เทคนิควิธีในการประเมินบุคลากร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
โดย นางสาวตรึงตา แหลมสมุทร
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
การเตรียมความพร้อมข้อมูลก่อนการวิเคราะห์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
การตัดเกรด โดย อาจารย์ ดร.จตุภูมิ เขตจัตุรัส
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
การประเมินผลโครงการ และตัวชี้วัดเพื่อการประเมิน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
รูปแบบการกำหนดรหัส เอกสาร/หลักฐานตามตัวบ่งชี้
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
“Backward” Unit Design?
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จักรกฤษณ์ สำราญใจ
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
การวัดผล (Measurement)
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การประเมินค่างาน ดร. สุจิตรา ธนานันท์.
(Competency Based Curriculum)
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย

รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
การวัดและประเมินผล.
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิควิธีในการประเมินบุคลากร ส่วนที่ 3 เทคนิควิธีในการประเมินบุคลากร อาจใช้เทคนิคต่าง ๆ ต่อไปนี้ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์...มสธ

มาตรฐาน/เกณฑ์การประเมิน เครื่องมือ/วิธีการวัด

การประเมินแบบอิงเกณฑ์ หรือใช้ Absolute Criteria 1 กำหนดมาตรฐานสมรรถนะและตัวบ่งชี้ กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงาน(รายการองค์ประกอบ ตัวชี้วัดผลงาน และเกณฑ์การให้น้ำหนักคะแนน)

มาตรฐานการปฏิบัติงาน..Standard สภาพการปฏิบัติจริง...Performance

มาตรฐานการปฏิบัติงาน 1. องค์ประกอบและตัวบ่งชี้….KPI ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ... คืออย่างไร 2. เกณฑ์คะแนน น้ำหนักคะแนนและ เกณฑ์การตัดสินผลการประเมิน

เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล -มาตรประมาณค่า..Rating Scale -มาตรประมาณค่าเชิงพฤติกรรม -แจงนับผลงาน

การประเมินแบบอิงกลุ่ม หรือใช้เกณฑ์สัมพัทธ์ (RELATIVE CRITERIA) 2 เปรียบเทียบกับคนอื่นในกลุ่ม เปรียบเทียบกับบุคลที่ได้มาตรฐาน/คุณภาพดี

เทคนิคการจัดอันดับ Ranking Sociogram สังคมมิติ

การเปรียบเทียบรายคู่ Paired Comparison Head to Head/One by One

การเปรียบเทียบรายคู่ ใช้ในกรณีใด ให้น้ำหนักคะแนนอย่างไร ตัดสินทีละมิติ อาจให้คะแนน ชนะ=1, แพ้=0 หรือ ชนะ=3, เสมอ=1-1, แพ้=0

ลำดับที่ 2………………….. ลำดับที่ 3…………………. ท่านคิดว่าสมาชิกในฝ่ายคนใดที่ ตั้งใจทำงาน มุ่งมั่น ทุ่มเท และมีผลงานปรากฏอย่างชัดเจน เป็นที่ยอมรับของผู้เกี่ยวข้อง ทุกฝ่าย โปรดเรียงลำดับ 3 คนแรก ลำดับที่ 1…………………. ลำดับที่ 2………………….. ลำดับที่ 3………………….

เพื่อนสมาชิกในห้องที่เห็นว่ามี มนุษย์สัมพันธ์ดีที่สุด 3 คนแรก 1…………………… 2…………………… 3……………………

สรุป ประเภทของเครื่องมือ เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการประเมิน 1.แบบทดสอบ (Test ) 2.แบบประเมินเจตคติ(Attitude Scale) 3.แบบประเมินพฤติกรรม 4.แบบประเมินบุคลิกภาพ ฯลฯ

แหล่งข้อมูล/ผู้ประเมิน การประเมินแบบ 360 องศา โดย...ผู้บังคับบัญชา ตนเอง เพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา