โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
Advertisements

อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สัญญาณพื้นฐานในระบบโทรศัพท์
Practical with Flowchart
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
ค คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม การแทนกราฟ.
Knowledge- Base Systems XML. Agents FRODO - เป็นการรวมกันของ - การพัฒนาการแก้ไขปัญหาความทรงจำขององค์กรและระบบ เดิมขององค์กร ( ฐานข้อมูล ) ที่ทำแยกกัน.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
การใช้งานโปรแกรม SPSS
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
Chapter 10 Arrays Dept of Computer Engineering Khon Kaen University.
บทที่ 1 Probability.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ตัวผกผันการคูณของเมทริกซ์
การออกแบบออโตมาตาจำกัดเชิงกำหนด ( DFA )
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ครั้งที่ 7 รีจิสเตอร์ (REGISTER). รีจิสเตอร์ (Register) รีจิสเตอร์เป็นวงจรความจำที่ใช้ในการเก็บค่า ทางไบนารี่ ใช้ในการเก็บค่าในระหว่างการ ประมวลผลโดยใช้ฟลิป.
LOGO ภาษาซี 1.1 อ. กฤติเดช จินดาภัทร์. LOGO ตัวอย่างโค้ดภาษาซี
สมบัติของเลขยกกำลัง จัดทำโดย นางเพ็ญประภา รัตนะเดชะ.
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
สถิติเบื้องต้นสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล
การหาร ระดับ 1 อ. กิตติเชษฐ์ สวัสดิ์ธนาสกุล
การทำ Normalization 14/11/61.
หลักการลดรูปฟังก์ชันตรรกให้ง่าย
อนุกรมอนันต์และการลู่เข้า
แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก
บทที่ 7 การหาปริพันธ์ (Integration)
STACK สแตก(stack) เป็นโครงสร้างข้อมูลแบบเชิงเส้น ที่มีการใส่ข้อมูลเข้า และนำข้อมูลออกเพียงด้านเดียว ดังนั้น ข้อมูลที่เข้าไปอยู่ใน stack ก่อนจะออกจาก stack.
BC320 Introduction to Computer Programming
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
DC Voltmeter.
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
QUEUE คิวจะมีโครงสร้างแบบเชิงเส้นเหมือน stack แต่แตกต่างตรงที่ queue มีตัวชี้ 2 ตัวคือ หัว(Head) และหาง(Tail) โดยการใส่ข้อมูลเข้าและนำข้อมูลออก จะมีลักษณะ.
เซต (SET) ประวัติย่อของวิชาเซต ความหมายของเซต การเขียนแทนเซต
ชุดที่ 1 ไป เมนูรอง.
Elements of Thermal System
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
การวิเคราะห์ฟอลต์แบบไม่สมมาตร Unsymmetrical Fault Analysis
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
Week 5 C Programming.
บทที่7 ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น
คณิตศาสตร์ 1 รหัสวิชา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
ตัวอย่างการจัดทำรายงานการผลิต และงบการเงิน
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดย อาจารย์กิตติพงษ์ ภู่พัฒน์วิบูลย์
BASIC STATISTICS MEAN / MODE / MEDIAN / SD / CV.
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
Power Flow Calculation by using
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
บทที่ 2 โครงสร้างข้อมูลแบบแถวลำดับหรืออาร์เรย์ (Array)
Chapter 3 : Array.
27 , 30 ตุลาคม 2549 ธนาคารแห่งประเทศไทย
การเติบโตของฟังก์ชัน (Growth of Functions)
สัญญาณและระบบ (SIGNALS AND SYSTEMS)
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
การวิเคราะห์สถานะคงตัวของ วงจรที่ใช้คลื่นรูปไซน์
ปรากฏการณ์ดอปเพลอร์ของเสียง Doppler Effect of Sound
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ลำดับและอนุกรม N M R T U P นางประไพ อร่ามเรือง ครู คศ.3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สพม.6

สารบัญเนื้อหา ลำดับและอนุกรม ลำดับ ลำดับเลขคณิต ลำดับเรขาคณิต อนุกรม N M R T U P ลำดับ ลำดับเลขคณิต สารบัญเนื้อหา ลำดับเรขาคณิต อนุกรม อนุกรมเลขคณิต อนุกรมเรขาคณิต

ลำดับ ความหมายของลำดับ รูปที่ จำนวนจุด 1 2 3 4 5 1 2 3 4 5 1 3 6 10 15 N M R T U P ความหมายของลำดับ 1 2 3 4 5 รูปที่ 1 2 3 4 5 จำนวนจุด 1 3 6 10 15

ลำดับ ความหมายของลำดับ รูปที่ จำนวนจุด N M R T U P ความหมายของลำดับ รูปที่ 1 2 3 4 5 จำนวนจุด 1 3 6 10 15 ความสัมพันธ์ระหว่างลำดับที่ของรูปและจำนวนจุดในแต่ละรูปเป็น ฟังก์ชัน โดยที่ โดเมน เรนจ์

ลำดับ ความหมายของลำดับ พิจารณา N M R T U P ความหมายของลำดับ พิจารณา จะสามารถเขียนเป็นความสัมพันธ์ระหว่างลำดับที่ของแต่ละจำนวนกับค่าจำนวนนั้น ๆ ได้ดังนี้ ลำดับที่ จำนวน โดเมน เรนจ์

