ปัญหาการอ่านในระยะเริ่มเรียน รศ. ดร.อุทัย ภิรมย์รื่น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้โปรแกรมสำนักงานของผู้เรียนอาชีวศึกษา
ENL 3701 คำถามบทที่ ๖ รศ. ดร. อุทัย ภิรมย์รื่น.
โดย นางกรุณา อุประดิษฐ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์งาน โฆษณาในรายวิชาการโฆษณา.
LOGO.  สำหรับผู้ที่เรียนในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจนั้น หลักการ เขียนโปรแกรมเป็นอีกรายวิชาหนึ่งที่ผู้เรียนต้องมีความรู้และ ความเข้าใจ เพื่อให้ในการพัฒนาโปรแกรมและเพื่อนำไป.
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กมลรัตน์ ฉิมพาลี ประกาศนียบัตรทางการสอน.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
วิธีสอนแบบใช้ปัญหาเป็นหลัก Problem-based learning:PBL
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ครูผู้สอนกลุ่มธุรกิจ
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
การศึกษาพฤติกรรมการส่งงานของนักเรียนชั้น ปวช.ปีที่ ๒ สาขาการบัญชี
ผู้วิจัย รุจิรัชช์ญานันท์ ชัยแก้ว
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
แนวทาง การวัดและประเมินผล “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
ชุดที่ 5 : กิจกรรมเสรี กิจกรรมเสรี ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ เด็กมีโอกาสเลือกเล่น.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
ร่างกายและสมองของนักเรียน รักษาไว้ให้แข็งแรง
การปกครองคณะสงฆ์ไทย Thai Sangha Administration
ประเด็นในรายงานของการเก็บข้อมูล
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การฟัง.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
Library occupancy and space analytic
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
(Code of Ethics of Teaching Profession)
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
พุทธวิธีในการสอน.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาการอ่านในระยะเริ่มเรียน รศ. ดร.อุทัย ภิรมย์รื่น ENL 3701 Lesson 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่มเรียน รศ. ดร.อุทัย ภิรมย์รื่น

ประเด็นสำคัญที่ต้อง ทำความเข้าใจ ๑. ลักษณะพฤติกรรมของการอ่านเบื้องต้น ๒. ปัญหาและสาเหตุของการอ่านเบื้องต้น ๓. ขอบข่ายของปัญหาและผลที่จะเกิดขึ้นในการอ่านในระยะต่อไป ๔. ลำดับความสำคัญของปัญหาและวิธีแก้ที่ได้ผล

ลักษณะและพฤติกรรมการอ่านเบื้องต้น ๑. การใช้กลไกในการอ่าน ๒. ความเข้าใจการอ่าน ๓. นิสัยในการอ่าน การจัดลำดับความสำคัญของพฤติกรรมในการอ่านและการส่งเสริมเพื่อพัฒนาการอ่าน

สาเหตุของปัญหาการอ่านเบื้องต้น ๑. การจับสายตาในการอ่าน ๒. การเฟ้นจำแนกในการมองเห็นและการได้ยิน ๓. ระดับความเข้าใจการอ่าน ๔. การเรียนรู้ภาษาที่อ่าน ๕. ลักษณะนิสัยในการอ่านที่พึงประสงค์

ขอบข่ายของปัญหา ทางแก้ไขและการสร้างเสริม ๑. ด้านลักษณะนิสัยและการสร้างเสริมที่ดี ๒. ด้านความสนใจและการปลูกฝังให้รักการอ่าน ๓. การสร้างเสริมความเข้าใจในระดับสูงขึ้น ๔. การขยายโอกาสในการอ่านสำหรับผู้เริ่มเรียน

คำถามสำหรับบทที่ ๗ ๑. การอ่านเบื้องต้นมีลักษณะที่แตกต่างจากการอ่านในระยะต่อไปอย่างไร ๒. โดยปกติผู้ที่เริ่มเรียนอ่านจะประสบปัญหาในด้านใดบ้าง ๓. สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาในการอ่านเบื้องต้นมาจากอะไร ๔. สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในการสร้างความสนใจการอ่าน และการปลูกฝังให้รักการอ่านได้แก่อะไร ๕.ปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อความเข้าใจการอ่านได้แก่อะไร จะมีวิธีสร้างเสริมความเข้าใจการอ่านได้อย่างไร