Thailand Destination Image. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยดำเนินการ ส่งเสริมท่องเที่ยวด้วยภาพลักษณ์ในเชิง นามธรรมที่มุ่งเน้นเรื่อง Thailand : Land of Smile.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วัตถุประสงค์ พัฒนาองค์ความรู้การดำเนินงาน คบส.ให้กับ อสม. และเครือข่ายในชุมชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายชุมชนที่ดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคในระดับชุมชน.
ไดอะล็อค : สุนทรียสนทนา
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
วาจารักษาใจ ผศ.ชัยวัฒน์ วงศ์อาษา.
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
พระวาจา ทรง ชีวิต สิงหาคม 2013.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
ความคาดหวังของผู้เข้าร่วมประชุม
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
กิจกรรมนันทนาการ.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
Computer Application in Customer Relationship Management
บรรยายโดย วิโชติ จงรุ่งโรจน์ สำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
ประเด็น วิเคราะห์แนวคิดพิชิตโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง กุมภาพันธ์ 2549
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
การสร้างวินัยเชิงบวก
นางสาว ภูริชญา สมบัติยานุชิต เลขประจำตัวนิสิต :
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
“AEC : อนาคต พืช ผัก ผลไม้ไทย”
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
บทที่ 11.
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
การคิดวิเคราะห์เพื่อการพัฒนางาน
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
บทบาทของข้อมูลการตลาด
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การเขียนรายงานผลการวิจัย
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Thailand Destination Image

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยดำเนินการ ส่งเสริมท่องเที่ยวด้วยภาพลักษณ์ในเชิง นามธรรมที่มุ่งเน้นเรื่อง Thailand : Land of Smile / Thainess / Thai Hospitality แต่เมื่อสถานการณ์ต่างๆเปลี่ยนไปจึงตระหนัก ความสำคัญของการเปลี่ยนผ่านยุคสมัยจึง ศึกษาทบทวนภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ของประเทศไทย

เพื่อตรวจสอบข้อมูลปัจจุบันที่สะท้อน ความเข้าใจ ความเชื่อความคาดหวัง ของนักท่องเที่ยวที่มีต่อประเทศไทย โดยประเมินนว่าจะนำผลการศึกษามา เป็นแนวทางการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวอย่างไร

มี 2 ประการคือ  เพื่อค้นหาภาพลักษณ์การท่องเที่ยว จากมุมมองนักท่องเที่ยว 14 ประเทศ  เพื่อนำผลการศึกษามาเป็นแนว ทางการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการ ท่องเที่ยว

1. การนำเสนอแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวไทย ปัจจุบันในภาพรวมโดยคิดว่านักท่องเที่ยวจะเห็น ภาพอะไรบ้าง 2. นำเสนอแลกเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ควรจะเป็นและ มีการสนับสนุนเพื่อการดำเนินงานด้านการ ท่องเที่ยว 3. นำเสนอแลกเปลี่ยนการดำเนินงานเพื่อให้ สร้าง ลบ แก้ ตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ได้นำเสนอ

นักท่องเที่ยว 14 ประเทศซึ่งเป็น ประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือ ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และมี สำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทยอยู่ในประเทศนั้นๆ ได้แก่ มาเลเซีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ออสเตรเลีย จีน เกาหลี อินเดีย รัสเซีย เยอรมนี สวีเดน และ อิตาลี

 ภาพที่ได้รับการตอกย้ำมาเป็น เวลานานทั้งทางด้านการตลาด และ จากการที่นักท่องเที่ยวเล่ากันปากต่อ ปากการท่องเที่ยวของไทยหากเป็น เฉดสีเราจะเป็นสีเข้มหลากสีดังเห็น จากภาพที่โดดเด่นที่สุดเป็นการ อธิบายการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วย ความสุข สนุกสนาน ความมีไมตรีจิต ในการต้อนรับ

แต่หากมองในเชิงเปรียบเทียบความ ดึงดูดจะเห็นได้ว่า ความเงียบ สงบ ควบคู่กับการได้พักผ่อนอย่างแท้จริง ปรากฎขึ้นเป็นช่องว่างระหว่างความ เป็นตัวตนของไทยที่นักท่องเที่ยว เห็น และ ความดึดดูดที่นักท่องเที่ยว ภาพรวมไม่พบชัดเจนในการ ท่องเที่ยวประเทศไทย

ดังนั้นการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่แสดง ความเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อ ความสุข สนุกสนาน และ ความมี ไมตรีจิตคงไม่ใช่เรื่องยาก แต่หาก ต้องทำให้ประเทศไทยนั้นเป็น จุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว เพื่อการพักผ่อนอย่างสงบไม่วุ่นวาย ต้องมีกลวิธีที่ชัดเจน และ สื่อที่มี คุณภาพที่สามารถสร้างการรับรู้ได้ ชัดเจนยิ่งขึ้น

ความสนุกสนาน (Fun) ความมีไมตรีจิต (Hospitable) ความตื่นเต้น (Excited) น่าประหลาดใจ (Amazing)

การทำความเข้าใจว่านักท่องเที่ยวเห็น ภาพเราว่าเป็นอย่างไรและมีอะไรที่เรา อาจไม่ได้อยู่ในสายตานักท่องเที่ยวและ ต้องการสร้าง เช่น เป็นปลายทางเพื่อ ครอบครัว ความท้าทายน่าผจญภัยเป็น กลยุทธ์ที่ทำให้เกิดการสร้างภาพย่อม เกิดจากการตอกย้ำทำซ้ำเพื่อให้ นักท่องเที่ยวเห็นว่าเราเป็นเช่นนั้นอยู่ แล้ว