วิชาทักษะเครื่องสายสี 1 (Violin)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Reversal of Vitamin-K Antagonists
Advertisements

: Chapter 1: Introduction 1 Montri Karnjanadecha ac.th/~montri Image Processing.
Page: 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคำสั่ง DOS DOS Command มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง ผศ. บุรินทร์
ระบบปฏิบัติการ DOS Disk Operating System.
 รายงานสถานะการใช้งบประมาณระดับกรม ( รายจังหวัด ) ZFMA06 หรือ ZFMA06-2  รายงานสถานะการใช้งบประมาณระดับ หน่วยรับงบประมาณ ZFMA07 หรือ ZFMA07-3.
จัดทำโดย นางสาวทิพยรัตน์ กำลังมาก เลขที่ 19 นางสาวปัญณิศา ป้องขันธ์ เลขที่ 26 นางสาวพรวษาทวีกุล เลขที่ 27 นางสาววลัยลักษณ์ ขวัญคุ้ม เลขที่ 34 นางสาวอมรรัตน์
Grand Sonata Op.22 Fernando Sor
ระบบสารสนเทศการแพทย์ฉุกเฉิน
Sonata Op.15 By Mauro Giuliani Mauro Giuliani. Mauro Giuliani Born in 1781 at Bisceglie, Italy 1806 moved toVienna 1815 concert tours in Europe with the.
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
การนำเสนอข้อมูล 1 URI แบบที่ 1 แสดงรายการทั้งหมด เพื่อให้ Web Developer สามารถนำไปสร้างเว็บเพ็จได้ ประกอบไปด้วย - Uri ของ Stat XML Web Service - สามารถระบุชนิดกราฟ.
ครูวิชาการสาขาเคมี โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
นำเสนอโดย เกศมณี สิทธิศิลป์ และคณะทำงาน
20 อันดับกีต้าร์ที่แพงที่สุดในโลก
ธาตุกัมมันตรังสี (Radioactive Element)
เศรษฐกิจพอเพียงยุคเอทีเอ็ม โดย ดร
อะตอม คือ?.
ติว O-Net วิชาดนตรีสากล
Crossword Puzzle Game.
บทที่ 6 การผลิตสื่อผสมเพื่อการนำเสนอทางด้านวิชาชีพพยาบาล : Lab06
Modals-Ability By T’Sumana Hanlamyuang.
Well-Tempered Clavier Bach werke verzeichnis
การเขียนบทสำหรับสื่อ
อัตราเกิด อัตราตาย และอัตราเพิ่ม ของประชากรจังหวัดพิจิตร ปี ปี 2559 (อัตราต่อปชก.พันคน)
รายวิชา นาฏยศิลป์ไทยปริทัศน์ (Introduction To Thai Dance)
การรับรู้สุนทรียภาพในงานดนตรี
หน่วยที่ 6 ดนตรีกับชีวิตประจำวัน.
บทเรียนสำเร็จรูป ชุดหลักการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องที่ 1 เรื่อง ประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Do…?, Does…? และการตอบคำถาม.
บทที่ 3 แรง มวลและกฎการเคลื่อนที่
งานจัดการเรียนการสอน
วิชากฎหมายอาญาภาคทั่วไป (177181)
การควบคุม และการจำหน่ายพัสดุ
มองรัฐและอุตสาหกรรมไทยผ่านกรอบ Ha-Joon Chang
พระเยซูและเพื่อนของพระองค์
4.2.4 แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ
เกณฑ์คะแนน รพ.สต.ติดดาว ปี2561
การเตรียมความพร้อม สหกิจศึกษา
กองส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน
ศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ (TUC) มูลนิธิพนักงานบริการ (SWING)
หลักเกณฑ์ในการตั้งตัวแทน
การปฏิรูปการศึกษา การบริหารราชการ ในภูมิภาค.
บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด สาขา เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่
รัฐธรรมนูญในฐานะกฎหมายสูงสุดแห่งรัฐ
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
สาธารณสุขยุคใหม่ สร้างสังคมสุขภาพดี วิถีธรรม วิถีไทย
คุณลักษณะของเพื่อนที่ดีที่สุด
รพ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์
เอกภพ หรือ จักรวาล เอกภพ หรือ จักรวาล (Universe) เป็นระบบที่ใหญ่ที่สุดและไร้ขอบเขต และเป็นห้วงอวกาศที่เต็มไปด้วยดวงดาวจำนวนมหาศาล ซึ่งเราจะเรียกดวงดาวที่เกาะกันเป็นกลุ่มว่า.
การเคลื่อนที่แบบวงกลม
ข้อแนะนำในการจัดทำโปสเตอร์ องค์ประกอบที่ควรนำเสนอในโปสเตอร์
วิชาทักษะเครื่องสายสี 1 (Violin)
ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ (Probability of an event)
ฝ่ายรับรองมาตรฐานฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ส่วนรับรองด้านการปศุสัตว์
เอกสารการสอนรายวิชา Introduction to Robotics Yr60T2 (ผศ. ดร
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  ENL3511 Introduction to Literature
เครื่องช่วยในการตรวจการณ์
Nuclear Symbol kru piyaporn.
ผลการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพปี 59ซึ่งเราจะทำการสำรวจปีละ 1 ครั้ง ในเดือน มิ.ย. – ส.ค. ของทุกปี ข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูล base line ในปีงบ 60 และในเดือนธันวาคมนี้จะมีการปรับมาตรฐานผู้ทำการสำรวจเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน.
ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
X สัญลักษณ์นิวเคลียร์ A Z
Newton’s Second Law Chapter 13 Section 2 Part 2.
แรง มวลและกฎการเคลื่อนที่
Aj. Panwad Chuasa-ad Phone no What do I expect from you? Be on time Responsibility Respect.
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ
จำนวนรายการยาเฉลี่ยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการที่แผนกผู้ป่วยนอก แยกตามภาควิชา (ไม่รวม ER) สูตรการคำนวณ = จำนวนรายการยาทั้งหมดที่สั่งจ่ายให้แก่ผู้ป่วยนอก.
บทที่ 7 บรรณานุกรม ข้อมูล.
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาทักษะเครื่องสายสี 1 (Violin) e-Learning วิชาทักษะเครื่องสายสี 1 (Violin)

บทที่ 1 การสอนให้มีการรับรู้ที่ไวเรื่องดนตรี คือการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนได้ฟัง บทเพลงตามบทเรียนต่าง ๆ ก่อนที่จะทำการ เรียนบ่อย ๆ โดยวิธี การเปิดโอกาสให้เด็กได้ฟัง CD ที่เขาเรียนทุกวัน เมื่อเขารู้สึกคุ้นเคยกับเพลง ที่เขาต้องเรียนจะช่วยพัฒนาความสามารถในการเรียน ผู้เรียนจะรู้สึกมีความสุข ในการฝึกซ้อมไวโอลินจะซึมซับเข้าไปในใจของเขา โดยมีบทเพลงดังต่อไปนี้

บทเพลงของ Dr.Suzuki 1.Twinkle,Twinkle,Little Star Variations,S.Suzuki 2.Ligtly Row,Folk Song 3.Song of the Wind,Folk Song 4.Go Tell Aunt Rhody,Folk Song 5.O Come,Little Children,Folk Song 6.May Song,Folk Song

... 7.Long,Long Ago,T.H.Bayly 8.Allegro,S.Suzuki 9.Perpetulal Motion, S.Suzuki 10.Allegretto, S.Suzuki 11.Andantino, S.Suzuki 12.Etude, S.Suzuki

การซ้อมคุณภาพเสียง สอนให้ผู้เรียนรู้จักฝึกซ้อมร้องโน้ตเพลง ผู้สอนจึงมี ความสำคัญในการนำเด็ก ร่วมเรียนรู้การออกเสียงให้ได้ คุณภาพเสียง โดยมีโน้ตเพลงให้อ่าน พร้อมทั้งร้องเสียง โน้ตดังนี้

โน้ตเพลง ภาพที่ 1 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลง twinkle(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

. ภาพที่ 2 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงTwinkle(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

2/3 ภาพที่ 3 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 2 และ 3(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

4/5 ภาพที่ 4 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 4 และ 5(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

6/7 ภาพที่ 5 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 6 และ 7(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

8/9 ภาพที่ 6 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 8 และ 9(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

9 ภาพที่ 7 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 9(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

10 ภาพที่ 8 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 10(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

11 ภาพที่ 9 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 11(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

12 ภาพที่ 10 แสดงถึงบทฝึกการอ่านโน้ตเพลงที่ 12(บทเรียนไวโอลินDr.Suzuki)

การสอนให้ผู้เรียนได้รู้จักและจดจำศัพท์และสัญลักษณ์ทางดนตรีเบื้องต้น Accent เน้น Piano เบา Pianissimo เบามาก Pianississimo เบามากและอ่อนโยน Forte ดัง Fortissimo ดังมาก Fortississimo ดังเท่าที่จะทำได้ Forzando เล่นด้วยความแรงแล้วค่อยๆ ผ่อนเบาลง Sforzando แรงแบบกระแทกแล้วค่อยๆ ผ่อนเบาลง โดยความตั้งใจที่จะ แสดงถึงความเชี่ยวชาญในการแสดงดนตรีชิ้นนั้น

Mezzo piano ค่อนข้างจะเบา Mezzo forte ดังพอสมควร Rallentando, Ritenuto ค่อย ๆ ผ่อนจังหวะให้ช้าลง Introduction บทนำของเพลง Pause เรียกว่า “ศูนย์” หมายถึงจังหวะเสียงยามตามความพอใจ Coda ลงจบของบทเพลง Fine จบบทเพลง Cantata บทดนตรีที่มีการร้องเดี่ยวและหมู่ A tempo กลับไปใช้จังหวะเดิม

Cadenza บทบรรเลงเดี่ยวที่ผู้ประพันธ์เขียนขึ้น Concerto บทประพันธ์ดนตรีที่แสดงความสามารถของผู้เล่นเครื่องดนตรี เดี่ยวและวงออร์เคสต้า ซึ่งมีลักษณะของการเล่นรับสลับกันบางครั้งก็เป็นการแสดง เดี่ยวเครื่องดนตรีหลายชิ้น เช่น คอนแชร์โต้สำหรับไวโอลิน 2 คัน Mass ดนตรีที่จัดไว้สำหรับพิธีทางศาสนาโรมันคาทอลิก Opus ผลงานลำดับที่ เป็นคำมาจากภาษาละตินแปลว่า “ผลงาน” Opus ตามด้วยหมายเลขซึ่งแสดงลำดับผลงานของคีตกวีที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ เช่น Beethoven: in A flat major opus 1 หรือ op. 1 หมายถึง ผลงานชิ้นที่ 1 ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ และถ้ามีชิ้นย่อยลงไปอีกก็ใช้ no. หรือ number เช่น opus.40, no. 2 เป็นต้น Crescendo การเพิ่มจากเสียงเบาไปหาดัง Diminuendo ทำเสียงลดลงทีละน้อย

Symphony บทประพันธ์ดนตรีลักษณะเดียวกับ sonata ที่ ประกอบด้วย 4 ท่อน หรือมากกว่านั้นแต่ใช้วงออร์เคสต้าบรรเลงเต็มวง Solo เดี่ยว เช่น violin solo หมายถึงการเดี่ยวไวโอลิน Sonata บทประพันธ์ดนตรีที่ประกอบด้วยหลายท่อนหรือกระบวนที่ แตกต่างกัน ซึ่งทั่วไปประกอบด้วย 4 ท่อน ท่อนที่ 1. An allegro มี ชีวิตชีวา ท่อนที่ 2. A slow movement เป็นท่อนที่ช้า ท่อนที่ 3. A scherzo มีความรื่นเริงสบาย ๆ ท่อนที่ 4. An allegro มี ชีวิตชีวา ซึ่งจะมีเครื่องดนตรีน้อยกว่า symphoy ต่อไปนี้เป็นศัพท์ดนตรีบอกความช้าเร็วของจังหวะ ซึ่งมักจะปรากฎทั่วไปใน แผ่นเสียง คำบรรยายเพลงทุกชนิด และต้นฉบับ มีประโยชน์สำหรับบอก แนวทางคร่าว ๆ ให้ทราบถึงบรรยากาศของเพลง จังหวะทั่ว ๆ ไป แบ่งออกเป็น 3 พวก # ช้า - ปานกลาง - เร็ว

จำพวกช้าแบ่งออกเป็น Lento ช้ามากที่สุดในจำพวกช้าด้วยกัน Largo ช้ามากที่สุดเหมือนกัน แต่ไม่ช้าเท่า Lento Larghetto ช้ารองลงมาจาก Largo Adagio ช้ามาก Andante ช้าพอประมาณ Andantino ช้าพอประมาณ แต่เร็วกว่า Andante หรือเร็วที่สุด ในจำพวกช้าทั้งหมดนี้

จำพวกปานกลางมีอย่างเดียวคือ Moderato ปานกลางธรรมดา จำพวกเร็วแบ่งออกเป็น Allegretto เร็วพอสมควร Allegro เร็ว Vivace เร็วอย่างร่าเริง (เล่นแบบกระตุกๆ) Presto เร็วมาก Prestissimo เร็วจี๋

ศัพท์ต่อไปนี้แสดงถึงความรู้สึกของจังหวะทำนอง Grave อย่างโศกเศร้า Maestoso อย่างสง่าผ่าเผย องอาจ Tempo giusto ธรรมดา - ปานกลาง Agitato อย่างร้อนรนตื่นเต้น Mosso อย่างว่องไว Con moto อย่างกระฉับกระเฉง มีชีวิตชีวา