วิชา การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Advertisements

06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
ภาพรวมพฤติกรรมองค์กร
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
MK315 Marketing Information System Ch 5 Marketing Research system
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
e 01 Introduction CB 428: Electronic Business Technology and Patterns
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Customer Relationship Management (CRM)
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
E-Commerce Chapter 1 Introduction to e-commerce
หลักการตลาด บทที่ 14 การโฆษณา.
Information Systems Development
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
การค้าระบบใหม่ กับการเปลี่ยนแปลงของโลก
: หลักการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
น.พ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการสำนักวัณโรค
The Digital Firm : Electronic Business and Electronic Commerce
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ (eTourism) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เรวัต แสงสุริยงค์ URL:
บทที่ 6 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
อาจารย์ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทที่ 9 ชีวิตง่ายๆ ในโลกดิจิทัล
นโยบายการพัฒนาสถานประกอบการเพื่อสุขภาพมุ่งสู่คุณภาพ
โครงการอบรม e-commerce สำหรับประชาชน
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
SERVICE MARKETING การส่งมอบบริการสำหรับธุรกิจบริการ
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Organization Design.
APD205 หลักการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
ระบบการรับ-จ่ายเงินภาครัฐ สุทธิรัตน์ รัตนโชติ 16 สิงหาคม 2559
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
โดย โอฬาริก สุรินต๊ะ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
สู่สุขภาพและคุณภาพชีวิต
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
นโยบายการบริหารงานกระทรวงสาธารณสุข
ผลการเข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติและเสวนาวิชาการ
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
สิงหาคม 2558.
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
ติว ม. 6 วันที่ 15 ก.ค 2558.
ทิศทาง นโยบาย และเป้าหมายการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ กรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองอธิบดีกรมควบคุมโรค.
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
แนวทางปฏิบัติด้านการเงินของ ศบท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
การพัฒนา IT ให้บูรณาการเข้ากับโครงสร้างและระบบงาน
แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง
การพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรเป็นองค์กรหลัก ระดับอำเภอ ปี
การขายสินค้าออนไลน์.
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Commerce)
การประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ตใน พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การขายสินค้าออนไลน์.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา 4123649 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) วัตถุประสงค์การเรียนรู้ มีความเข้าใจเกี่ยวกับ การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถบอกรายละเอียด ความสำคัญ ประโยชน์และข้อจำกัดของ อีคอมเมิร์ชได้

ข้อตกลงในชั้นเรียน เวลาเข้าเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ส่งงานที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงในการกำหนดคะแนน ระหว่างภาค (70%) แบ่งเป็น ความสนใจ (การเข้าเรียน จริยธรรม และ การแต่งกาย) 10% งานที่ได้รับมอบหมาย 30% สอบกลางภาค 30% ปลายภาค (30%) สอบปลายภาค 30%

ระดับการประเมินผล (อิงเกณฑ์) 80-100 A 75-79 B+ 70-74 B 65-69 C+ 60-64 C 55-59 D+ 50-54 D 0-49 E

ภาพรวมของอีคอมเมิร์ช e-Business e-Commerce

คุณสมบัติสำคัญ 8 ประการสำหรับ อีคอมเมิร์ช Ubiquity Global Reach Universal Standards Richness Interactivity Information Density

คุณสมบัติสำคัญ 8 ประการสำหรับ อีคอมเมิร์ช Personalization Social Technology

ประโยชน์และข้อจำกัดของอิคอมเมิร์ช ประโยชน์เกี่ยวกับองค์กร ประโยชน์ต่อผู้บริโภค ประโยชน์ต่อสังคม

ข้อจำกัดของอีคอมเมิร์ช ข้อจำกัดเกี่ยวกับเทคโนโลยี ข้อจำกัดอื่นๆ

รูปแบบ อีคอมเมิร์ช ที่สำคัญ Brick-and-Mortar Click-and-Mortar Click-and-Click

องค์ประกอบ อีคอมเมิร์ช People Public Policy Marketing and Advertising Support Service Partnership

ประเภท อีคอมเมิร์ช Business to Consumer (B2C) http://www.shopat7.com/

ประเภท อีคอมเมิร์ช Business to Business (B2B)

ประเภท อีคอมเมิร์ช Consumer to Consumer (C2C) www.Taladrod.com

ประเภท อีคอมเมิร์ช Consumer to Business (C2B)

ประเภท อีคอมเมิร์ช Business to Employee (B2E)

ประเภท อีคอมเมิร์ช e- Goverment

ปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้นกับ อีคอมเมิร์ช ปัญหาเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือบนเว็บ ปัญหาด้านภาษา ปัญหาด้านวัฒนธรรม วัฒนธรรมและรัฐบาล ปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน

Group Discussion ให้นักแบ่งกลุ่ม ให้นักศึกษาค้นหา อีคอมเมิร์ช ในประเภทใดประเภทหนึ่ง โดยบอกถึง จุดเด่น และปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จ