ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Preparing Main Steam Turbine for Sea Read the Text on Page 7How many commands can you find? VerbSubject.
Advertisements

ESTATE GROUP Active Information Display Weekly Report #4.
CD ข้อมูล แผ่น ชื่อ File
... ขอเชิญ... ลูกหลานตระกูลลิ้มทั่วประเทศ เข้าร่วมสัมมนา ลูกหลานลิ้มสานสัมพันธ์ วันที่ 28 สิงหาคม 2559 เวลา – น “ พลังตระกูลลิ้ม (Power of.
โครงงานคืออะไร หลักการของการเรียนรู้ของ โครงงาน จุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนรู้ ด้วยโครงงาน โครงงานกับการเรียนรู้แบบต่างๆ ลักษณะเด่นของการเรียนรู้ด้วย.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
วิชา การพัฒนางานด้วยระบบคุณภาพและเพิ่ม ผลผลิต (Work Development with Quality Management.
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
วิเคราะห์ค่างาน เพื่อกำหนดตำแหน่งสูงขึ้น
การจัดการความปลอดภัยในการทำงาน
การประเมินพฤติกรรมการบริโภคอาหารและการให้คำแนะนำ
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
รายงานความก้าวหน้า การประชุมครั้งที่ 7/2555
การพัฒนาดิจิทัลคอลเลคชั่น
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
โดย น.อ.ชลธร สุวรรณกิตติ ผอ.กวส.พร. ประชุม นขต.พร. ๑๒ ต.ค.๖๑
ขั้นตอนการเข้าใช้งานในระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-MES)  การรายงานผลตามแบบติดตามและประเมินผลการบริหารจัดการ  (ยุทธศาสตร์ นโยบาย งบประมาณ และอื่น ๆ ปีงบประมาณ.
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560
วิเคราะห์ค่างาน เพื่อกำหนดตำแหน่ง
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
หลักการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย :
นโยบายการบริหาร นักเรียน นักศึกษา มีวินัยและจรรยาบรรณ
การรับสารด้วยการอ่าน
การขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กร นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
การเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ
เวปไซต์การบันทึกผลงาน อสม. ดีเด่น ระดับจังหวัด
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
สัญลักษณ์พยากรณ์อากาศ
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( SRM )
โครงการฟันเทียมพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การประชุมเชิงปฏิบัติการ.
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
ระบบรายงานข้อมูลการประกันตัวผู้ขับขี่ ร.ย.03 (1)
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
Outlook ทำงานให้คุณ 5 วิธีในการทำให้ ออกจากระบบอย่างมีสไตล์
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประธานมูลนิธิสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ปีการศึกษา 2559 นาถตยา เมืองฉาย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ในรายวิชาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ให้สูงขึ้น 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ B-SLIM Model

กรอบแนวคิดในการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย - ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนโดยใช้ B-SLIM Model การจัด กิจกรรมการเรียน โดยใช้ B-SLIM Model

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย จำนวน 17 คนโดยการเลือก แบบเจาะจง 2. ตัวแปรที่ศึกษา ตัวแปรอิสระ ได้แก่ การจัดกิจกรรมการเรียนโดยใช้ B-SLIM Model ตัวแปรตาม ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจ ค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย และศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนโดยใช้ B-SLIM Model

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตอนที่ 1. การวิเคราะห์ข้อมูล ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ในรายวิชาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ตารางที่ 1 แสดงสรุปผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ในรายวิชาทักษะ การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ชุดฝึกทักษะ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ก่อนเรียน หลังเรียน บทที่ 1 ประวัติส่วนตัว 55.29 95.88 บทที่ 2 Question word 0.00 51.18 บทที่ 3 การอ่านปี ค.ศ. 30.59 79.41 บทที่ 4 การถามทาง 60.59 95.29 บทที่ 5 คำศัพท์ 44.71 90.00 บทที่ 6 การแสดงความคิดเห็น 43.53 88.82 เฉลี่ยรวม 39.12 83.43

ตอนที่ 2 การวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนโดยใช้ B-SLIM Model ตารางที่ 2 แสดงระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้ B-SLIM Model (N=17)

