เลขยกกำลัง พิจารณาข้อความต่อไปนี้ a x a = a 2 a x a x a = a 3 a x a x a x a = a 4.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
Advertisements

Bansomdej Chaopraya Rajabhat University
เลขยกกำลัง.
การเขียนรายงานการประชุม
งานนำเสนอวิชาคณิตศาสตร์ บทพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
ประเภทของข้อมูล Excel 2007
บทที่ 7 รีเคอร์ซีฟ ระหว่างการออกแบบเขียนโปรแกรมแบบบนลงล่าง (Top-down Design) จะมีงานย่อย(Subtask) เพื่อแก้ปัญหาในแต่ละเรื่อง และผู้เขียนโปรแกรมต้องการใช้งานย่อยในลักษณะที่เรียกตัวเองขึ้นมาทำงาน.
BC320 Introduction to Computer Programming
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
Chapter 1 โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริธึมส์
อสมการ.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
ระบบงานสารบรรณ.
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ ปรับย้าย
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ สูญเสีย
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
การบันทึกรายการสินทรัพย์
Chapter 3 เครื่องหมายและการคำนวณ
* ห้ามใช้ความคิดของตัวเองเด็ดขาด ให้ พิจารณาตามข้อความ 1. อ่านเรื่องอย่างคร่าวๆ แล้ววงหรือระบายคำที่ เป็นคำถามในตารางทุกคำ และทุกครั้งที่พบใน ข้อความที่อ่าน.
ครูฉัตร์มงคล สนพลาย.
รายงาน เรื่อง พื้นฐาน Microsoft Excel จัดทำโดย
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียล โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
การเปลี่ยนความละเอียดของ หน้าจอ จัดทำโดย นางสาว กานต์ธิดา ช้องน้อย เลขที่ 4 นางสาว ศรุตา นาคปรีชา เลขที่ 26.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ระบบเลขฐาน V.2 ม.6.
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
ค่าคงที่สมดุล การเขียนความสัมพันธ์ของค่า K กับความเข้มข้นของสาร
BC305 การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ
ระยะห่างระหว่างจุดสองจุด
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
ทัศนีย์ เกตุจันต๊ะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๕ คำศัพท์พื้นฐาน ป. ๔ ( ชุด๑๔ ) คำศัพท์พื้นฐาน ป. ๔ ( ชุด๑๔ ) สื่อประกอบสาระการเรียนรู้ภาษาไทย.
การให้เหตุผล.
การคูณและการหารเอกนาม
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
Click when ready Whiteboardmaths.com © All rights reserved Stand SW 100 Reasoning การให้ เหตุผล.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
ผังการบริหารจัดการน้ำ
วิธีปฏิบัติทางบัญชี 1. การรับบริจาคเงินสด
ภาษีเกี่ยวกับการค้าทองคำ
การพิจารณากลุ่มเลข และเอกสาร หลักฐานที่ใช้ประกอบการ ลงทะเบียนในกองทุน
โครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ ระหว่างวันที่ พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค.
การกำหนดและการใช้คุณลักษณะเฉพาะสิ่งอุปกรณ์ หลักสูตร นายทหารฝ่ายการส่งกำลังบำรุง (ฝอ.๔) ณ รร.กบ.ทบ. ๕ มิ.ย. ๖๐.
การประเมินส่วนราชการ
จรรยาบรรณ ของ ผู้สอบบัญชีสหกรณ์.
การเขียนรูปทรงเรขาคณิต
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
ติว ม. 6 วันที่ 15 ก.ค 2558.
การบวกและลบเอกนาม สิ่งที่นักเรียนควรรู้ เอกนามจะบวกหรือลบกันได้ก็ต่อเมื่อเป็นเอกนามที่คล้ายกัน ผลบวกของเอกนามที่คล้ายกัน = ผลบวกของสัมประสิทธิ์ x.
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
บทที่ 2 การเริ่มต้นกิจการใหม่และการซื้อกิจการ
เทคนิคการตรวจสอบกิจการ
The Comptroller General's Department
ผังทางเดินเอกสาร – ระบบส่งคืนสินค้า
บทที่ 10 รายงานการเงินสำหรับกิจการที่ไม่หวังผลกำไร
กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เลขยกกำลัง

พิจารณาข้อความต่อไปนี้ a x a = a 2 a x a x a = a 3 a x a x a x a = a 4

สรุปผลการคูณของจำนวนต่อไปนี้ a x a x a x … x a ( a ค ูณกัน n ต ัว ) = a n

a 2 = a x a x x a 3 a x a x a = a 5 a 2 = a 2 x + a 3 3 = a 5 ผลคูณของ x aa mn a 4 = a x a x a x a xx a 2 a x a = a 6 a 4 = a 4 x + a 22 = a 6 a m x a n = a m + n

พิจารณา (a ) m n ()a 3 2 = a 3 x a 3 = a = a 6 (a 3 ) 2 = a 3 x 2 = a 6 (a 5 ) 3 = a 5 x a 5 x a 5 = a = a 1 5 (a 5 ) 3 = a 5 x 3 = a 1 5 สรุป ( a ) m n = a m x n

พิจารณา (ab) n (ab) 2 = ab x ab = a x a x b x b = a 2 b 2 (ab) 3 = ab x ab x ab = a x a x a x b x b x b = a 3 b 3 สรุป (ab) n = a n b n

พิจารณา เมื่อ b = 0 a b _ ) ( n ( a_ _ b ) 2 = a_ _ b x a_ _ b = a x a_ _ _ _ b x b = a 2 _ _ b 2 ( a_ _ b ) 3 = a _ _ b x a _ _ b x a _ _ b = a x a x a _ _ _ _ _ _ b x b x b = a 3 _ _ b 3 สรุป ( a_ _ b ) n = a n _ _ b n /

พิจารณา ; a = 0 a a_ n a 5 _ _ a 2 = a x m a x a x a x a _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ a x a a 1 a 1 a 1 a 1 = a 3 a 5 _ _ a 2 = a 5 _ 2 = a 3 a 6 _ _ a 4 = a x a x a x a x a x a _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ a x a x a x aa 1 a 1 a 1 a 1 a 1 a 1 a 1 a 1 = a 2 / a 6 _ _ a 4 = a 6 _ 4 = a 2

สรุ ป a m __ a n = a m - n เมื่อ a = 0 /