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ กำหนดฟังก์ชัน จงหาค่าของ เมื่อ มีค่าเป็น 1, 2, 3, 4 ตัวอย่าง วิธีทำ จาก จะได้ ดังนั้น ค่าของ เมื่อ มีค่าเป็น 1, 2, 3, 4 คือ

ลำดับ ความหมายของลำดับ N M R T U P ความหมายของลำดับ ลำดับ คือฟังก์ชันที่มีโดเมนเป็นจำนวนเต็มบวก ที่เรียงจากน้อยไปมาก โดยเริ่มตั้งแต่ 1 ลำดับที่มีโดเมนเป็น เรียกว่า ลำดับจำกัด ลำดับที่มีโดเมนเป็น เรียกว่า ลำดับอนันต์ การเขียนลำดับจะเขียนเฉพาะสมาชิกของเรนจ์เรียงกันไป

ลำดับ ความหมายของลำดับ ถ้า เป็นลำดับจำกัด จะเขียนแทนด้วย N M R T U P ความหมายของลำดับ ถ้า เป็นลำดับจำกัด จะเขียนแทนด้วย ถ้า เป็นลำดับอนันต์ จะเขียนแทนด้วย พจน์ที่ 1 ของลำดับ พจน์ที่ 2 ของลำดับ พจน์ที่ 3 ของลำดับ พจน์ที่ n ของลำดับ หรือพจน์ทั่วไป

ลำดับ ความหมายของลำดับ จากลำดับ ตัวอย่าง จากลำดับ จะได้ว่า จะได้ว่า N M R T U P ความหมายของลำดับ จากลำดับ ตัวอย่าง จากลำดับ จะได้ว่า จะได้ว่า

ลำดับ ความหมายของลำดับ การเขียนลำดับ เช่น เป็นการเขียนแบบแจงพจน์ N M R T U P ความหมายของลำดับ การเขียนลำดับ เช่น เป็นการเขียนแบบแจงพจน์ นอกจากจะเขียนลำดับแบบแจงพจน์ ยังสามารถเขียนในรูปพจน์ทั่วไป โดยอาจจะระบุสมาชิกของโดเมนคู่ไปด้วยก็ได้ เช่น เมื่อ เมื่อ ถ้าไม่ระบุสมาชิกของโดเมน ให้ถือว่าลำดับนั้นเป็นลำดับอนันต์

ลำดับ ความหมายของลำดับ การเขียนลำดับในรูปแบบต่าง ๆ ตัวอย่าง 1 2 3 4 5 N M R T U P ความหมายของลำดับ ตัวอย่าง การเขียนลำดับในรูปแบบต่าง ๆ 1 2 3 4 5

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ จงหาสี่พจน์แรกของลำดับ ตัวอย่าง วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสี่พจน์แรกของลำดับ วิธีทำ จากพจน์ทั่วไป จะได้ ดังนั้น สี่พจน์แรกของลำดับนี้คือ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสี่พจน์แรกของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสี่พจน์แรกของลำดับ วิธีทำ จากพจน์ทั่วไป จะได้ ดังนั้น สี่พจน์แรกของลำดับนี้คือ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสี่พจน์แรกของลำดับอนันต์ที่ พร้อมทั้งเขียนลำดับนี้โดยการแจงพจน์ วิธีทำ จากพจน์ทั่วไป จะได้ ดังนั้น ลำดับนี้คือ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ พิจารณาความสัมพันธ์ของลำดับ ดังนั้น สองพจน์ถัดไปของลำดับนี้คือ และ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ พิจารณาความสัมพันธ์ของลำดับ ดังนั้น สองพจน์ถัดไปของลำดับนี้คือ และ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ พิจารณาความสัมพันธ์ของลำดับ ดังนั้น สองพจน์ถัดไปของลำดับนี้คือ และ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ พิจารณาความสัมพันธ์ของลำดับ ดังนั้น สองพจน์ถัดไปของลำดับนี้คือ และ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ พิจารณาความสัมพันธ์ของลำดับ ดังนั้น สองพจน์ถัดไปของลำดับนี้คือ และ

ลำดับ การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ M R T U P การหาพจน์ที่ n ของลำดับ ตัวอย่าง จงหาสองพจน์ถัดไปของลำดับ วิธีทำ พิจารณาความสัมพันธ์ของลำดับ ดังนั้น สองพจน์ถัดไปของลำดับนี้คือ และ

ลำดับ การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด N M R T U P การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด วิธีทำ จากลำดับจำกัด จะได้ว่า ดังนั้น พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดนี้คือ เมื่อ

ลำดับ การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด N M R T U P การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด วิธีทำ จากลำดับจำกัด จะได้ว่า ดังนั้น พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดนี้คือ เมื่อ

ลำดับ การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด N M R T U P การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด วิธีทำ จากลำดับจำกัด จะได้ว่า ดังนั้น พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดนี้คือ เมื่อ

ลำดับ การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด N M R T U P การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด วิธีทำ จากลำดับจำกัด จะได้ว่า ดังนั้น พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดนี้คือ เมื่อ

ลำดับ การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด N M R T U P การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ตัวอย่าง จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด วิธีทำ จากลำดับจำกัด จะได้ว่า ดังนั้น พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดนี้คือ เมื่อ

ลำดับ N M R T U P จบเนื้อหา