ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

Land & Houses Public Company Limited
การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
งานบริการการศึกษา.
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ชุมชนปลอดภัย.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบการควบคุมภายในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
ศูนย์สุขภาพชุมชน (Mini Health Center)
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
RF COC /Palliative care.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
1.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
สรุปผลการนิเทศงานเฉพาะกิจ งานข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
SMS News Distribute Service
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
โครงการพฤกษ์ลดา วงแหวน หทัยราษฎร์ (PVH)
การส่งมอบบ้าน Pre-Cast(PCM) ให้ทันเวลาทำสัญญาและได้มาตรฐาน LH
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
TQM CRB R2 Team ชัยพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์-วงแหวน.
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน TQM CRB Team ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน

สมาชิกในทีม รวม 15 คน

ชื่อโครงการ : การติดตั้งวงกบให้ถูกต้อง-ไม่ให้น้ำเข้าวงกบ สำรวจสภาพปัจจุบัน เนื่องจากที่ผ่านการติดตั้งวงกบของ QUV กับช่างบางชุด ติดตั้งไม่ถูกต้องทำให้เกิดปัญหาน้ำเข้าวงกบ Wallpaper เกิดความเสียหายอย่างต่อเนื่อง ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ติดตั้งวงกบได้ถูกต้อง ในส่วนที่เหลือของโครงการทั้งหมด รู้จักการทำงานเป็นทีมและมีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ลดปัญหาน้ำรั่วเข้าวงกบภายในบ้าน สร้างและขยายระบบรูปแบบการทำงานไปยังการทำงานชนิดอื่นๆ

วางแผนงานจัดประชุมเพื่อความต่อเนื่องของการทำงาน

การประชาสัมพันธ์และการประสานงานของ Team

กำหนดแผนปฏิบัติงาน 5 6 7 8 9 10 11 12 1 2 ระยะเวลา/เดือน วางแผน(Plan) แผนการปฏิบัติ 5 6 7 8 9 10 11 12 1 2 ทำการเก็บข้อมูลย้อนหลัง 6 เดือน เพื่อนำข้อมูลมาเปรียบเทียบ (เดือน11/53 - 4/54) วางแผน(Plan) ลงมือแก้ไขปัญหา(Do) ตรวจสอบผล(Check) แก้ไขปรับปรุง(Action)และตั้งมาตรฐานการทำงาน ปี 2554 ปี 2555 ปัจจุบัน

เก็บข้อมูลบ้านน้ำเข้าวงกบ ก่อนมีการทำ TQM เข้าตรวจสอบบ้านรวม 154 หลัง มีน้ำรั่ว ฝ่ายบริการแจ้ง 5 หลัง มีน้ำรั่ว ตรวจสอบจากทีมช่าง16 หลัง รวมมีน้ำรั่ว คิดเป็น 13.6 % ( ข้อมูล ณ 5/8/54 )

วิเคราะห์การทำงานของช่างก่อนการแก้ไข ไม่มีการตรวจสอบก่อนการติดตั้ง ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ไม่ถูกวิธี ไม่มีคู่มือการในการติดตั้งที่ชัดเจน ขาดการตรวจสอบการปฏิบัติงาน ขาดการประสานงานในทุกส่วนงานให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของแต่ละฝ่าย

สำรวจวางแผน การทำงานปัจจุบันเพื่อ กำหนดกลุ่มบ้านที่จะเริ่ม การปฏิบัติงาน

วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา/ปรับปรุง แผนภูมิก้างปลา วิธีการทำงานไม่ถูกต้อง บุคลากร ไม่ตรวจสอบคุณภาพวัสดุที่ส่ง ไม่มีการประชาสัมพันธ์ ขาดความรู้ความเฉพาะทาง จัดทำแบบFrom การตรวจวัสดุ ก่อนและหลัง ติดตั้ง การทำงานขาดความเอาใจใส่ เปลี่ยนชุดช่างบ่อย จัดประสานงาน ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ติดตั้งวงกบให้ถูกต้อง- น้ำเข้าวงกบ ตรวจสอบคุณภาพอุปกรณ์สม่ำเสมอ วัสดุขาดคุณภาพจากโรงงาน ใช้เครื่องมือการทำงานถูกต้อง การขนส่ง อุปกรณ์

วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง แผนการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ปัญหา สาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ผู้รับ ผิดชอบ วัน/เดือน/ปี ผล เริ่มต้น สิ้นสุด วิธีการทำงาน ไม่ถูกต้อง ไม่มีวิธีการ ทำงานที่เป็น แบบแผน (ต่างคนต่างทำ) จัดทำคู่มือในการตรวจเช็คการทำงานเป็นขั้นตอน Suthep 1 พ.ค.54 31 พ.ค.54 การแก้ไขงาน ใช้วิธีการที่ จัดการอบรมขั้นตอนในการทำงาน

วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง แผนการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ปัญหา สาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ผู้รับ ผิดชอบ วัน/เดือน/ปี ผล เริ่มต้น สิ้นสุด บุคลากร ขาดความรู้ความชำนาญ จัดการอบรมให้ความรู้ก่อนการทำงาน CRB TEAM 1 พ.ค.54 31 พ.ค.54 ขาดความเอาใจใส่ในการทำงาน ชี้ให้เห็นถึงผลที่จะตามมาของงานที่ไม่ได้คุณภาพ Wichan เปลี่ยนชุดช่างบ่อย จัดการอบรมขั้นตอนในการทำงาน สำหรับชุดช่างที่เข้ามาใหม่

แผนการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง สาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ผู้รับ ผิดชอบ วัน/เดือน/ปี ผล เริ่มต้น สิ้นสุด อุปกรณ์ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไม่สมบูรณ์ ทำการตรวจตามคู่มือก่อนการทำงาน Suthep 1 มิ.ย.54 31 ก.ค.54 ใช้เครื่องมือผิดประเภท จัดการอบรมวิธีการใช้ก่อนการทำงาน Wichan เสียหายจากการขนส่ง ทำการตรวจสอบตามคู่มือ ก่อนรับอุปกรณ์ CRB TEAM

จัดทำคู่มือการติดตั้งให้ชัดเจนและถูกต้อง

จัดอบรมทีมช่างที่หน้างานจริงก่อนเข้าติดตั้งบ้านกลุ่มเป้าหมาย

จัดทำประวัติช่างที่ผ่านการอบรมเป็นข้อมูลในกรณีเปลี่ยนชุดช่างใหม่

รูปแบบการใช้ Request และ Request ก่อนการติดตั้ง

Request ระหว่างการติดตั้งและหลังติดตั้งเสร็จ

Request การเตรียมงานก่อนการติดตั้ง ตรวจสอบความพร้อมของช่องเปิดต่างๆ ตรวจสอบการเก็บงานปูนของช่าง ตรวจสอบมุม 90 องศา

Request ระหว่างการทำงาน ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องมือและอุปกรณ์ ดูวิธีการทำงานของช่างถูกต้องตามคู่มือหรือไม่

ทำการตรวจสอบภายนอกอาคารโดยการ Test น้ำ ใช้น้ำฉีดเพื่อการตรวจสอบภายนอก

ทำการตรวจสอบภายนอกอาคารโดยการ Test น้ำ

การตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำภายในอาคาร

การตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำภายในอาคาร

ผังแสดงการใช้ Request Request ก่อนการติดตั้งจะทำการตรวจสอบสภาพความพร้อมของขอบปูนโดยอ้างอิงจากเส้น Off Meter Request ระหว่างการติดตั้งจะตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์และเครื่องมือรวมถึงวิธีการติดตั้งที่ถูกต้อง Request หลังการติดตั้งจะทำการตรวจสอบความเรียบร้อยรวมถึงTest การรั่วซึมของน้ำโดยการทดสอบทุกหลัง โดยสรุปมีการตรวจสอบแล้ว 14 หลังเบื้องต้นไม่พบการรั่วซึมน้ำเข้าวงกบ (ข้อมูล ณ เดือน 8/54)

แผนการติดตามผล ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการแจ้งความต่อเนื่องของบ้านหลังที่อยู่ในโครงการถึงปัญหาต่างและสรุปผลทุกเดือน โดยระบุให้ไม่มี deflect ลูกค้าเกี่ยวกับน้ำรั่วเข้าวงกบ ภายในระยะเวลา 1 ปี ถือว่าเป็นผลสำเร็จ

ผังสรุปผลการดำเนินงานจนถึงปัจจุบันของโครงการ จำนวนบ้านเข้าโครงการ 160 หลัง ครบ 1 ปี ไม่พบปัญหา 105 หลัง = 100 % อยู่ระหว่างติดตามผล 55 หลัง และจะครบ 1 ปีทั้งหมด เดือนธันวาคม 57 ติดตามผลครบ 1 ปี จำนวน 55 หลัง ไม่พบปัญหา = 100 % (ข้อมูลวันที่ 1/2/58)

สรุปการกราฟเปรียบเทียบก่อนและหลังทำโครงการ

สรุปผลการดำเนินงานจนถึงปัจจุบันของโครงการ ก่อนแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง หลังแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง เป้าหมาย ผลการปรับปรุง -มีขั้นตอนการทำงานที่ไม่ถูกต้อง -ขาดความพร้อมของเครื่องมือช่าง -ขาดความชัดเจนในการตรวจสอบ -ช่างขาดเทคนิคในการแก้ไขปัญหา -ขาดการประสานงานใน Team -มีคู่มือในการทำงานอย่างชัดเจน -อุปกรณ์และเครื่องมือพร้อมตาม Request กำหนด -มีcheck listในการตรวจสอบ -มีเวทีให้ปรึกษาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว โดยทางประชุมและบอร์ดประชาสัมพันธ์ -ชุดช่างติดตั้งวงกบได้อย่างถูกต้องตามหลักการ -สามารถแก้ไขปัญหาน้ำเข้าวงกบเนื่องจากสาเหตุการติดตั้งได้ 100% -ลดความเสียหายของWall และอื่นๆที่ตามมาจากสาเหตุน้ำเข้าวงกบ -สามารถเป็นข้อมูลให้โครง การอื่นๆนำไปใช้งานได้ ขจัดปัญหาน้ำรั่วเข้าภายในอาคาร ได้ 100% ณ ข้อมูลปัจจุบัน