Force Vectors (2) WUTTIKRAI CHAIPANHA

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การสมดุลของอนุภาค.
Advertisements

บทที่ 2 เวกเตอร์แรง.
ลำดับลู่เข้า และลำดับลู่ออก
บทที่ 3 ลำดับและอนุกรม (Sequences and Series)
บทที่ 2 ฟังก์ชันค่าเวกเตอร์
5.5 The Method of images เมื่อเราทราบว่าผิวตัวนำคือ ผิวสมศักย์ ดังนั้นถ้าอ้างอิงในผิวสมศักย์มีศักย์อ้างอิงเป็นศูนย์ จะสามารถหาศักย์ไฟฟ้าที่จุดใดๆ โดยใช้วิธีกระจก.
Conductors, dielectrics and capacitance
Vector Analysis ระบบ Coordinate วัตถุประสงค์
8.2 Ampere’s Law “อินทริกรัลเชิงเส้นของสนามแม่เหล็กรอบเส้นทางปิดใดๆมีค่าเท่ากับกระแสที่ผ่านเส้นทางปิดนั้น” สำหรับสนามแม่เหล็กที่เกิดจากกระแสเส้นตรงยาวอนันต์
จงหาส่วนประกอบของแรงในแนว ทำกับประจุที่จุดA(3,4,12) โดย F
สอบท้ายบท เรื่อง เวกเตอร์
การเรียงสับเปลี่ยนเมื่อมีของซ้ำกัน (Arrangement with Repetition)
การวิเคราะห์ความเร็ว
การวิเคราะห์ความเร่ง
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
การแตกแรง และ การรวมแรงมากกว่า 2 แรง
เวกเตอร์และสเกลาร์ขั้นสูง
เวกเตอร์และสเกลาร์ ขั้นสูง
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
THREE-DIMENSIONAL GEOMETRIC
การวิเคราะห์ข้อสอบ o-net
การแปลงทางเรขาคณิต F M B N A/ A C/ C B เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ B/
บทที่ 6 การเขียนภาพสามมิติ ภาพอ็อบลีก
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ผลคูณเชิงสเกลาร์และผลคูณเชิงเวกเตอร์
เส้นตรงและระนาบในสามมิติ (Lines and Planes in Space)
เส้นตรงและระนาบในสามมิติ (Lines and Planes in Space)
เป็นจุดใดๆ ในพิกัดทรงกลม
วันนี้เรียน สนามไฟฟ้า เส้นแรงไฟฟ้า
บทที่ 1เวกเตอร์สำหรับฟิสิกส์ จำนวนชั่วโมงในการบรรยาย 3 ชั่วโมง
บทที่ 8 เมตริกซ์และตัวกำหนด.
เวกเตอร์ (Vectors) 1.1 สเกลาร์และเวกเตอร์
งานและพลังงาน (Work and Energy).
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
หน่วยที่ 11 อินทิกรัลสามชั้น
ข้อ4.จงพิจารณาการผ่านขั้ว การสมมาตรกับแกนขั้ว กับเส้นตรง
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องงาน
เวกเตอร์(Vector) โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
Force Vectors (1) WUTTIKRAI CHAIPANHA
Force Vectors (3) WUTTIKRAI CHAIPANHA
Equilibrium of a Particle
(Internal energy of system)
CPE 332 Computer Engineering Mathematics II
Systems of Forces and Moments
(สถิตยศาสตร์วิศวกรรม)
(สถิตยศาสตร์วิศวกรรม)
การวิเคราะห์วงจรโดยใช้ฟูริเยร์
การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไตล์ (Projectile Motion) จัดทำโดย ครูศุภกิจ
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
สนามไฟฟ้าและสนามแม่เหล็ก
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
CPE 332 Computer Engineering Mathematics II
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
ครูยุพวรรณ ตรีรัตน์วิชชา
นางสาวปัทมาภรณ์ บุญมาดี คุณครูนวลทิพย์ นวพันธุ์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น แรง.
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
-การสะท้อน -การเลื่อนขนาน -การหมุน
บทที่ 1 เรขาคณิตเบื้องต้น
ปัญหา คิดสนุก.
CPE 332 Computer Engineering Mathematics II Chapter 1 Vector.
ปริมาณสเกล่าร์ และปริมาณเวกเตอร์
CPE 332 Computer Engineering Mathematics II
Chapter Objectives กฎสี่เหลี่ยมด้านขนาน (Parallelogram Law)
แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Force Vectors (2) WUTTIKRAI CHAIPANHA Department of Engineering Management Faculty of Science and Technology Rajabaht Maha Sarakham University

เวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก (3 มิติ)

ขนาดของเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก พิจารณาเวกเตอร์ F สามารถแตกแรงย่อยให้อยู่ในระบบพิกัดฉาก (เวกเตอร์ของแรง F) F = Fxi + Fyj + Fzk z Fzk ขนาดเวกเตอร์ (Magnitude) หาจาก F Fyj y Fxi x

ทิศทางของเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก ให้มุม  แทนทิศทางไปยังแกน x ให้มุม  แทนทิศทางไปยังแกน y ให้มุม  แทนทิศทางไปยังแกน z z Fzk F  Fyj   y Fxi x

เวกเตอร์หนึ่งหน่วย (Unit Vector) โดยที่ F = เวกเตอร์ของแรง [F] = ขนาดของเวกเตอร์

เวกเตอร์หนึ่งหน่วย (Unit Vector) ในระบบพิกัดฉากเวกเตอร์หนึ่งหน่วยในทิศทางบวกของแกน x, y และ z แทนด้วย i, j และ k z k y j i x

z F  Fx F  y 90 Fx x

z F  F Fy  90 y Fy x

z 90 Fz Fz F   F y x

การบวกและการลบเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก ในการบวกและลบเวกเตอร์โดยจะต้องบวกและลบในทิศทางเดียวกันเท่านั้น เช่น

หลักการวิเคราะห์หาเวกเตอร์แรงในระบบพิกัดฉาก 1. แตกแรงย่อยให้อยู่ในระบบพิกัดฉาก 2.หาขนาดเวกเตอร์

3.หา Unit vector ของเวกเตอร์แรง 4.หาทิศทางของแรง (Direction)

and

Quiz # 2