รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
• ทำไมต้องมีวันนี้ ? • วันดี หลังตรุษจีน 1 วัน • 24 มกราคม
Advertisements

การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H.
ประชุม KM ยศ. ทร. 20 มี. ค.58. ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานชี้แจงให้ที่ประชุม ทราบ ระเบียบวาระที่ 2 ฝ่ายเลขาชี้แจงแนวทาง ดำเนินการที่
จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราจะมีงานวิจัยที่ดีและจำนวนมากพอได้อย่างไร?จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราจะมีงานวิจัยที่ดีและจำนวนมากพอได้อย่างไร? สงัด เชื้อลิ้นฟ้า (BPH,
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 1 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาสารคาม.
1 การดำเนินการ โครงการยกระดับคุณภาพการ ให้บริการประชาชน.
นางยุภา พรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกันตังพิทยากร โรงแรมอินทรา รีเจนท์ กรุงเทพมหานคร การพัฒนาองค์ความรู้การบริหารจัดการ ห้องสมุดมีชีวิต และการขยายเครือข่ายห้องสมุดมีชีวิต.
แผนงานโครงการ หน่วยศึกษานิเทศก์ ผล ปีงบประมาณ 2558 แผน ปีงบประมาณ 2559.
ภารกิจ ศธภ./ศธจ..
หน่วยงานราชการและภาคเอกชน จังหวัดกาฬสินธุ์ และ
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
การจัดการความปลอดภัยในการทำงาน
นโยบายการพัฒนาสถานประกอบการเพื่อสุขภาพมุ่งสู่คุณภาพ
กลุ่มอาชีวอนามัย สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
แผนแม่บทการจัดการความรู้ ปี
มาตรฐานระบบบริการสุขภาพ ด้านสุขศึกษา ปี 2562
กลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ
การประเมินคุณภาพหลักสูตรรายวิชา “
เขตสุขภาพ ที่11.
คณะที่ 3 : พัฒนาระบบบริหารจัดการ การบริหารการเงินการคลัง
ตำบลจัดการสุขภาพ.
และ สสอ. ร้อยละ 20 (3 แห่ง) (จังหวัดกำแพงเพชร เป้าหมาย ร้อยละ100)
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
รายงานความก้าวหน้า การประชุมครั้งที่ 7/2555
ประชุมชี้แจงการใช้สื่อ ชุดการจัดการเรียนรู้สื่อ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สพป.น่านเขต 2 วันที่ 16.
การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายและทิศทางการดำเนินงานควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน โดย ทนุบูรณ์ กองจินดา.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
กลุ่มงานควบคุมโรค (งานโรคติดต่อ).
ประเด็นยุทธศาสตร์ : การสร้างระบบสุขภาพเพื่อประชาชนที่ทุกคนเป็นเจ้าของ
การมีส่วนร่วมของชุมชนและประชาชน: แนวคิด และประสบการณ์วิจัย
ผลการดำเนินงาน 6 เดือน กลุ่มวัยเรียน
ระบบการประกันคุณภาพอาชีวศึกษา
KNOWLEDGE MANAGEMENT (KM)
ฐานะและพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
Note เรียน คณะกรรมการทีมระบบ
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
แผนยุทธศาสตร์กรมอนามัย พ.ศ
ผลการดำเนินงาน สิ่งที่ค้นพบ
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ กรมอนามัย ครั้งที่ 2/2559
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูลของข้าราชการ
การบริหารและขับเคลื่อน
แผนงานปี 2561 กลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ
การวัดวิเคราะห์และการจัดการความรู้
สถานการณ์ ผลการดำเนินงาน ส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยรุ่น
แนวทางการกำกับติดตามและประเมินผล
Service Plan สาขาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การขนส่งวัตถุอันตรายที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมรับผิดชอบ พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 10 ตุลาคม 2558.
สัญลักษณ์พยากรณ์อากาศ
เขตสุขภาพที่ 11 นพ. ประกอบ ลือชาเกียรติศักดิ์
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 16 ธ.ค.58
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( SRM )
โครงการฟันเทียมพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การประชุมเชิงปฏิบัติการ.
การป้องกันควบคุมโรค NCDs
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
สรุปผลการตรวจราชการและนิเทศงาน
อัตราส่วนการตายมารดาไทย ต่อการเกิดมีชีพแสนคน
ข้อมูลการระดมความคิดเห็นต่อ การเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโท แผน ข
การรายงานผลการดำเนินงาน
การประชุมกลุ่ม เรื่องการพัฒนางานสาธารณสุขชายแดน
แผนงานประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ภายหลังปี 2558 ( )
สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์
ตัวชี้วัด 2.4 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงาน
ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
รายงานผลการจัดการความรู้ ปี ……… ระดับส่วนงาน ระดับบุคคล ชื่อ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 หลักเกณฑ์การพิจารณา รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2559

หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดต้นแบบหรือแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ของการทำงานแบบมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ ที่จะนำไปสู่การประยุกต์ใช้และขยายผลต่อไป เพื่อกระตุ้นให้การบริหารราชการมีระบบหรือวิธีการทำงาน ที่เป็นวัฒนธรรม การทำงานของข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เอื้อต่อการทำงานแบบมีส่วนร่วม ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารจัดการภาครัฐในการตอบสนองความต้องการของประชาชน และการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน เพื่อส่งเสริม สร้างแรงจูงใจ และกระตุ้นให้ส่วนราชการและจังหวัด ทำงานแบบมีส่วนร่วม โดยเปิดให้ภาคประชาชนหรือภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วม ในการบริหารราชการ ในลักษณะหุ้นส่วนความร่วมมือ และมีการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

รางวัลกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ รางวัล “ความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม” ประจำปี พ.ศ. 2560 ประเภทรางวัล 1 รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม อย่างเป็นเลิศ รางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม รางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดีเด่น ระดับดี ระดับชมเชย คะแนน 90 ขึ้นไป 2 ให้กับส่วนราชการระดับกรม/เทียบเท่า รางวัลที่มอบ คะแนน 80-89.99 3 คะแนน 70-79.99 4 รางวัลกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ รางวัลที่มอบให้กับจังหวัด

Collaborate 1 2 3 4 ผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 1 ความสามารถของหน่วยงานภาครัฐ การกำหนดนโยบาย และการให้ความสำคัญกับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม การมีกลไกและมีหน่วยงานรองรับ เพื่อส่งเสริมการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม การสร้างวัฒนธรรม และค่านิยมของบุคลากรในองค์กรให้เอื้อ การสนับสนุนการทำงานของภาคประชาชน/ประชาสังคม/ภาคเอกชน การมีส่วนร่วมแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ การทำงานแบบมีส่วนร่วมในลักษณะหุ้นส่วนความร่วมมือ การบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วน การมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการติดตาม/ตรวจสอบ/ประเมินผลการทำงาน การให้ความสำคัญกับบทบาท/ความพึงพอใจของภาคประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารราชการ Collaborate 2 ผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน 3 การให้ความสำคัญกับการสรุปหรือถอดบทเรียนการดำเนินงาน และการสรุปรูปแบบ (Model) การสรุปผลสำเร็จ/ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำงานแบบมีส่วนร่วมที่เป็นเชิงประจักษ์ (ทั้งเชิงเศรษฐกิจ และสังคม) 4 การมีส่วนร่วมในการจัดทำและขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัด/ยุทธศาสตร์จังหวัด

ลักษณะของการทำงานแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 ลักษณะของการทำงานแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ ทำงานลักษณะภาคี/เครือข่าย & มีการบูรณาการ การมีส่วนร่วม ที่มีความหมาย ลักษณะ การทำงานแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ การสนับสนุน และเสริมสร้างศักยภาพ ภาคประชาชน/ชุมชน ให้ความสำคัญ กับการมีส่วนร่วมของประชาชน เกิดต้นแบบในชุมชน/ เกิดการรวมกลุ่ม /เครือข่ายการทำงาน แนวโน้ม การพัฒนาอย่างยั่งยืน

รางวัลกระบวนการ มีส่วนร่วมในการบริหารราชการ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 เงื่อนไขการสมัคร เป็นโครงการใหม่ที่ไม่เคยเสนอขอรับรางวัลหรือ ไม่เคยได้รับรางวัลมาก่อน โครงการที่นำเสนอดังกล่าว ต้องดำเนินการไม่น้อยกว่า 3 อำเภอ โดยดำเนินการอย่างน้อย 1 อำเภอละ 1 พื้นที่ เป็นโครงการที่สอดคล้องกับภารกิจหลักหรือประเด็นยุทธศาสตร์ของจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด หรือเป็นประเด็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาล เป็นการส่งเสริมบทบาทภาคประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในระดับความร่วมมือ รางวัลกระบวนการ มีส่วนร่วมในการบริหารราชการ 1 2 พิจารณาจากผลการดำเนินการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการในระดับจังหวัดโดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วม ในการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดหรือยุทธศาสตร์จังหวัด และการดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาหรือแก้ปัญหา ในพื้นที่จังหวัดแบบมีส่วนร่วม 3 4

เกณฑ์การประเมินรางวัลกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 เกณฑ์การประเมินรางวัลกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ (25 คะแนน) มิติที่ 1 ความสามารถ ขององค์กร กำหนดนโยบาย/ทิศทางการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการ การสร้างระบบ/วิธีการปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและค่านิยมของหน่วยงาน การมีกลไกเพื่อรองรับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม การสนับสนุนการทำงานของภาคประชาชน/ประชาสังคม/ภาคเอกชน การเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างความโปร่งใสในการบริหารราชการ (20 คะแนน) มิติที่ 2 การจัดทำแผน พัฒนาจว. แบบ มีส่วนร่วม ร้อยละของโครงการที่ผ่านเวทีประชาคมและปรากฏอยู่ในแผนพัฒนาจังหวัด การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด/ยุทธศาสตร์จังหวัด การขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัด/แผนยุทธศาสตร์จังหวัดที่เกิดจากการมีส่วนร่วม ของประชาชนไปสู่การปฏิบัติ มีระบบและกลไกให้ประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามาร่วมในการติดตามประเมินผลโครงการ (55 คะแนน) มิติที่ 3 กระบวนการมี ส่วนร่วมอย่าง เป็นรูปธรรม การประเมินผลการดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่นแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ - รูปแบบ/วิธีการทำงานแบบมีส่วนร่วม - บทบาทของแต่ละภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง - การสรุปบทเรียนเพื่อสรุปผลสำเร็จ/ประโยชน์ที่เป็นเชิงประจักษ์ - การสังเคราะห์รูปแบบ (Model) ที่ใช้ในการดำเนินงาน - ความพึงพอใจของประชาชนในบทบาทที่เข้ามามีส่วนร่วม

รางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 รางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม เงื่อนไขการสมัคร เป็นโครงการใหม่ที่ไม่เคยเสนอขอรับรางวัล หรือไม่เคยได้รับรางวัลมาก่อน จำนวน 1 โครงการและพื้นที่ตัวอย่างโครงการ เป็นโครงการที่สอดคล้องกับภารกิจหลัก ของส่วนราชการหรือเป็นนโยบายเร่งด่วนสำคัญ ของรัฐบาล เป็นการส่งเสริมบทบาทภาคประชาชนในการ เข้ามามีส่วนร่วมในระดับความร่วมมือ 1 พิจารณาจากผลการดำเนินงานการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินงานขององค์กร เพื่อขับเคลื่อนภารกิจหลัก ในระดับโครงการ 2 3

เกณฑ์การประเมินรางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 เกณฑ์การประเมินรางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม (30 คะแนน) มิติที่ 1 ความสามารถ ขององค์กร กำหนดนโยบาย/ทิศทางการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการ การสร้างระบบ/วิธีการปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและค่านิยมของหน่วยงาน การมีกลไกเพื่อรองรับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม การสนับสนุนการทำงานของภาคประชาชน/ประชาสังคม/ภาคเอกชน การเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างความโปร่งใสในการบริหารราชการ (70 คะแนน) มิติที่ 2 ความสำเร็จของ การมีส่วนร่วมฯ อย่างเป็นรูปธรรม การประเมินผลการดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่นแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ - รูปแบบ/วิธีการทำงานแบบมีส่วนร่วม - บทบาทของแต่ละภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง - การสรุปบทเรียนเพื่อสรุปผลสำเร็จ/ประโยชน์ที่เป็นเชิงประจักษ์ - การสังเคราะห์รูปแบบ (Model) ที่ใช้ในการดำเนินงาน - ความพึงพอใจของประชาชนในบทบาทที่เข้ามามีส่วนร่วม

รางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 เงื่อนไขการสมัคร รางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ต้องเป็นโครงการที่นำรูปแบบ/แนวทางการดำเนินงาน จากโครงการที่เคยได้รับรางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมในระดับดี หรือดีเยี่ยม (ได้รับรางวัลตั้งแต่ ปี 2557 เป็นต้นไป) หรือรางวัล UN ด้านการมีส่วนร่วม เป็นการนำรูปแบบ/แนวทางการดำนินงานจากโครงการเดิมที่เคยได้รับรางวัลไปขยายผลการดำเนินงานในพื้นที่ใหม่และ/หรือต่อยอด.ในพื้นที่ดังกล่าว ไม่น้อยกว่า 3 พื้นที่ เป็นโครงการที่สอดคล้องกับภารกิจหลักของส่วนราชการหรือเป็นนโยบายเร่งด่วนสำคัญของรัฐบาล เป็นการส่งเสริมบทบาทภาคประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในระดับความร่วมมือ 1 พิจารณาจากการขยายผลการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมจากโครงการที่เคยได้รับรางวัล ที่นำรูปแบบหรือแนวทางจากโครงการเดิมไปใช้เป็นแนวทาง ในการขยายผลในพื้นที่อื่น โดยอาจมีการต่อยอดการดำเนินกิจกรรมที่เป็นนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าในพื้นที่ดังกล่าว 2 3 4

รางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 รางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม (20 คะแนน) มิติที่ 1 ความสามารถ ขององค์กร กำหนดนโยบาย/ทิศทางการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการ การสร้างระบบ/วิธีการปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและค่านิยมของหน่วยงาน การมีกลไกเพื่อรองรับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม การสนับสนุนการทำงานของภาคประชาชน/ประชาสังคม/ภาคเอกชน การเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างความโปร่งใสในการบริหารราชการ (80 คะแนน) มิติที่ 2 ความสำเร็จของ การมีส่วนร่วมฯ อย่างเป็นรูปธรรม การประเมินผลการดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่นแบบหุ้นส่วนความร่วมมือ ในพื้นที่ที่ขยายผลใน 3 พื้นที่ - รูปแบบ/วิธีการทำงานแบบมีส่วนร่วม - บทบาทของแต่ละภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง - การสรุปบทเรียนเพื่อสรุปผลสำเร็จ/ประโยชน์ที่เป็นเชิงประจักษ์ - การสังเคราะห์รูปแบบ (Model) ที่ใช้ในการดำเนินงาน - ความพึงพอใจของประชาชนในบทบาทที่เข้ามามีส่วนร่วม การขยายผลเพื่อส่งเสริมการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม สรุปผลความสำเร็จ/ประโยชน์ที่ได้รับจากการขยายผล ปัญหา/อุปสรรครวมทั้งปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จ

รางวัลการบริหาร ราชการแบบมีส่วนร่วมอย่างเป็นเลิศ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 เงื่อนไขการสมัคร รางวัลการบริหาร ราชการแบบมีส่วนร่วมอย่างเป็นเลิศ เป็นส่วนราชการที่เคยได้รับรางวัลพัฒนาฯ ระดับดีเยี่ยมและรางวัลขยายผลฯ ระดับดีเยี่ยม 2 ปีติดต่อกัน (รางวัลพัฒนาฯ ในปีแรก และรางวัลขยายผลฯ ในปีที่ 2) หรือรางวัลขยายผลฯ ระดับดีเยี่ยม 2 ปีติดต่อกัน โครงการที่เสนอ ประกอบด้วย - โครงการเดิมที่เคยได้รับรางวัล ตามข้อ1 อย่างน้อย 1 โครงการ - โครงการใหม่ที่ไม่เคยขอรับรางวัล ตั้งแต่ 2 โครงการขึ้นไป โครงการใหม่เป็นโครงการที่สอดคล้องกับภารกิจหลัก ของส่วนราชการ หรือเป็นนโยบายเร่งด่วนสำคัญของรัฐบาล เป็นการส่งเสริมบทบาทภาคประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในระดับความร่วมมือ 1 พิจารณาจากการดำเนินการส่งเสริมการบริหารราชการแบบ มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันและกว้างขวางทั่วทั้งองค์กร โดยมีการขยายผลและ/หรือต่อยอดการดำเนินการโครงการที่เคยได้รับรางวัล ในพื้นที่อื่น และมีการพัฒนาการดำเนินงานในโครงการใหม่ๆ 2 3 4

รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมอย่างเป็นเลิศ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมอย่างเป็นเลิศ เกณฑ์ประเมินรางวัลพัฒนาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม เกณฑ์ที่ 1 ใช้สำหรับการประเมินโครงการที่เสนอใหม่ เกณฑ์ประเมินรางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม เกณฑ์ที่ 2 ใช้สำหรับการประเมินโครงการที่ขยายผล

