การเรียบเรียงคำ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนบทความ.
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
บทที่ 2 เทคนิคการปรับปรุงคุณภาพ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
มัทธิว 7 : 7 จงขอเถิด แล้วท่านจะได้รับ จง แสวงหา เถิด แล้วท่านจะพบ
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
การสร้างคำถาม.
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การพัฒนาเว็บ.
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
การตบ (Spike) การตบ (Spike) เป็นทักษะที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจในการแข่งขัน เป็นทักษะที่จูงใจให้เด็กๆ อยากเล่นวอลเลย์บอลมากที่สุด สำหรับเนื้อหาในตอนนี้เป็นภาพรวมในด้านต่างๆ.
Algorithms.
แนวการเขียนยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ความตรง (validity) ความตรงตามเนื้อหา (content validity)
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
มีลักษณะ 5 ประการที่ผู้ใช้ข้อมูล ข่าวสารควรได้เรียนรู้ 1. ความสามารถที่จำแนกและลด ข่าวสารที่เข้ามาอย่าง รวดเร็ว ว่าจะรับหรือปฏิเสธ 2. ลึกลงไปใต้หลักฐาน.
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
“Backward” Unit Design?
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
กระบวนการสอบถามข้อมูล
หลักการเขียนโน้มน้าวใจ ลักษณะของสารโน้มน้าวใจ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การวิเคราะห์เนื้อหา.
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
1. จุดประสงค์ของการออกแบบฐานข้อมูล
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
หลักการแก้ปัญหา
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
การเขียน.
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
วิธีการคิดวิเคราะห์.
องค์ประกอบของวรรณคดี
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทสนทนา การเดินเรื่อง มุมมองของกวี
องค์ประกอบของบทละคร.
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
คุณค่าวรรณคดีด้านวรรณศิลป์
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
แปลเพลง Amnesia (ภาวะสูญเสียความทรงจำ)
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปัญหา : มีนักโทษ 13 คน มีเครื่องหมายประจำตัวตั้งแต่ A-M ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอถึงเวลาประหาร มี 1 คนที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ โดยใช้วิธีขานเลข.
การเขียนรายงาน.
P ERSONAL I NFORMATION. วันพรุ่งนี้ งานบทนำและหน่วยที่ 1 ติดลบ 1 ( เพิ่มขึ้นทุก 1 สัปดาห์ นับ จากวันเริ่มหักคะแนน ) ดู VDO แนะนำตนเอง (Introduce yourself)
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
“การพูดแบบไม่เตรียมตัวล่วงหน้า” (Impromptu Speaking)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเรียบเรียงคำ

การเรียบเรียงคำ คือการจัดวางคำที่เลือกสรรแล้วให้มาเรียงร้อยกันอย่างต่อเนื่องตามจังหวะ ตามโครงสร้างภาษ หรือตามฉันทลักษณ์ ซึ่งมีหลายวิธีเช่น

จัดลำดับความคิดหรือถ้อยคำจากสิ่งสำคัญจากน้อยไปมาก จนถึงสิ่งสำคัญสูงสุดอันเป็นจุดสุดขั้น จัดลำดับความคิดหรือถ้อยคำจากสิ่งสำคัญน้อยไปหามาก แต่กลับหักมุมความคิดผู้อ่านเมื่อถึงจุดสุดขั้น จัดลำดับคำให้เป็นคำถามแต่ไม่ต้องการคำตอบหรือมีคำตอบอยู่ในตัวคำถามแล้ว เรียงถ้อยคำเพื่อให้ผู้อ่านแปลความหมายไปในทางตรงข้ามเพื่อเจตนาเยาะเย้ย ถากถาง เรียงคำวลี ประโยค ที่มีความสำคัญเท่าๆกัน เคียงขนานกันไป