การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
รายงานการวิจัย.
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
มองไม่เห็นก็เรียนได้
 การสอนแบบอภิปราย.
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
การเล่านิทาน วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
สุขภาพจิต และการปรับตัว
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
Participation : Road to Success
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
รูปแบบการสอน.
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การอ่านเชิงวิเคราะห์
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทที่ 11.
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip)
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การผลิตรายการโทรทัศน์
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม

โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY) ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ

อธิบายความหมายและความสำคัญของการศึกษารายกรณีได้ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว ผู้เข้ารับการฝึกอบรมควรสามารถ อธิบายความหมายและความสำคัญของการศึกษารายกรณีได้ ระบุขั้นตอนของการสอนแบบการศึกษารายกรณีได้

ดำเนินการสอนแบบการศึกษารายกรณีได้ นำวิธีการไปใช้ในการฝึกอบรมได้ ระบุข้อดีข้อจำกัดของการสอนแบบศึกษารายกรณีได้

การศึกษารายกรณีคือ การศึกษาจากเรื่องราวที่จัดทำขึ้นไว้เพื่อพิจารณาหาปัญหา สาเหตุที่เกิดปัญหา วิธีแก้ปัญหา และแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องราวอาจแสดงละครสั้นล้อเลียน (SKIT) ได้

วิธีสอนแบบศึกษารายกรณี เหมาะสำหรับการฝึกอบรมผู้ใหญ่ เพราะทุกคนมีแนวคิด และประสบการณ์มาก

การเตรียมการ เลือกเรื่องราวให้ใกล้กับสถานการณ์จริง ละเอียดมากพอที่จะให้ผู้อบรมมองเห็นจุดสำคัญของปัญหาและข้อมูล

จัดวิทยากรที่ปรึกษาช่วยแนะแนวทางให้เข้าสู่ปัญหา ได้ตามวัตถุประสงค์ ให้เวลาศึกษาเรื่องราว และอภิปรายกัน 20 – 30 นาที

วิธีการ มอบเรื่องราวให้กลุ่มไปศึกษา และระบุให้ชัดเจนด้วยว่าต้องบรรลุวัตถุประสงค์อันใด ต้องการผลเพียงใด (อาจแสดงละคร หรือดูเรื่องราวจากเทปโทรทัศน์)

ผู้อบรมอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สรุปข้อปัญหา เหตุที่เกิดปัญหา วิธีแก้ปัญหา แนวทางแก้ปัญหา

งานภาคปฏิบัติการศึกษารายกรณี

ข้อดีของการสอนแบบการศึกษารายกรณี ท้าทาย มีอิสระในการแสดงข้อคิดเห็น เกิดความรู้ ความเข้าใจ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เกิดพลังกลุ่ม และทำงานกลุ่มได้ดี

ข้อดีของการสอนแบบการศึกษารายกรณี 3. มีบรรยากาศเหมือนสถานการณ์จริง ส่งเสริมแนวทางประชาธิปไตย 4. ให้ทั้งความรู้ ทักษะ และเจตคติ

ข้อจำกัดของการสอนแบบการศึกษารายกรณี หากเรื่องที่ศึกษา ไม่ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัย ไม่สมบูรณ์ด้วยข้อมูล และไม่สอดคล้องกับเนื้อหาวิชาจะไร้ผล หากเรื่องนั้นเป็นการแสดงละครล้อเลียน ถ้าผู้แสดงขัดแย้งกันมาก หรือแสดงจนผู้อบรมขำขันจะทำให้ไม่คิดจริงจัง กลายเป็นเรื่องตลก หากเรื่องที่ศึกษาง่ายเกินไป จะทำให้ตัดสินใจสรุปกัน ได้ทันที แทบไม่มีการอภิปรายกัน

สวัสดี

กลับค่ายวชิรา พวกเราทุกคนเป็นลูกสือ ชาติเชื้อเราลูกสือไทย บัดนี้จำต้องจำไกล แต่ใจคะนึงถึงจริง อยากคืนมาค่ายวชิรา รื่นเริงหรรษาทุกสิ่ง ร่วมใจกันทำงานสุขจริง พวกเราชื่นบาน ค่ายวชิรา โอ้ แดนหรรษา ดวงใจสัญญาจะมาให้ได้อีกเลย

ชอบ SEX รักความสะดวกสบาย การตัดสินใจ ไม่แน่นอน ค่อนข้างเฉื่อยชา รักความสะดวกสบาย การตัดสินใจ ไม่แน่นอน ค่อนข้างเฉื่อยชา คล่องแคล่ว รวดเร็ว กระตือรือร้น ใจร้อน รักอิสระ สุขุมมั่นคง หนักแน่นในแง่ความคิด และการกระทำ มีเหตุผลเฉลียวฉลาด ตัดสินใจดี ริเริ่มสร้างสรรค์ ทะเยอทะยาน ความคิด ไม่หยุดนิ่ง แปลกๆ แผลงๆ มีอารมณ์ขัน มนุษยสัมพันธ์ดี ชอบ SEX

ชอบ SEX รักความสะดวกสบายการตัดสินใจ ไม่แน่นอน ค่อนข้างเฉื่อยชา รักความสะดวกสบายการตัดสินใจ ไม่แน่นอน ค่อนข้างเฉื่อยชา คล่องแคล่ว รวดเร็ว กระตือรือร้น ใจร้อนรักอิสระ สุขุมมั่นคง หนักแน่นในแง่ความคิด และการกระทำ มีเหตุผลเฉลียวฉลาด ตัดสินใจดี ริเริ่มสร้างสรรค์ ทะเยอทะยาน ความคิด ไม่หยุดนิ่ง แปลกๆ แผลงๆ มีอารมณ์ขัน มนุษยสัมพันธ์ดี ชอบ SEX

จากเทพธิดาพยากรณ์ การศึกษารายกรี ภาคปฏิบัติ อยู่ใน viual microsoft word