อัลกอริทึม ITS101 2/2011.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
Advertisements

การศึกษาและประยุกต์ใช้ขั้นตอนวิธีเชิง วิวัฒน์แบบหลายจุดประสงค์บนคลังข้อมูล เจเมทัล Study of Evolutionary Algorithm in Multi- objective on Library jMetal.
รายวิชา ง40206 โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
การทำงานแบบเลือกทำ (Selection)
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การเขียนผังงาน.
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
Lecture No. 3 ทบทวนทฤษฎีและแบบฝึกหัด
การเรียงลำดับและการค้นหาแบบง่าย
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 ระบบคอมพิวเตอร์
วิชา การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์
บทที่ 1. พื้นฐานความรู้ทั่วไป
การจำลองความคิด
Surachai Wachirahatthapong
การออกแบบโปรแกรมอย่างมีโครงสร้าง Structured Design
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
ให้ประหยัดการใช้หน่วยความจำ (space) ด้วยความรวดเร็ว (time)
บทที่ 2 การพัฒนาระบบ (System Development)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
Waterfall model แบบจำลองน้ำตก
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
CPE 491 Proposal (สอบเสนอหัวข้อเพื่อทำ Project)
เทคนิคการเรียงลำดับ Sorting Techniques
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม
Flow Chart INT1103 Computer Programming
โครงสร้างข้อมูลคืออะไร ?
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
Week 12 Engineering Problem 2
Week 12 Engineering Problem 2
Computer Programming for Engineers
เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
วิชา วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Introduction : Principle of Programming
A Comparison on Quick and Bubble sort on large scale data
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
WATTANAPONG SUTTAPAK SOFTWARE ENGINEERING, SCHOOL OF INFORMATION COMMUNICATION TECHNOLOGY, UNIVERSITY OF PHAYAO Chapter 4 analysis of algorithm efficiency.
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
หลักการแก้ปัญหา.
School of Information Communication Technology,
การเขียนซูโดโค้ด และการเขียนโฟลชาร์ต
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
โครงสร้างข้อมูลและอังกอลิทึม
หลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
Introduction ธนวัฒน์ แซ่เอียบ.
Data Mining การทำเหมืองข้อมูล
การจัดเรียงข้อมูล (sorting)
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
การแบ่งแยกและเอาชนะ Divide & Conquer
ตรรกะพื้นฐานและการแก้ปัญหา Basic logic and Problem Solving 3(2-2-5)
การแบ่งแยกและเอาชนะ Divide & Conquer
Problem Analysis and Algorithm (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิด)
Problem Analysis and Algorithm in Programming (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิดในการเขียนโปรแกรมคอมฯ)
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
อัลกอริทึมและผังงาน อาจารย์สมเกียรติ ช่อเหมือน
การเขียนซูโดโค้ด และการเขียนโฟลชาร์ต
อัลกอริทึม (Algorithm) ???
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อัลกอริทึม ITS101 2/2011

จงปริ้นตัวอักษรให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม โดยไม่ให้ตัวอักษรเกินสี่ตัว แนะนำอัลกอริทึม อัลกอริทึมคืออะไร ว่าด้วยปัญหา และการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ สามารถแบ่งเป็นขั้นตอนย่อยๆและดำเนินการตามลำดับ โดยแต่ละปัญหาจะประกอบด้วยขั้นตอนย่อยๆ ซึ่งมีลำดับในการทำงานที่ชัดเจน และสามารถหาคำตอบได้ในจำนวนรอบที่จำกัด จงปริ้นตัวอักษรให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม โดยไม่ให้ตัวอักษรเกินสี่ตัว

เราก็ต้องใช้เวลาคิดสักหน่อยใช่ป่ะ เราก็ต้องใช้เวลาคิดสักหน่อยใช่ป่ะ??? นั้นหล่ะเรากำลังคิดถึงอัลอริทึมอย่างง่ายอยู่

2 1 3 4 5 6 7 8 9

เข้าใจปัญหา (อย่างถ่องแท้) ออกแบบการทำงาน แบบทางเดี่ยว (Sequential) จากรูป... 2 3 4 1 เข้าใจปัญหา (อย่างถ่องแท้) ออกแบบการทำงาน แบบทางเดี่ยว (Sequential) แบบสองทาง (Parallel) 1 2 3 4

จากรูป... (ต่อ) เลือกระหว่างค่าประมาณ หรือค่าแม่ยำ ส่วนใหญ่จะค่าประมาณ เพราะเวลาไปหา Big Oh มันก็จะตัดออกอยู่แล้ว เลือก Data Structures (ไม่ต้องสนใจมาก) Insertion (แทรก) Deletion (ลบ) Searching (ค้นหา)

จากรูป... (ต่อ) กำหนดกรอบว่าเราจะใช้อะไร เพื่อที่จะแก้ไขปัญหา Brute Force (Just do it) Divide and Conquer (ทำให้ปัญหาเล็กลง) Decrease and Conquer ( ทำให้เล็กไปหาใหญ่)

จากรูป... (ต่อ) กำหนดโครงสร้างโปรแกรมด้วย... Algorithm Input Output and so on… กำหนดโครงสร้างโปรแกรมด้วย... Flow Chart (เขียนเป็นรูปกล่องๆ) Pseudo Code (เขียนออกแนวโค้ด) Conceptual Flow (เอา Pseudo Code มาร่วมกับ Flow Chart)

ยืนยันว่ามันถูกต้องหรือไม่ (ต้องไม่มีerror) วิเคราะห์ (Big Oh) จากรูป... (ต่อ) ยืนยันว่ามันถูกต้องหรือไม่ (ต้องไม่มีerror) วิเคราะห์ (Big Oh) ความเร็ว (Time Efficiency) เนื่อที่ที่ต้องใช้ (Space Efficiency) นำไปเขียนเป็นโปรแกรม ทดสอบโค้ดและแก้ไขมัน ฯลฯ

((4+2)+(3*4))+((22-3)+(4+7))