แบบสอบถาม (Questionnaires)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการบันทึกข้อความ
Advertisements

บทที่ 4 การออกแบบ User Interface
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
การสัมภาษณ์.
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
การทดสอบที (t) หัวข้อที่จะศึกษามีดังนี้
การสร้างคำถาม.
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ระบบการบริหารการตลาด
นางสาววราภรณ์ สุภเกษมวงศ์
Workshop process management
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
นางพัชราภรณ์ หงษ์สิบสอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทา เติมสมบัติถาวร
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
งานวิจัยที่ดี.
การติดตาม และประเมินโครงการ.
กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน
ธุรกิจ จดหมาย.
การจัดกระทำข้อมูล.
การออกแบบการวิจัย.
เทคนิคการวิจัยแบบ EDFR (Ethnographic Delphi Futures Research)
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
การเขียนรายงานการวิจัย
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
บทที่ 5 เทคนิคการค้นหาข้อมูล (Searching Techniques)
การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การวิเคราะห์ข้อมูล.
การเขียนรายงานการวิจัย
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
ปิยมาภรณ์ เหมืองทอง ครูประจำภาควิชาบริหารธุรรกิจ
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ระดับอุดมศึกษา เรื่อง วิธีการกำหนดระดับความสามารถของผู้เรียน วิทยากร : รองศาสตราจารย์ ดร. สุพัฒน์ สุกมลสันต์ เวลา น .
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
Concept in Statistical Research I
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ข้อเสนอโครงการวิจัย (Research Proposal)
แบบสอบถามที่ดี ผู้ตอบจะตอบอย่างสะดวกใจมากกว่าการสัมภาษณ์
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หลักการเขียนโครงการ.
บทที่ 8 การวิจัยเชิงพรรณนา : การสำรวจ
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
โรงเรียนวังไกลกังวล หัวหิน
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
สถิติเพื่อการวิจัย 1. สถิติเชิงบรรยาย 2. สถิติเชิงอ้างอิง.
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
15. การวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การวิจัยนิเทศศาตร์FCA2101
สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน
ข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจศึกษา ซึ่งอาจอยู่ในรูปตัวเลข เช่น น้ำหนัก ความสูง ระยะทาง อายุ หรืออาจเป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ในรูปคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบสอบถาม (Questionnaires) เป็นวิธีที่ทำให้รวบรวมข้อมูลได้เป็นจำนวนมาก และเป็นบริเวณกว้าง ประหยัดเวลา (ถ้าหากจะสัมภาษณ์) สามารถนำเอาข้อมูลที่ได้ไปทำการวิเคราะห์ได้ แบบสอบถามมี 2 ประเภท คำถามปลายเปิด คำถามปลายปิด

แบบสอบถาม (ต่อ) คำถามปลายเปิด เป็นคำถามที่มีอิสระในการตอบ ซึ่งไม่ควรตั้งคำถามที่เปิดกว้างเกินไป (ยากแก่การวิเคราะห์และชวนสับสน) ประโยชน์คือ จะได้ข้อมูลที่ละเอียดนำไปเป็นข้อเสนอแนะได้

ตัวอย่างแบบสอบถามปลายเปิด

แบบสอบถาม (ต่อ) คำถามปลายปิด เป็นคำถามที่กำหนดคำตอบให้ผู้ตอบ (มีอิสระที่แคบลง) ซึ่งควรตั้งคำถามที่มีตัวเลือกไว้อย่างชัดเจน คำตอบที่ได้สามารถนำวิเคราะห์โดยโดยใช้คอมพิวเตอร์ได้ เช่น โปรแกรม SPSS ประโยชน์คือ จะได้ข้อมูลที่ละเอียดนำไปเป็นข้อเสนอแนะได้

ตัวอย่างแบบสอบถามปลายปิด

ตารางเปรียบเทียบแบบสอบถามทั้งสองชนิด ประเด็น คำถามปลายเปิด คำถามปลายปิด การสร้างคำถาม ความรวดเร็วในการตอบ การแสดงความคิดเห็นส่วนตัว การนำข้อมูลไปวิเคราะห์ทางสถิติ ใช้เวลาน้อย/ง่าย ช้า ดีมาก มักใช้เป็นข้อเสนอแนะ ใช้เวลามาก/ยาก เร็ว ถูกจำกัดด้วยตัวเลือก ดี/นิยม

The End