บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
PhotoScape.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สัญญาณพื้นฐานในระบบโทรศัพท์
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ค คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม การแทนกราฟ.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ระเบียบกรมสวัสดิการและคุ้มครอง แรงงาน ว่าด้วยหลักสูตรการ ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย ในการทำงาน ( ฉบับที่
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
บทที่ 1 Probability.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ไฟไนต์ออโตมาตาที่คาดเดาไม่ได้ (Non-deterministic Finite Automata)
ตัวผกผันการคูณของเมทริกซ์
การออกแบบออโตมาตาจำกัดเชิงกำหนด ( DFA )
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
กระบวนการของการอธิบาย
หน่วยที่ 6 แถวลำดับ (Array)
ข้อ (1) ข้อ (2) ข้อ (3)
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
ผังงาน..(Flow Chart) หมายถึง...
กระบวนการ สังเคราะห์ด้วยแสง
การให้เหตุผล การให้เหตุผลแบ่งได้ 2 แบบ ดังนี้ 1. การให้เหตุผลแบบ อุปนัย การให้เหตุผลแบบอุปนัย เป็นวิธีการสรุปผล จากการสังเกตหรือการทดลองเพื่อค้นหาความ.
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
สัญญาณและระบบ (SIGNALS AND SYSTEMS)
พื้นที่ผิวของพีระมิด
การประยุกต์ Logic Gates ภาค 2
ความเค้นและความเครียด
บทที่ 7 การหาปริพันธ์ (Integration)
STACK สแตก(stack) เป็นโครงสร้างข้อมูลแบบเชิงเส้น ที่มีการใส่ข้อมูลเข้า และนำข้อมูลออกเพียงด้านเดียว ดังนั้น ข้อมูลที่เข้าไปอยู่ใน stack ก่อนจะออกจาก stack.
QUEUE คิวจะมีโครงสร้างแบบเชิงเส้นเหมือน stack แต่แตกต่างตรงที่ queue มีตัวชี้ 2 ตัวคือ หัว(Head) และหาง(Tail) โดยการใส่ข้อมูลเข้าและนำข้อมูลออก จะมีลักษณะ.
บทที่ 5 ระบบจัดการฐานข้อมูล
บทที่ 4 การอินทิเกรต (Integration)
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข แบบการกระทำ (Operant Conditioning Theory)
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
การเขียนหัวข้อ (Proposal) ที่ดี
จุดหมุน สมดุลและโมเมนต์
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
Week 5 C Programming.
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
คณิตศาสตร์ 1 รหัสวิชา
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิธีการสุ่มตัวอย่าง วิธีการสุ่มตัวอย่างมี 2 วิธี
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
บทสรุป ความหมายของ Query ความหมายของ Query
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
ตัวแบบมาร์คอฟ (Markov Model)
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
บทที่ 2 โครงสร้างข้อมูลแบบแถวลำดับหรืออาร์เรย์ (Array)
การสื่อสารข้อมูล ผู้สอน...ศริยา แก้วลายทอง.
ฟังก์ชันของโปรแกรม Computer Game Programming
การเติบโตของฟังก์ชัน (Growth of Functions)
สัญญาณและระบบ (SIGNALS AND SYSTEMS)
บทที่ 5 พัลส์เทคนิค
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
การวิเคราะห์สถานะคงตัวของ วงจรที่ใช้คลื่นรูปไซน์
Class Diagram.
ความหมายและสมบัติของลอการิทึม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ถ้า f และ g เป็นฟังก์ชัน ซึ่งมีลักษณะการจับคู่ระหว่างสมาชิกตัวหน้ากับสมาชิกตัวหลัง ตังแผนภาพ

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ถ้ามี x สัมพันธ์กับ y แบบฟังก์ชัน f y สัมพันธ์กับ Z แบบฟังก์ชัน g จะเกิดความสัมพันธ์ระหว่าง x กับ z ขึ้นมาโดยมี y เป็นตัวเชื่อม จึงเรียกความสัมพันธ์ดังกล่าวว่า ฟังก์ชัน คอมโพสิท และเราใช้สัญลักษณ์ gof แทนความสัมพันธ์แบบฟังก์ชันคอมโพสิท

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ตัวอย่างที่7 จงหาคำตอบ 1. ให้ g = {(1, 2), (5, 3), (9, 4)} และ f = {(3, 1), (4, 5), (7, 9)} จงหา gof(3), gof(4), gof(7), gof(9), fog(5), fog(9), fog(1)

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ตัวอย่างที่7 จงหาคำตอบ 2. ให้ f(x) = 2x+ 1 และ g(x) = x2 +4 จงหา gof(x)

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ตัวอย่างที่7 จงหาคำตอบ 3. กำหนด g(x) = 3x และ gof(x) = - x 2 จงหา f(x) 4. กำหนด f(x) = 3x - 1 และ (fog)(x) = 36x2 -24x + 4 จงหา g(x) 5. กำหนด f(x) = x + 1 2 และ (gof)(x) = x +2x + 5 จงหา g(x)

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ตัวอย่างที่7 จงหาคำตอบ 4. กำหนด f(x) = 3x - 1 และ (fog)(x) = 36x2 -24x + 4 จงหา g(x)

บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 2. ฟังก์ชัน 2.5 ฟังก์ชันคอมโพสิต ตัวอย่างที่7 จงหาคำตอบ 5. กำหนด f(x) = x + 1 2 และ (gof)(x) = x +2x + 5 จงหา g(x)