CS344-321 Assembly Language Programming Period 30.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 2 รหัสควบคุมและการคำนวณ
Advertisements

บทที่ 2 รหัสควบคุมและการคำนวณ
CSI1201 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง Structured Programming
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
BC320 Introduction to Computer Programming
อินทิกรัลของฟังก์ชันตรีโกณมิติแบบแน่นอน
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming Period 29.
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
ตัวอย่าง Flowchart.
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming Period 16.
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
สัญลักษณ์ของการประเมินผลการศึกษา
รับและแสดงผลข้อมูล.
PHP LANGUAGE.
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
Arrays.
Arrays.
Week4 Data types, Variables, Operators and Input/output (ต่อ)
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
การใช้งาน Microsoft Excel
Surachai Wachirahatthapong
การจัดการข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์
Addressing Modes Assembly Programming.
Looping การวนรอบ บทที่ 4.
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
โปรแกรม Microsoft Access
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
อสมการ (Inequalities)
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming Period 6.
CS Assembly Language Programming Period 17.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมภาษาซี
การใช้งานเบื้องต้นของเครื่องคิดเลขทางการเงิน
บทที่ 15 โปรแกรมย่อยและแสต็ก
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
ตัวดำเนินการ(Operator)
Chapter 5 คำสั่งควบคุมการทำซ้ำ
Chapter 3 เครื่องหมายและการคำนวณ
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
การรับและพิมพ์ข้อมูลเบื้องต้น
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
ตัวแปร ชนิดข้อมูล และ ตัวดำเนินการใน PHP
ทบทวน กันก่อน .....กระบวนการแปลโปรแกรม
CS Assembly Language Programming
บทที่ 4 นิพจน์ทางคณิตศาสตร์.
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ตัวดำเนินการ และนิพจน์คณิตศาสตร์
ง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระบบเลขฐาน
โครงสร้างโปรแกรมภาษาซี
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Recursive Method.
บทที่ 5 รหัสควบคุมและ การคำนวณ C Programming C-Programming.
การกระทำทางคณิตศาสตร์
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
การรับและแสดงผลข้อมูล (Input/Output)
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

CS Assembly Language Programming Period 30

ตัวอย่าง โปรแกรมย่อย atoi ทำหน้าที่เปลี่ยน string ซึ่งมีรูปแบบ DS : SI DS : SI [white space][+|-]digits [white space][+|-]digits เมื่อ white space คือ tab (ASCII 09h) หรือ space (ASCII 20h) ให้เป็นเลขจำนวนเต็มมีเครื่องหมายเก็บใน ax

วิธีการ เลื่อน DS:SI ผ่าน white space จนกว่าจะ พบ เครื่องหมาย ‘+’ หรือ ‘-’ หรือ พบตัวเลข เลื่อน DS:SI ผ่าน white space จนกว่าจะ พบ เครื่องหมาย ‘+’ หรือ ‘-’ หรือ พบตัวเลข ถ้าพบเครื่องหมาย ‘+’ หรือ ไม่มี เครื่องหมาย กำหนดให้ cx เป็น 0 ถ้าพบเครื่องหมาย ‘+’ หรือ ไม่มี เครื่องหมาย กำหนดให้ cx เป็น 0 แต่ถ้าพบเครื่องหมาย ‘-’ กำหนดให้ cx เป็น -1 แต่ถ้าพบเครื่องหมาย ‘-’ กำหนดให้ cx เป็น -1 การคำนวณตัวเลขทำ ดังนี้ ก. ใช้ bx เก็บผลลัพธ์ เริ่มต้น กำหนดให้มี ค่าเป็น 0 ก. ใช้ bx เก็บผลลัพธ์ เริ่มต้น กำหนดให้มี ค่าเป็น 0 ข. เมื่อพบตัวเลข ทำซ้ำๆ ดังนี้ ข. เมื่อพบตัวเลข ทำซ้ำๆ ดังนี้

ข.1 เปลี่ยน รหัส ASCII ของตัวเลขดังกล่าว ให้เป็นค่าของตัวเลข โดยการ ลบด้วย 30h หรือ ลบด้วย ‘0’ หรือ and กับ 0fh เป็นต้น ข.1 เปลี่ยน รหัส ASCII ของตัวเลขดังกล่าว ให้เป็นค่าของตัวเลข โดยการ ลบด้วย 30h หรือ ลบด้วย ‘0’ หรือ and กับ 0fh เป็นต้น ข.2 คูณผลลัพธ์ใน bx ด้วย 10 แล้วบวกกับ ค่าของตัวเลขในข้อ ข. 1 เก็บผลลัพธ์ใน bx ตามเดิม ข.2 คูณผลลัพธ์ใน bx ด้วย 10 แล้วบวกกับ ค่าของตัวเลขในข้อ ข. 1 เก็บผลลัพธ์ใน bx ตามเดิม เมื่อไม่พบตัวเลขผลลัพธ์สุดท้ายเก็บอยู่ที่ bx ทำสำเนาไปที่ ax แล้ว เปลี่ยนเครื่องหมาย ใน ax ให้ตรงกับเครื่องหมายที่ถูกต้อง โดย ตรวจดูจากค่าใน cx เมื่อไม่พบตัวเลขผลลัพธ์สุดท้ายเก็บอยู่ที่ bx ทำสำเนาไปที่ ax แล้ว เปลี่ยนเครื่องหมาย ใน ax ให้ตรงกับเครื่องหมายที่ถูกต้อง โดย ตรวจดูจากค่าใน cx