Line Manager is Leader.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประสิทธิภาพ การปฏิบัติราชการ
Advertisements

Yamaha Electrics Co.,Ltd.
Effecting Successful change management initiatives
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
1 1 การพัฒนาภาวะผู้นำ กับการบริหารการเปลี่ยนแปลง อนุชิต ฮุนสวัสดิกุล สำนักงาน ก.พ.ร.
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
บทสรุป “เทคนิคการบริหารองค์กร ในมุมมองของผู้บริหาร” จาก... นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก.
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
Strategy Map วิสัยทัศน์ : “เป็นองค์การที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการและคุ้มครองสิทธิการถือครองที่ดินของรัฐและประชาชน มุ่งเน้นการให้บริการโดยบริหารจัดการที่ดี
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
ความขัดแย้ง-การเปลี่ยนแปลง- การสร้างทีมงาน และภาวะผู้นำของผู้บริหาร : กรอบคิดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ รองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุวัฒน์ ภักดีวงศ์ ภาควิชาบริหารและพัฒนาการศึกษา.
การนำเสนอ โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา
ยุทธศาสตร์ชาติกับการพัฒนา มจธ.
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
The Balanced Scorecard & KPI
การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐPMQA สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน
การป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองแห่งชาติ
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
การจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 ของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย
แผนยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข แผนยุทธศาสตร์ กรมอนามัย แผนปฏิบัติการ
การบริหารการเปลี่ยนแปลง Management of Change
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การเพิ่มขีดสมรรถนะของ สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด (OSM)
การจัดการความรู้ตามแนวทาง PMQA
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
แผนแม่บทการจัดการความรู้ ปี
งานสนับสนุนบริการ สู่การบริการที่เป็นเลิศ
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
กับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
สมรรถนะ (Competency) สมรรถนะ (Competency) โดย รศ.สุรชัย ขวัญเมือง
ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล
สู่สุขภาพและคุณภาพชีวิต
นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา ที่ปรึกษากระทรวงด้านพัฒนาระบบบริการสาธารณสุข
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
บุคลากร (Workforce) หมวด 5 หน้า 1.
Techniques Administration
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
การจัดการทางการพยาบาล Management in Nursing
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
โครงการพัฒนานักบริหารรุ่นใหม่ กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ 2558 ณ โรงแรมซัมมิท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี
บทบาทใหม่ของการบริหารทรัพยากรบุคคล
Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต
หลักสูตรการพัฒนาผู้บริหาร สายสนับสนุนและช่วยวิชาการ
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
การบูรณาการ สมรรถนะที่ ก.พ. กำหนด สมรรถนะ M.O.P.H.
การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด
โดย นพ.วชิระ เพ็งจันทร์
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
ตัวชี้วัด 2.4 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงาน
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
กลยุทธ์องค์การ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Line Manager is Leader

HR Strategy Corporate Strategy Sustainable Growth Sustainable People Development Model Organization Capability High Performance Organization Innovation Strategic Tools LO/KM Shared Vision Leadership Competency HR Strategy Corporate Strategy New Role of CEO & HR Strategic Partnership : CEO & HR

จากหนังสือ Re-Imagine by Tom Peters ยุคโบราณมนุษย์ใช้เวลานับพันปีในการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ค.ศ.1000 เป็นต้นมามนุษย์เปลี่ยนกระบวนทัศน์ทุก 100 ปี ค.ศ.2000 เป็นต้นไปจะเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทุก 10 ปี ศตวรรษที่ 21 เทคโนโลยีจะเปลี่ยนเร็วกว่าศตวรรษ ที่ 20 ถึง 1000 เท่า โดยมี IT เป็นตัวเร่งและขับเคลื่อน

