File Stream File Stream หมายถึง ท่อส่งข้อมูลไฟล์จากต้นทางไปยังปลายทาง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างโปรแกรมภาษา JAVA
Advertisements

Suphot Sawattiwong Function ใน C# Suphot Sawattiwong
BC322 ครั้งที่ 6 Text file BC322 : computer Programming (Week6)
บทที่ 5 Visual C#.NET กับ ฐานข้อมูล
การใช้งาน vi การเรียกโปรแกรม การทำงานของโปรแกรม vi ชื่อไฟล์
6. โครงสร้างข้อมูลแบบแฟ้ม
File.
Object and classes.
PHP LANGUAGE.
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
ASP [# 9] การติดต่อข้อมูล Text Files
Lecture no. 10 Files System
การสร้าง Web Page จาก Wizard
ขั้นตอนการแปลงไฟล์.
Unix: basic command.
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง ASP and Database
Response Object.
ASP & Text File Computer Science, BUU.
SCC : Suthida Chaichomchuen
Selected Topics in IT (Java)
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
SC131 ภาคต้น 2550 การอ่านและเขียนสตรีม
การจัดการแฟ้มข้อมูล.
บทที่ 3 Class and Object (1) การสร้างและการใช้งานคลาส
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (4) (Class & Object)
บทที่ 4 Method (2).
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object). w5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 24, 25 as5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 23 2.
คลาสและวัตถุ (4) (Class & Object)
บทที่ 4 Method (1).
File I/O (1) โปรแกรมจะอ่านหรือเขียนข้อมูลผ่านท่อส่งข้อมูล (Stream)
เขียนโปรแกรมด้วย microC
สร้างตารางเพิ่มเติม สร้างตารางโดยไปที่ Database explorer > table > add new table กำหนดให้สร้างตาราง UserPic เก็บข้อมูลรูปภาพของผู้ใช้งาน.
สตริง (String).
การเข้าถึงฐานข้อมูล ด้วยกลุ่ม object ADO.NET
input from keyboard มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 7 มิถุนายน 2556 Text File Processing มหาวิทยาลัยเนชั่น.
รู้จักและใช้งาน Applet
บทที่ 6 เมธอด.
ทำงานกับ File และStream
คำสั่งแสดงผลในภาษา PHP
บทที่ 4 การใช้ตัวดำเนินการ
ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส (Class Relationship)
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
บทที่ 3 Class and Object (2).
คำสั่งรับค่าและฟังก์ชันทางคณิตศาสตร์
บทที่ 3 ชนิดข้อมูล ตัวแปร นิพจน์และตัวดำเนินการ
บทที่ 2 การแสดงผลและรับข้อมูล
BCS 121 บท 5 การโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object-Oriented Programming)
สายอักขระ เขียนโปรแกรม Java เบื้องต้น.
การจัดการแฟ้มข้อมูล.
การแสดงผลและการรับข้อมูล (Data Output and Input)
Java Network Programming 1
Object-Oriented Programming
คอนสตรัคเตอร์ (Constructor)
การจัดการกับความผิดปกติ
Variable, Data type, Expression, Operators Data input, Data output
การใช้งาน High Level API : Forms อ. วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
เริ่มต้นเขียนโปรแกรมภาษาจา วา (Introduction to JAVA Programming)
File & Directory Management การจัดการไฟล์และไดเรคทอรี
Variable, Constant. Variable คือชื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจองพื้นที่ใน หน่วยความจำสำหรับ พักข้อมูล.
การใช้งาน High Level API : Forms อ. วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
ตัวดำเนินการระดับบิต. ค่าเซ็นเซอร์ = 1000 จะส่งที่ละ Byte จาก slave ไป master ต้องเขียน โปรแกรมอย่างไร write(1000); ผิด Write(1000 & 255 ); ไบท์ล่าง Write.
Object-Oriented Programming Paradigm
ใบสำเนางานนำเสนอ:

File Stream File Stream หมายถึง ท่อส่งข้อมูลไฟล์จากต้นทางไปยังปลายทาง เมธอดของคลาสจะอยู่ในแพ็คเกจ java.io มีคลาสสำหรับการสร้างออบเจ็กต์ Stream 4 คลาส ได้แก่ InputStream ใช้ในการรับชนิดข้อมูลแบบ byte หรือ numeric type OutputStream ใช้ในการส่งชนิดข้อมูลแบบ byte หรือ numeric type Reader ใช้ในการรับชนิดข้อมูลแบบ character type หรือ String Writer ใช้ในการส่งชนิดข้อมูลแบบ character type หรือ String

การรับส่งข้อมูลด้วย Buffer Stream คลาส Buffer ของ Character Stream คือคลาส BufferedReader และ BufferedWriter การใช้งานคลาส buffer จะต้องสร้างออบเจ็กต์เพื่อเชื่อมต่อออบเจ็กต์ของคลาส FileReader กับ FileWriter

การเขียนข้อมูลแบบ Character Stream ลงไฟล์ File filename = new File(path); FileWriter f_write = new FileWriter(filename); BufferedWriter b_write = new BufferedWriter(f_write); PrintWriter p_write = new PrintWriter(b_write); p_write.printIn(data); โดยที่ path เป็นชื่อและตำแหน่งที่อยู่ของไฟล์ filename เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส File f_write เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส FileWriter b_write เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส BufferedWriter p_write เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส PrintWriter data เป็นข้อมูลที่ต้องการเขียนลงไฟล์

การอ่านข้อมูลแบบ Character Stream จากไฟล์ File filename = new File(Path); FileReader f_ read = new FileReader(filename); BufferedReader b_read = new BufferedReader(f_read); data = b_read.readLine(); โดยที่ path เป็นชื่อและตำแหน่งที่อยู่ของไฟล์ filename เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส File f_read เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส FileReader b_read เป็นออบเจ็กต์ที่สร้างจากคลาส BufferedReader data เป็นข้อมูลที่อ่านได้จากไฟล์

ผลการทำงานของโปรแกรม

ข้อมูลในไฟล์ stdscore.txt