จำนวนเชิงซ้อน โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

ระบบจำนวนจริง(Real Number)
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การเขียนผลงานวิชาการ
แปลคำศัพท์สำคัญ Chapter 2 หัวข้อ 2. 1 – 2
ลิมิตและความต่อเนื่อง
บทที่ 3 ลำดับและอนุกรม (Sequences and Series)
ลำดับโคชี (Cauchy Sequences).
DSP 4 The z-transform การแปลงแซด
คณิตศาสตร์สำหรับการคิดภาระภาษี
บทที่ 2 ภาษาปาลคาลเบื้องต้น.
ความหมายของความสัมพันธ์ (Relation)
นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
อสมการ.
บทที่ 8 เมตริกซ์และตัวกำหนด.
เฉลยแบบฝึกหัด 1.5 จงพิจารณาว่า ฟังก์ชันในข้อต่อไปนี้ไม่มีความต่อเนื่องที่ใดบ้าง วิธีทำ เนื่องจากฟังก์ชัน และ.
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
เวกเตอร์(Vector) โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ
Polynomial and Rational functions
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
อสมการ (Inequalities)
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
มาตราส่วนในงานเขียนแบบ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
นิยาม, ทฤษฎี สับเซตและพาวเวอร์เซต
คุณสมบัติการหารลงตัว
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
โดย : อาจารย์พงศกร ละฟู่ สังกัดระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
วิชา คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ เรื่อง เซต
ตัวดำเนินการ และนิพจน์คณิตศาสตร์
เรื่อง เลขยกกำลัง อัตรส่วนและร้อยละ
Electrical Engineering Mathematic
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ อ.วีระ คงกระจ่าง
Set Operations การกระทำระหว่างเซต
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ดอกเกตุ ดวงโสมา ผู้เขียนเนื้อหา ผู้เขียนเนื้อหา เรื่อง การวัดแนวโน้มเข้าสู่ส่วนกลางและการ วัดการกระจาย.
การหาเซตคำตอบของสมการ ค่าสัมบูรณ์
พิทยา ครองยุทธ พิทยา ครองยุทธ ผู้เขียนเนื้อหา ผู้เขียนเนื้อหา เรื่อง ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความ น่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม เรื่อง ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความ.
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จำนวนเชิงซ้อน โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

จำนวนเชิงซ้อนเป็นอย่างไร ? จำนวนเชิงซ้อน คือจำนวนที่เขียนในรูป a+bi หรือ (a,b) เมื่อ a และ b เป็นจำนวนจริง เรียกจำนวนจริง a ว่า ส่วนจริง (Real part) เรียกจำนวนจริง b ว่า ส่วนจินตภาพ (Imaginary part)

การเท่ากันของจำนวนเชิงซ้อนคืออะไร ? การเท่ากันของจำนวนเชิงซ้อน คือ การพิจารณาว่าจำนวนเชิงซ้อน 2 จำนวนจะเท่ากันหรือไม่โดย มีวิธีการพิจารณาง่ายๆ ที่ใครๆ ก็รู้ได้ดังนี้ จำนวนเชิงซ้อนจะเท่ากัน เมื่อ ส่วนจริงเท่ากับส่วนจริง และ ส่วนจินตภาพเท่ากับส่วนจินตภาพ

จบการนำเสนอ