กระบวนทัศน์ หมายถึง กระบวนทัศน์ ก็คือ วิธีคิด นั่นเอง หากคนหลุดจากวิธีคิดแบบเดิมได้ ก็จะทำให้สร้างวิธีการทำงานใหม่ๆได้ ตัวอย่างเช่น : กระบวนทัศน์เดิม ข้าราชการในอดีตส่วนมากคิดว่าเมื่อประชาชนมาพบเพื่อขอใช้บริการ ต้องให้ประชาชนมาง้อมากๆ ประชาชนต้องนอบน้อมมากๆ กระบวนทัศน์ใหม่ ข้าราชการต้องคิดว่า เราต่างหากที่ต้องง้อและนอบน้อมต่อประชาชน เพราะเขาคือลูกค้า เมื่อท่านเปลี่ยนวิธีคิดแล้วท่านจะรู้เองว่าท่านต้องทำอะไรใหม่ๆบ้าง

ผลสำรวจของนิตยสาร Fortune 1.ตื่นตัว : ตื่นตัวกับสิ่งแวดล้อม เรียนรู้อย่างรวดเร็วในการที่จะปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง 2.กระจายอำนาจ : มีการกระจายอำนาจในการบริหารงาน และให้อิสระในการคิด/ค้นคว้า สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา 3.ประหยัดค่าใช้จ่าย : ดำเนินนโยบายทางการเงินอย่างระมัดระวัง เพื่อรักษาสภาพคล่อง และอิสระทางการเงิน 4.สามัคคี : เป็นหนึ่งเดียวกัน ไปในทิศทางเดียวกันเสมอ

การกระจายอำนาจ (Empowering People) หมายถึง? พนักงานได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา ให้สามารถปฏิบัติงานสำเร็จได้ตามเป้าหมายด้วยตนเอง โดยได้รับอำนาจในการบริหารงาน ได้รับโอกาส ได้รับความไว้วางใจ ได้รับอิสระจากผู้บังคับบัญชา มากขึ้น นับเป็นการพัฒนา ความสามารถ (Competence) ทักษะ (Skill) วุฒิภาวะ (Maturity) ในการทำงานของพนักงานอย่างยั่งยืน (Sustainable Development)

ผู้นำต้องรู้จักปลดปล่อยพลังลูกน้อง ในฐานะผู้นำ นอกจากการวางยุทธศาสตร์ และการทำงานร่วมกันเป็นทีมแล้ว ท่านต้องปลดปล่อยพลังสมองของคนในองค์กรของท่านให้เขา กล้าคิด กล้าแสดงออก กล้าทำงาน ในเรื่องที่ถูกที่ควร ผู้นำทั้งหลายมีหน้าที่ 1.ท้าทาย (ยั่ว) ให้ลูกน้องทำงานอย่างเต็มศักยภาพ 2.ท่านต้องสอนงานให้เขาได้ เพราะท่านมี ประสบการณ์มากกว่าเขา 3.สนับสนุนให้เขาทำแต่เรื่องดีๆ เรื่องที่ถูกที่ควร จากนั้นท่านก็จะเบา ท่านจะมีเวลามาคิดเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร และคิดยุทธศาสตร์ได้มากขึ้น

หน้าที่ของผู้นำ 1. ฝึกให้ลูกน้องคิดเป็น ทำเป็น (Coach) สนับสนุนในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆของทีมงาน สอนงานให้กับลูกน้องได้ ค้นหาข้อมูล ข่าวสาร เทคนิคการทำงานใหม่ๆมายั่วให้ลูกน้องคิดตลอดเวลา สร้างแรงบันดาลใจ ในการแก้ไขปัญหาให้กับทีมงาน ทั้งปัญหาในงานและชีวิตประจำวัน

2. อำนวยความสะดวก (Facilitate) หน้าที่ของผู้นำ 2. อำนวยความสะดวก (Facilitate) วิเคราะห์หาความต้องการที่จำเป็นของลูกน้องได้ จัดหาสิ่งที่ลูกน้องต้องการ เพื่อให้เกิดการพัฒนางาน พัฒนาใจ พัฒนาความคิด สร้างบรรยากาศในการทำงานด้วยวิธีคิดใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน