การสร้างและพัฒนา เครื่องมือประเมิน ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอนการเลือกใช้ ตัวสถิติทดสอบที่ถูกต้อง
Advertisements

Dr.Smira Chittaladakorn
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
บทที่ 2 เทคนิคการปรับปรุงคุณภาพ
การทดสอบสมมติฐานเกี่ยวกับ ค่าเฉลี่ยประชากร 1 กลุ่ม
สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
การตั้งสมมติฐานและตัวแปร
แบบสอบถามประกอบการศึกษา
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
สถิติที่ใช้ในการวิจัย
สถิติที่ใช้ในการวิจัย
การวัดและประเมินผลการศึกษา
การวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics)
(Statistical Package for the Social Sciences : SPSS)
สถิติและวิจัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
บทที่ 6 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์
2 การเก็บรวบรวมข้อมูล Data Collection.
มาตรฐานการวัด คุณภาพตัวชี้วัด และ สถิติ
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
การคำนวณค่าสถิติเบื้องต้น … สถิติเชิงพรรณนา
การทดสอบสมมติฐานเกี่ยวกับลักษณะของข้อมูล
ระเบียบวิธีวิจัย RESEARCH METHODOLOGY : ตัวแปรการวิจัย.
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
การจัดเตรียมข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์ ด้วย
วิธีการทางวิทยาการระบาด
เทคนิคการวิจัยเพื่อแสวงหา และสร้างองค์ความรู้ ภาคพิเศษ
การประชุมผู้บริหารกรมปศุสัตว์ ครั้งที่ 2/ สิงหาคม สิงหาคม 2556
Minitab for Product Quality
สถิติในการวัดและประเมินผล
การศึกษาความพึงพอใจของ
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การทำรายงานเกี่ยวกับการศึกษามาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
แบบสังเกต (Observation form)
การตรวจสอบความเชื่อมั่น
อาชีพ เชื้อชาติ เพศ เบอร์ของนักฟุตบอล ศาสนา
วิธีการตรวจสอบ Content Validity
Criterion-related Validity
คุณภาพเครื่องมือวิจัย
4.ข้อมูลระดับอัตราส่วน (Ratio scale)
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแผนที่
สหสัมพันธ์ (correlation)
การวิเคราะห์ข้อมูล.
สถิติเบื้องต้นสำหรับงานระบาดวิทยา Statistics for Epidemiology
ทบทวน ระดับของข้อมูลจากการวัด แบ่งได้ 4 ประเภท ดังนี้
วิจัย (Research) คือ อะไร
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
บทที่ 5 การวัดและการสร้างสเกล
แบบสอบถามที่ดี ผู้ตอบจะตอบอย่างสะดวกใจมากกว่าการสัมภาษณ์
คะแนนมาตรฐาน และ โค้งปกติ
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐาน ทางการจัดการโลจิสติกส์
15. การวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research.
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
ข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจศึกษา ซึ่งอาจอยู่ในรูปตัวเลข เช่น น้ำหนัก ความสูง ระยะทาง อายุ หรืออาจเป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ในรูปคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ
สถิติเบื้องต้นในการวัดผลและประเมินผลการศึกษา
การวัดและประเมินผลการศึกษา
การวิเคราะห์เชิงปริมาณเบื้องต้น
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถิติและโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ
การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ
ข้อมูล และ เครื่องมือเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
บทที่ 4 การกำหนดกรอบแนวคิดตัวแปร และสมมติฐานของการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างและพัฒนา เครื่องมือประเมิน ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ ๑๒ สงขลา จังหวัดสงขลา วันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา รายละเอียดเนื้อหา ระดับการวัด ประเภทของเครื่องมือการประเมินโครงการ ลักษณะที่ดีของเครื่องมือและการตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือประเมินโครงการ ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา

ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา Scale of measurement ระดับของการวัด ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา

ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา ระดับการวัดตัวแปร ระดับการวัดตัวแปร หมายถึง การกำหนดความละเอียดในการบอก ความแตกต่างระหว่างคุณสมบัติของตัวแปร ที่อยู่ในหน่วยเดียวกัน โดยทั่วไปสามารถ แบ่งระดับการวัดตัวแปรได้ 4 ระดับ ดังนี้ ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา

1.ระดับมาตรานามบัญญัติ (Nominal Scale) 2.ระดับมาตราเรียงอันดับ (Ordinal Scale) 3.ระดับมาตรอันตรภาค (Interval Scale) 4.ระดับมาตราอัตราส่วน (Ratio Scale) ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์ บรรยาย ณ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา