กระทรวงศึกษาธิการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Law of Photochemistry.
Advertisements

บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
Flow-Volume Curve Analysis
บทที่ 2 อุปสงค์ อุปทาน.
อุปสงค์ อุปทาน และภาวะดุลภาพ/ความหมายของอุปทาน
บทที่ 6 อุปสงค์ (Demand)
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน
ทฤษฎีนีโอคลาสสิค.
เรื่อง การสร้าง Curve และ Feature จุดประสงค์ของเนื้อหา นักศึกษาต้องมีความรู้ และเข้าใจคำสั่ง Curve และ Feature ได้ถูกต้อง นักศึกษาสามารถใช้คำสั่งในการสร้าง.
1. เพื่อให้ผู้บริหารโรงเรียนและครูรับผิดชอบ จัดทำแบบทุกโรงเรียนความรู้ความเข้าใจ ด้านการวางแผน การจัดทำแผนพัฒนา การศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี และการ บริหารงบประมาณ.
7 QC Tools.
ทิศทางการปฏิบัติงานกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปีงบประมาณ 2561
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน
การเตรียมพร้อมทรัพยากรมนุษย์สู่ไทยแลนด์ 4.0
ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theories)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ประสบการณ์ของเอกภาพในคริสตจักรยุคแรก
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การบริหารการเปลี่ยนแปลง โดย ดร.สุเมธ แสงนิ่มนวล
นำเสนอโดยนายอนุสรณ์ โชติชื่น และนายสมศักดิ์ พัดพรม
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน ผศ.ดร.จารุวรรณ ชนม์ธนวัฒน์
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคติชนวิทยา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคติชนวิทยา
การเปลี่ยนจากระบบปีฐานสู่ Chain Volume Measure
บทที่ 5 เงื่อนไขเสมอภาคระหว่างประเทศ (International Parity Condition)
การประเมินคุณภาพหลักสูตรรายวิชา “
บทที่ 1 ความสำคัญและประวัติของการปรับปรุงพันธุ์สัตว์
ข้อเสนอการพัฒนากรมอนามัย โดย คณะทำงานจัดทำข้อเสนอการพัฒนากรมอนามัย โครงการฝึกอบรมนักบริหารรุ่นใหม่ กรมอนามัย รุ่นที่ 1 ปีงบประมาณ 2558.
รายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
Change 59 Road Map “เปลี่ยน...เพื่อสิ่งที่ดีกว่า” แนวทางการปฏิบัติงาน
การบริหารการเปลี่ยนแปลงและการปิดโครงการ
ลักษณะทั่วไปของคำในภาษาไทย
เดินหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สู่ทศวรรษที่ 8
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และวัฒนธรรม (Social & Culture Change)
บทบาทของนักส่งเสริมการเกษตรที่พึงประสงค์ จะต้องเป็น “CoTAC”
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ข้อกำหนดการศึกษา (TERM OF REFERENCE)
คลินิกไร้พุงคุณภาพ (DPAC Quality)
สัมมนาเชิงปฏิบัติการเกษตรสมัยใหม่ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร
รายงานสรุปผลการพัฒนา
Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต
ข้อพิสูจน์ที่น่าเชื่อถือที่สุด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
แนวคิด การจัดทำยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาค โดย ว่าที่ ร.อ.จิตร์ ศิรธรานนท์
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
หน่วยที่ 5 เหล็กหล่อและโลหะนอกกลุ่มเหล็ก
Chapter 12: Index Number เลขดัชนี.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี
การหาและเปรียบเทียบพลังงานความร้อนระหว่างใบไม้แห้ง 15 ชนิด และถ่านอัดแท่ง กรณีศึกษา อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ผู้วิจัย นายนนทพันธ์ จันนทร์ธนูเดช.
การบังคับชำระหนี้ Subtitle NOTE:
การขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตร ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ปี 2561
การติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
ประชากร นำเสนอโดย ผศ.ดร.สมาน แก้วไวยุทธ.
ประชากร.
THL3404 คติชนวิทยา Folklore
การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ
แผนการขับเคลื่อน Smart Agricultural Curve ปี 2561 (ระบบส่งน้ำและกระจายน้ำ) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมชลประทาน วันพุธที่ 6 กันยายน 2560.
ผลการดำเนินงานที่สำคัญปี 2560 ตามนโยบายยกกระดาษ A4
บทที่ 1 หลักเบื้องต้นทางเศรษฐศาสตร์
เศรษฐศาสตร์มหภาคเบื้องต้น
อุปสงค์ อุปทาน ดุลยภาพของตลาด
แนวคิดพื้นฐานของการพัฒนาองค์การ
“ทิศทางความร่วมมือในการลดการประสบอันตรายและโรคจากการทำงาน”
ประชุมคณะทำงานจัดทำข้อเสนอในการพัฒนาระบบงานและสารสนเทศสำหรับระบบประกันสุขภาพคนต่างด้าว ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมกองเศรษฐกิจสุขภาพและหลักประกันสุขภาพ.
น้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร
นัก วิทยาศาสตร์ ผู้ผลิต โทรทัศน์ คนแรก ของ โลก
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคต้น ปีการศึกษา 2561
การเขียนภาพพิคโทเรียล (Pictorial Drawing )
การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระทรวงศึกษาธิการ

การศึกษากับการเปลี่ยนแปลง การปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาค ภารกิจระยะนี้

การศึกษา กับการเปลี่ยนแปลง

คำสั่งหัวหน้า คสช. รวมอาชีวะรัฐ – เอกชน ศึกษาธิการภาค – จังหวัด ก.ค.ศ. - อกคศ. - กพท. คุรุสภา - สกสค. อกพ. กระทรวง

ประสบการณ์ 2524 อบจ. สปช. 2546 กรม องค์กรหลัก 2524 อบจ. สปช. 2546 กรม องค์กรหลัก 2559 เกิดระดับภาค/จังหวัด

ประสบการณ์ ต้องใช้เวลาในการสร้าง ความตระหนักและเข้าใจ ถูกต่อว่า ต้องใช้เวลาในการสร้าง ความตระหนักและเข้าใจ ถูกต่อว่า - ผู้บริหารได้ประโยชน์ - ครู/นร. เหมือนเดิม - ต้องรอบคอบเมื่อกระทบ สิทธิประโยชน์บุคคล

เข้าใจธรรมชาติ การเปลี่ยนแปลง บริหารการเปลี่ยนแปลง

กระบวนการเปลี่ยนแปลง John Fisher  1.กังวล - ฉันจะปรับตัวได้มั๊ย 2. มีความสุข - ในที่สุดบางสิ่งบางอย่าง ก็ต้องเปลี่ยน

กระบวนการเปลี่ยนแปลง 3. กลัว - จะเกิดผลกระทบอะไรขึ้น  - จะมีผลกระทบอะไรกับฉันบ้าง 3.1 ปฏิเสธ - จะเปลี่ยนแปลงอะไร 4.  รู้สึกถูกคุกคาม - สิ่งนี้มันใหญ่กว่าที่ฉันคิด  

กระบวนการเปลี่ยนแปลง 5. รู้สึกผิด ฉันทำอย่างนั้นจริงๆเหรอ 5.1ท้อแท้ - ฉันไปก่อนล่ะ อย่างนี้ไม่ใช่ฉัน 6.ซึมเศร้า - ฉันคือใคร 6.1 เป็นศัตรู - ถ้าจะเปลี่ยนแปลง ขอตายดีกว่า

กระบวนการเปลี่ยนแปลง 7.ค่อยๆ ยอมรับ - ฉันเห็นอนาคตตัวเองแล้ว 8.พึงพอใจ/เดินหน้า - สิ่งนี้ได้ผลและดีด้วย,

กระทรวงศึกษาธิการ

The Change curve 1. ตกใจ 2.ปฏิเสธ 3. ผิดหวัง 4. ซึมเศร้า

The Change curve 5. ทดลอง 6.ตัดสินใจ 7.บูรณาการ

การปฏิรูปการศึกษา ในภูมิภาค

คำสั่งหัวหน้า คสช. 10/59 (21 มีนาคม) ปัญหาการจัดการศึกษา ในส่วนภูมิภาค ปัญหาการจัดการศึกษา ในส่วนภูมิภาค เกิดจากการสั่งการและบริหารที่ - ไม่มีประสิทธิภาพ - ไม่เป็นเอกภาพ

ให้มี กขภ. กศจ.(ยุบรวม กพท./ อกคศ. เขตพื้นที่ อนุ กศจ.

คำสั่งหัวหน้า คสช. 11/59 เพื่อให้การปฏิรูป/บริหาร (21 มีนาคม) เพื่อให้การปฏิรูป/บริหาร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเอกภาพ สามารถประสานเชื่อมโยง และบูรณาการภารกิจ เน้นการมีส่วนร่วม/ประชารัฐ

คำสั่งหัวหน้า คสช. 11/59 ให้มี สนง.ศึกษาธิการภาค 18 ภาค สนง.ศึกษาธิการภาค 18 ภาค ศึกษาธิการภาค/รอง สนง.ศึกษาธิการจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด/รอง

คำสั่งหัวหน้า คสช. 38/59 (13 กรกฎาคม) ให้ ปรากฏว่า ยังมีข้อขัดข้อง (13 กรกฎาคม) ปรากฏว่า ยังมีข้อขัดข้อง ในการดำเนินงาน ให้ กศจ.ตั้ง อกศจ./คณะทำงานได้

