เฉลยแบบฝึกหัด 3.3 วิธีทำ พิจารณาเครื่องหมายของ - + -2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Advertisements

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
ENGINEERING MATHAMETICS 1
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
ลิมิตและความต่อเนื่อง
อินทิกรัลตามเส้น เป็นการหาปริพันธ์ของฟังก์ชันบน [a,b] จะศึกษาเรื่อง
ความต่อเนื่อง (Continuity)
บทที่ 2 ฟังก์ชันค่าเวกเตอร์
ความต่อเนื่องแบบเอกรูป (Uniform Continuity)
การเขียนภาพวาดเส้น.
5.5 The Method of images เมื่อเราทราบว่าผิวตัวนำคือ ผิวสมศักย์ ดังนั้นถ้าอ้างอิงในผิวสมศักย์มีศักย์อ้างอิงเป็นศูนย์ จะสามารถหาศักย์ไฟฟ้าที่จุดใดๆ โดยใช้วิธีกระจก.
สับเซตและเพาเวอร์เซต
2.5 Field of a sheet of charge
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม ค เรื่อง วงกลม โดย ครูนาตยา บุญเรือง
บทที่ 10 งบประมาณลงทุน.
ความหมายของความสัมพันธ์ (Relation)
การวิเคราะห์ความเร่ง
ลิมิตที่อนันต์และ ลิมิตค่าอนันต์
แบบฝึกหัด ประกอบการเรียนการสอน วิชา คณิตศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์
โจทย์ 1. x + y + 2z + 3w = 13 x - 2y + z + w = 8 3x + y + z - w = 1
สเฟียโรมิเตอร์(Spherometer)
บทที่ 1 อัตราส่วน.
สับเซต ( Subset ) นิยาม กำหนดให้ A และ B เป็นเซตใด ๆ เรากล่าวว่า A เป็นสับเซต B ก็ต่อเมื่อ สมาชิกทุกตัวของ A เป็นสมาชิกของ B ใช้สัญลักษณ์
การกำหนดลักษณะของตัวอักษร
1. จงหาอนุพันธ์ของฟังก์ชันต่อไปนี้
Chapter 5 การประยุกต์ของ อินทิกรัล Applications of Integrals.
เฉลยแบบฝึกหัด 1.5 จงพิจารณาว่า ฟังก์ชันในข้อต่อไปนี้ไม่มีความต่อเนื่องที่ใดบ้าง วิธีทำ เนื่องจากฟังก์ชัน และ.
อนุพันธ์อันดับหนึ่ง ( First Derivative )
ข้อ4.จงพิจารณาการผ่านขั้ว การสมมาตรกับแกนขั้ว กับเส้นตรง
Name purimpurch pawornwangwat present Teacher. chaiyasit patwang
อสมการ (Inequalities)
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
เฉลยแบบฝึกหัด 1.3 # จงหา ก) ข) ค) (ถ้ามี)
เฉลยแบบฝึกหัด วิธีทำ.
การแจกแจงปกติ ครูสหรัฐ สีมานนท์.
สมบัติของความสัมพันธ์
แบบฝึกหัด ในการสุ่มตัวอย่างนักศึกษา ปวส. ที่มีความวิตกกังวลในการเรียน จำนวน25 คนเป็นชาย 15 คน หญิง 10 คน ผลการสำรวจปรากฏดังนี้ อยากทราบว่านักเรียนชายละนักเรียนหญิงที่มีความวิตกกังวลในการเรียนต่างกันหรือไม่
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
พาราโบลา (Parabola) โรงเรียนอุดมดรุณี ครูฐานิตดา เสมาทอง
บทที่ 1 ลิมิตของฟังก์ชัน
การแจกแจงปกติ.
ทฤษฎีบททวินาม (Binomial Theorem)
ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ. สมมติให้พนักงานดังกล่าวดำเนินการแต่งตัวเพื่อไปทำงานเป็นดังนี้ ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ.
หลักสูตรอบรม การวัดประสิทธิภาพและผลิตภาพของการผลิตสินค้าเกษตร
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
7.6 กราฟน้ำไหล (Hydrograph)
การภาพจากการสะท้อนแสงของผิวโค้ง
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
การสะท้อนแสงของผิวโค้ง
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า
ความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
ค่าความจริงของประโยคที่มีตัวบ่งปริมาณ 2 ตัว
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
คะแนนมาตรฐาน และ โค้งปกติ
1 การกำจัดรีโซแนนซ์การบิดด้วยตัว ชดเชยจากวิธีแผนผังค่าสัมประสิทธิ์ (CDM) รูปที่ 4.1 ระบบตามโครงสร้าง CDM.
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ทรงกลม.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เฉลยแบบฝึกหัด เมื่อ จะได้ว่า ดังนั้น ค่าวิกฤต คือ.
โดเมนเละเรนจ์ของความสัมพันธ์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เฉลยแบบฝึกหัด 3.3 วิธีทำ พิจารณาเครื่องหมายของ - + -2

f มีค่าเพิ่มขึ้นบนช่วง ค่าต่ำสุดสัมพัทธ์เป็น f(-2) = -2 เกิดที่ x = -2 เนื่องจาก ดังนั้น f มีโค้งหงายบนช่วง

f มีกราฟดังนี้

+ + - วิธีทำ พิจารณาเครื่องหมายของ f มีค่าลดลงบนช่วง -1 f มีค่าลดลงบนช่วง f มีค่าเพิ่มขึ้นบนช่วง ค่าต่ำสุดสัมพัทธ์เป็น f(-1) = -1 เกิดที่ x = -1

+ - + พิจารณาเครื่องหมายของ ดังนั้น f มีโค้งหงายบนช่วง ดังนั้น f มีโค้งหงายบนช่วง และ f มีโค้งคว่ำบนช่วง จุดเปลี่ยนเว้าคือ

f มีกราฟดังนี้

+ + - - วิธีทำ หาค่าไมได้ (ไม่อยู่ในโดเมนของ f ) พิจารณาเครื่องหมายของ -1 1

+ - + f มีค่าเพิ่มขึ้นบนช่วง f มีค่าลดลงบนช่วง หาค่าไมได้ พิจารณาเครื่องหมายของ + - + -1 1

ดังนั้น f มีโค้งหงายบนช่วง พิจารณา

f มีกราฟดังนี้