In-Class Exercises Discrete Mathematics

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ The Four Principles of Spirituality ”
Advertisements

Set is a basic term in Mathematics. There is no precise definition for term “set”, But roughly speaking, a set is a collection of objects, Things or symbols,
Finite and Infinite Sets, Null set
พีชคณิตบูลีน Boolean Algebra.
Texture การประมวลผลภาพแบบดิจิตอล Ian Thomas
จำนวน สถานะ NUMBER OF STATES. ประเด็นที่ สนใจ The number of distinct states the finite state machine needs in order to recognize a language is related.
A1 Real Numbers (จำนวนจริง).
Introduction to Probability เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชา ความน่าจะเป็นเบื้องต้น เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้น อ.สุวัฒน์ ศรีโยธี สาขาวิชาคณิตศาสตร์
Appendix: Review of Fundamental Concepts of Algebra.
รายวิชา ง40206 โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
LAB 1 ให้นักศึกษาเขียน Flowchart โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word วาดรูป Flowchart ส่ง Flowchart ที่วาดเสร็จแล้วในชั่วโมง และ print ใส่กระดาษ ส่งในครั้งหน้า.
Control Statement if..else switch..case for while do-while.
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
ฟังก์ชัน(Function).
REGULAR EXPRESSION การบรรยายแบบสม่ำเสมอ
PERFECT TENSE.
Mathematics for computing I
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง IF_THEN
คำสั่งควบคุม (Control Statement)
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
Chapter 4 คำสั่งควบคุมทิศทาง
โครงสร้างควบคุมการทำงาน
ประโยคเปิดและตัวบ่งปริมาณ
Wh-Question.
วิธีการ Auto ship.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
การสร้าง WebPage ด้วย Java Script Wachirawut Thamviset.
Computer Programming for Engineers
Computer Programming for Engineers
Control Statements.
บทที่ 9 เซต (Set) เซต หมายถึงกลุ่ม ฝูง พวก ชุด ของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เช่น เพศ ประกอบด้วย หญิง และ ชาย รายการที่อยู่ในเซต เรียกว่าสมาชิก เซตย่อย (Subset) คือ.
CHAPTER 4 Control Statements
หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรที่ ๑ ทักษะการโปรแกรม เบื้องต้น วันที่สาม.
บทที่ 4 คำสั่งควบคุมแบบมีทางเลือก
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
Unit 10 As Good As It Gets M ฟังการโฆษณาสินค้า 2. อ่านบทความเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง 3. พูดอภิปรายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ที่มีชื่อติดอันดับโลก.
Question Tag Question Tag
บทที่ 7 เงื่อนไขในภาษาซี
ด้านตรงข้ามมุมฉาก ด้านตรงข้ามมุมA ด้านประชิดมุมA.
Tell me about your family
Present Continuous.
Part of Speech Conjunction.
Question Tag Question Tag ตอนที่3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Syntax and Semantics ธนวัฒน์ แซ่เอียบ.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
Wang991.wordpress.com Relation and function Click when ready 
At the party ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Communi cation Describing past events การบรรยาย เหตุการณ์ในอดีต ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
How do scientists think and find( พบ ) answers?.
การทดลองที่ 5 ปฏิบัติการเคมีทั่วไป I
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ครูวิชาการสาขาเคมี โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
A Powerful Purpose – Part 1
INC 161 , CPE 100 Computer Programming
“ชีวิตที่ไร้กังวล” A WORRY FREE LIFE. “ชีวิตที่ไร้กังวล” A WORRY FREE LIFE.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
เรื่องราวของวันคริสต์มาส
Dr.Surasak Mungsing CSE 221/ICT221 การวิเคราะห์และออกแบบขั้นตอนวิธี Lecture 13: การคำนวณได้และการตัดสินใจของปัญหา ที่ยากต่อการแก้ไข.
ตอนที่ 3: ท่านเป็นผู้ชอบธรรมได้อย่างไร?
คำเทศนาชุด: ท่านมีของประทาน
Good morning welcome to Calvary Chapel at the Bridge สวัสดีตอนเช้าขอต้อนรับสู่ โบสถ์แคล'วะรีแชพ'เพิลที่สะพาน.
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
1 E 1 S E M N G Reading & Writing
อัตถิภาวนิยม existentialism J.K. Stevens, instructor
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
ตอนที่ 4: เคลื่อนไปกับของประทานของท่าน Part 4: Flowing In Your Gift
ใบสำเนางานนำเสนอ:

In-Class Exercises Discrete Mathematics S-/MCS-09

Logics Let S = All fish have eyelids. T = There is no justice in the world. U = I believe everything that I read. V = The moon’s a balloon. Express each of the following sentences using the letters S, T,U,V and the connectives ∨,∧,∼,⇒,⇔ . Do not use quantifiers. a. If fish have eyelids then there is at least some justice in the world. b. If I believe everything that I read then either the moon’s a balloon or at least some fish have no eyelids.

Logics For each of the following statements, formulate an English sentence that is its negation: a. The set S contains at least two integers. b. Mares eat oats and does eat oats.

Logics Which of these pairs of statements is logically equivalent? Why? (a) A∨ ∼ B ∼ A ⇒ B (b) A∧ ∼ B ∼ A ⇒∼ B

Logics กำหนดให้ P, Q, R, X, Y เป็นประพจน์โดย จงเขียนประพจน์ต่อไปนี้ในรูปของประโยคข้อความ หรือสัญญลักษณ์ P  R (P  R)  (Q  R) วันนี้อากาศร้อนมากจนทำให้มีฝนตกในตอนบ่าย ฝนตกในตอนบ่ายก็ต่อเมื่ออากาศร้อนมาก

Logics พิจารณาส่วนของโปรแกรมต่อไปนี้ จงหาค่าของตัวแปร grade เมื่อ If (x ≤ 40) Then grade = “F” If (x > 40) and (x ≤ 60) Then grade = “D” If (x > 60) and (x ≤ 70) Then grade = “C” If (x > 70) and (x ≤ 80) Then grade = “B” Else grade = “A” จงหาค่าของตัวแปร grade เมื่อ x = 35 x = 72 x = 300

Logics กำหนดให้เมื่อเริ่มต้นตัวแปร x มีค่าเท่ากับ 1 If (x > 3) Then x = x*2 If (1+0 == 1)  (2+2 == 2) Then x = x+2 If (x ≥ 1)  (1+0 == 1) Then x = x+1

Proofs Prove that if n is an even natural number and if m is any natural number then n · m must be even. Prove that the sum of the squares of the first n natural numbers is equal to (2n^3 + 3n^2 + n)/6

Proofs Prove that if the natural number n is a perfect square then n + 1 will never be a perfect square. You write 27 letters to 27 different people. Then you address the 27 envelopes. You close your eyes and stuff one letter into each envelope. What is the probability that just one letter is in the wrong envelope?

Sets Let S = {1, 2, 3, 4, 5}, T = {3, 4, 5, 7, 8, 9}, U = {1, 2, 3, 4, 9}, V = {2, 4,6, 8}. Calculate each of the following: a. (S ∪ V) ∩ U b. (S ∩ T ) ∪ U

Sets จากการสำรวจนร. 100 คนพบว่า จากข้อมูลข้างต้น จงตอบคำถามต่อไปนี้ นร. 45 คนเรียนวิชา A, นร. 38 คนเรียนวิชา B, นร. 21 เรียนวิชา C นร. 18 คนเรียนวิชา A และ B, นร. 9 คนเรียนวิชา A และ C, นร. 5 คน เรียนวิชา B และ C จากข้อมูลข้างต้น จงตอบคำถามต่อไปนี้ จงเขียนแผนภาพของเวนน์เพื่อแสดงผลสำรวจข้างต้น จงหาว่ามีนร.จำนวนเท่าใดที่เรียนเพียงวิชาเดียวเท่านั้น จงหาว่ามีนร.จำนวนเท่าใดที่เรียน 2 วิชา จงหาว่ามีนร. จำนวนเท่าใดที่เรียนทั้ง 3 วิชา

Functions

Relations

Algorithms

Booleans As much as possible, simplify the boolean expression [a × b × c] + [a × b × c] + [a × b × c] + [a × b × c]