ขั้นตอน การประเมิน ประกาศผลการพิจาณาและมอบรางวัล 1 หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 ขั้นตอน การประเมิน 1 ตรวจประเมินใบสมัครและเอกสารประกอบ ≥ 50 คะแนนขึ้นไป* 2 ตรวจประเมินผลการดำเนินงานในพื้นที่ และพิจารณาระดับรางวัล ≥ 90 คะแนนขึ้นไป 3 ≥ 70 คะแนน แต่ไม่ถึง 90 คะแนน ตรวจประเมินเพื่อยืนยันผล 4 อ.ก.พ.ร. พิจารณาตัดสินรางวัล < 70 คะแนน 70-79.99 คะแนน 80-89.99 คะแนน ≥ 90 คะแนนขึ้นไป ไม่ผ่าน ชมเชย ดี ดีเด่น ประกาศผลการพิจาณาและมอบรางวัล * อาจมีการปรับค่าคะแนนใหม่

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 กรมปศุสัตว์

หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 กรมทรัพยากรน้ำ

หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 กรมส่งเสริมการเกษตร

การเตรียมการเพื่อรับการตรวจประเมินในพื้นที่ หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 การเตรียมการเพื่อรับการตรวจประเมินในพื้นที่ นำเสนอผลการดำเนินงาน ที่ครอบคลุมในทุกมิติ ตาม หลักเกณฑ์ฯ โครงการที่เสนอเป็นตัวอย่าง โดยแสดงให้เห็นรูปแบบ หรือวิธีการดำเนินงาน และ บทบาทของแต่ละภาคส่วน รวมทั้งการดำเนินงานแบบ หุ้นส่วนความร่วมมือเชิงประจักษ์ ผลสำเร็จหรือประโยชน์ ที่เกิดกับพื้นที่หรือชุมชน หรือสังคมที่เป็นรูปธรรม เตรียมความพร้อมของสถานที่หรือพื้นที่ที่จะลงตรวจประเมิน 2. เตรียมเอกสาร /หลักฐาน เพื่อรับการตรวจประเมิน เชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย/ เครือข่าย/ภาคส่วนอื่นที่เข้า มาทำงานแบบมีส่วนร่วม เพื่อร่วมนำเสนอผลการ ดำเนินงาน การประเมิน ความพึงพอใจในบทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่เกี่ยวข้องที่เข้ามามี ส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการ โดยผู้ตรวจประเมิน

ข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกรอกใบสมัคร หลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560 ข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกรอกใบสมัคร ควรศึกษาและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเงื่อนไขการสมัครในแต่ละประเภทรางวัล (1 หน่วยงานสมัคร ได้ 1 ประเภทรางวัล) เพื่อจะได้ไม่ยื่นใบสมัครในประเภทรางวัล เดียวกันมากกว่า 1 ใบสมัคร ตอบข้อคำถามในใบสมัครทุกประเด็นให้ครบถ้วน พร้อมแนบเอกสารประกอบสำหรับอ้างอิง ให้สอดคล้องกับคำตอบด้วย กรณีการยื่นใบสมัครของจังหวัด ควรนำเสนอข้อมูลที่ตอบคำถามการดำเนินงานในมิติที่ 1 และ 2 ที่เป็นการดำเนินงานในภาพของระดับจังหวัด โครงการที่เสนอเป็นตัวอย่างดำเนินงานควรกำหนดชื่อโครงการ และระบุพื้นที่ที่ดำเนินการให้ชัดเจน ระบุชื่อผู้ติดต่อ/ประสานงาน พร้อมรายละเอียดให้ครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการประสานงาน โดยควรเป็นเจ้าหน้าที่ที่เข้าใจเกี่ยวกับการผลดำเนินงาน ซึ่งหน่วยงานยื่นสมัครเพื่อขอรับรางวัลด้วย การลงนามในใบสมัคร ได้แก่ อธิบดี/หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม/เทียบเท่า เป็นผู้ลงนาม ในใบสมัคร กรณีการสมัครของส่วนราชการระดับกรม/เทียบเท่า และผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้ลงนามกรณีการสมัครของจังหวัด

ปฏิทินการดำเนินงาน เปิดรับสมัคร จัดงานมอบรางวัลฯ (ประมาณ ก.ย. 2560) ภายในเดือนสิงหาคม 2560 เฉพาะหน่วยงานที่มีคะแนนตั้งแต่ 90 ขึ้นไป 1 – 30 ก.ค. 2560 1 พ.ค. - 30 มิ.ย. 2560 1 - 30 เม.ย. 2560 นำเสนอ อ.ก.พ.ร.ฯ พิจารณาตัดสิน ประเมินยืนยันผล ประเมิน การดำเนินงานในพื้นที่ ประเมิน เอกสารใบสมัคร เปิดรับสมัคร 16 ม.ค. – 30 มี.ค. 2560 คลินิกให้คำปรึกษา

ขอบคุณค่ะ