  ที่ ประเด็นสอบถาม ระดับความพึงพอใจ S.D. ความหมาย 1 เอกสารชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model มีความเหมาะสมในด้านเนื้อหาในแต่ละหน่วยเรียน 3.94 0.75 มาก 2 ชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model ไม่ยากหรือง่ายจนเกินไป 4.06 3 การมีชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model ทำให้เพิ่มความกระตือรือร้น ในการเรียน เป็นการชักจูงโน้มน้าวและมีความน่าสนใจน่าติดตามเพราะเข้าใจง่าย 4.00 0.94 4 ชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model เป็นแนวทางในการทข้อสอบปลายภาค 5 ชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ รูปแบบ ท้าทายให้คิดให้จำทุกแบบฝึกฯ 4.18 0.95 6 ได้ฝึกทักษะการฟัง พูด อ่าน และ เขียน จากง่ายไปหายาก 0.83 7 ชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model ช่วยให้ผู้เรียนมีทักษะในการฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน เพิ่มขึ้น 4.12 0.86

8 จากการเรียนรู้ และการฝึกปฏิบัติ ในชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model ในบางโอกาสได้มีการตรวจผลงานของตนเอง หรือแลกเปลี่ยนกันตรวจกับเพื่อนในห้องเรียน ทำให้มีโอกาสทราบข้อบกพร่องและได้พัฒนาตัวเอง 4.24 0.75 มาก 9 กำหนดเวลาได้อย่างเหมาะสม ในการเรียนรู้และการทำชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model ไม่สร้างความน่าเบื่อหน่ายแก่ผู้เรียน 4.12 0.70 10 เนื้อหาในชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model ช่วยให้ผู้เรียน สามารถนำ ภาษาไปใช้ในการสื่อความหมายในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่วขึ้น 11 ผู้เรียนสามารถปฏิบัติตามแบบฝึกหัดท้ายหน่วยเรียน ทำแบบทดสอบย่อยได้ และ คาดหวังว่าจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 4.29 0.59 12 ชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model มีคำแนะนำและรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติตั้งแต่เริ่มต้นถึงสิ้นสุด สามารถเข้าใจและปฏิบัติได้ด้วยตนเอง 4.06 13 ชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model มีความสำคัญสามารถใช้เป็นคู่มือ แนะนำในการปฏิบัติงาน ช่วยให้ผู้เรียนได้มีความเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น 0.69 14 เนื้อหาในชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model สอดคล้องกับหลักสูตร 4.47 0.62 15 การใช้ถ้อยคำ ภาษา ในชุดฝึกทักษะในรูปแบบของ B-SLIM Model เหมาะสมกับระดับชั้นของผู้เรียน 4.18 0.95 รวม 4.15 0.72

สรุปผลการวิจัย 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ในรายวิชาทักษะ การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจและสังคม (รหัส 3000-1201) โดยใช้ B-SLIM Model ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย จำนวน 17 คน พบว่า ผู้เรียน มีคะแนนเฉลี่ยรวมคิดเป็นร้อยละหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ทุกชุดฝึกทักษะ (จำนวน 6 ชุด) ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้

2.ระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ B-SLIM Model พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.15 อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ทุกข้ออยู่ในระดับมากซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้

จบการนำเสนอ ขอบคุณ สวัสดีค่ะ ข้อเสนอแนะ 1. ชุดฝึกทักษะควรมีหลายแบบ หลายชุด เพื่อสร้างความสนใจและท้าทายให้ผู้เรียนได้แสดงความสามารถหลายรูปแบบ 2. ชุดฝึกทักษะที่สร้างขึ้นควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลจะเป็นการช่วยให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จ ตามระดับความสามารถของผู้เรียน 3. ชุดฝึกทักษะเป็นสื่อการสอนที่ช่วยแบ่งเบาภาระของครู เป็นเครื่องมือที่ช่วยฝึกฝนและส่งเสริมทักษะปฏิบัติ แต่ขณะใช้แบบฝึกทักษะจะต้องได้รับ การดูแลและเอาใจใส่จากครูด้วย 4. ชุดฝึกทักษะประกอบแบบฝึกทักษะสามารถเป็นเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจบบทเรียนแต่ละครั้ง ทั้งนี้ครูผู้สอนควรจัดทำแบบบันทึก หรือแบบสังเกตพฤติกรรมผู้เรียนรายบุคคล ขณะใช้ชุดฝึกทักษะในห้องเรียน ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ จบการนำเสนอ ขอบคุณ สวัสดีค่ะ