior for Social and Environmental Products) Q&A EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D. 4/14/2017