คำสั่งหัวหน้า คสช. 1/60 (10 มกราคม) ให้มี (10 มกราคม) ให้มี ศธภ. /บริหาร ระดับสูง 12 ตำแหน่ง รอง ศธภ. /บริหารระดับต้น 12 ตำแหน่ง

คำสั่งหัวหน้า คสช. 19/60 (3 เมษายน) ให้ยกเลิก คำสั่ง หัวหน้า คสช. (3 เมษายน) ให้ยกเลิก คำสั่ง หัวหน้า คสช. 10/59 11/59 38/59 1/60 (เฉพาะ ข้อ 8)

คำสั่งหัวหน้า คสช. 19/60 โดยเพิ่ม ประธานสภาหอการค้า ปรับองค์ประกอบ คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค โดยเพิ่ม ประธานสภาหอการค้า ประธานสภาอุตสาหกรรม (รมว.ประธาน /รมช./เลขา กพฐ/กอศ./กกอ./สกศ./ปธ.สภาหอการค้า/ปธ.สภาอุตสาหกรรม)

คำสั่งหัวหน้า คสช. 19/60 ศธภ. เหมือนเดิม กศจ. ลดคน จาก 22 เหลือ 15 คน

วัตถุประสงค์ 1. บูรณาการงานในพื้นที่ จังหวัดเป็นฐาน บูรณาการข้ามเขตพื้นที่/อำเภอ บูรณาการข้ามจังหวัด

วัตถุประสงค์ 2. แก้ปัญหาช่วงบังคับบัญชากว้าง ศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัด

วัตถุประสงค์ 3. สร้างความเป็นเอกภาพ ผู้แทนด้านการศึกษาในจังหวัด 3. สร้างความเป็นเอกภาพ ผู้แทนด้านการศึกษาในจังหวัด กศจ.เป็นกลไกหลัก - พัฒนาการศึกษา - บริหารงานบุคคล

วัตถุประสงค์ 4. ความคล่องตัวบริหารงานบุคคล สรรหา/บรรจุ/ย้าย 4. ความคล่องตัวบริหารงานบุคคล สรรหา/บรรจุ/ย้าย ในระดับจังหวัด เร่งดำเนินการทางวินัย

เกี่ยวพันโดยตรง สพฐ. กศน. สช. ก.ค.ศ. สป.

ร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนา สอศ. สกอ. - แผนระดับจังหวัด/ กลุ่มจังหวัด - ใช้ทรัพยากรร่วมกัน

การดำเนินงาน กศจ. อนุ กศจ. คณะทำงาน ศธภ./ศธจ. ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

การดำเนินงาน ก่อนเข้าสู่กระบวนการบรรจุแต่งตั้ง (ย้าย) ทุกตำแหน่ง ก่อนเข้าสู่กระบวนการบรรจุแต่งตั้ง (ย้าย) ทุกตำแหน่ง ให้ สพป./สพม.ดำเนินการ จัดทำข้อมูลองค์ประกอบการย้าย ผอ.สพป./สพม.เป็นคณะทำงานร่วมกัน ทุกเขตในจังหวัด เมื่อ ศธจ. ออกคำสั่งย้าย ตามมติ กศจ. แล้ว สพป./สพม. ดำเนินการแจ้งผู้เกี่ยวข้อง

การดำเนินงาน งาน สช. งาน สช. ที่อยู่กับ สพป./สพม. ให้อยู่กับ ศธจ. งาน สช. ที่อยู่กับ สพป./สพม. ให้อยู่กับ ศธจ. งาน สช. ใน กทม. / 5 จว.ภาคใต้ ให้อยู่กับ เลขาธิการ สช.

ภารกิจระยะนี้

การดำเนินการ 1. กำหนดที่ตั้งสำนักงาน ศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัด

การดำเนินการ 2. สรรหา ศึกษาธิการภาค รองศึกษาธิการภาค

โอนย้ายบุคลากร/เครื่องมือ การดำเนินการ 3. เตรียมการ โอนย้ายบุคลากร/เครื่องมือ สรรหาศึกษาธิการจังหวัด /รอง

การดำเนินการ 4.ต้องสื่อสาร ในกระทรวง/หน่วยงาน กับสาธารณชน - เห็นความจำเป็น - มั่นใจ/มั่นคง/ก้าวหน้า กับสาธารณชน - เห็นประโยชน์ที่ผู้เรียน

เป็นหน้าที่ผู้บริหาร ต้องร่วมแรงร่วมใจ เดินหน้า สู่การเปลี่ยนแปลง

พร้อม ก่อนเปิดภาคเรียน

กระทรวงศึกษาธิการ