ตรวจราชการ รอบ 2 จังหวัดนครนายก วันที่ 4 – 6 กรกฎาคม 2561

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 2 ปี 2558 คณะที่ 3 พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุน การจัดบริการ วันที่ 5 สิงหาคม 2558 วันที่ 5 สิงหาคม 2558 ณ.
Advertisements

คณะกรรมการบริหารการเงินการคลังเขตสุขภาพที่ 10 9 กันยายน 2558 สรุปผลการดำเนินงานปี 2558 และทิศทางปี 2559 Project Manager CFO Project Manager CFO เขตสุขภาพที่
สรุปผลการติดตามผลการดำเนินงาน คปสอ
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
สรุปผลการนิเทศ รอบที่ 1 คณะที่ 3 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
ลักษณะเฉพาะของการเงินสหกรณ์
สรุปผลการประชุมคณะทำงานกำหนดแนวทาง การใช้จ่ายเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ของหน่วยบริการสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข.
โดย ... ทีมนิเทศงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน
รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์อัษฎางค์ รวยอาจิณ
การวิเคราะห์งบการเงิน
แนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงาน
งบแสดงสถานะการเงิน รายการ ปีงบ 61 ณ 28 ก.พ. 61
แผนงาน ที่ 3 การป้องกันควบคุมโรคและลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ
การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐPMQA สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน
สรุปผลการดำเนินงาน กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สุขภาพจิตและยาเสพติด
A.Petcharee Sirikijjakajorn
คำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 กรมอนามัย : ระดับหน่วยงาน
การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ITA การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
เป้าหมาย SP สุขภาพจิต # ดูแลตนเองได้ # ครอบครัว/ชุมชน #ลดความรุนแรง
การขับเคลื่อน บริหารเป็นเลิศด้วยธรรมาภิบาล : Governance Excellence
การพัฒนางานเภสัชกรรม
คณะที่ 3 : พัฒนาระบบบริหารจัดการ การบริหารการเงินการคลัง
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.วิเศษชัยชาญ รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 8 มกราคม 2561
สรุปผลการติดตามผลการดำเนินงาน คปสอ
และ สสอ. ร้อยละ 20 (3 แห่ง) (จังหวัดกำแพงเพชร เป้าหมาย ร้อยละ100)
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
สรุปรายงานสถานการณ์วัณโรค จังหวัดปทุมธานี ปี
แผนการเงินการคลัง (Planfin) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.สามโก้ รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 12 มกราคม 2561
การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายใน.
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.โพธิ์ทอง รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 4 มกราคม 2561
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 25..
การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การคุ้มครองผู้บริโภค
สรุปรายงานผลการนิเทศงานระดับอำเภอรอบที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2561 อำเภอเมืองอ่างทอง วันที่ 11 มิถุนายน 2561.
แนวทางการตรวจนิเทศงานสาธารณสุขผสมผสาน การประเมินผล การปฏิบัติราชการRanking นำสู่ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐.
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.เมืองอ่างทอง รอบที่ 1 ปี วันที่ 11 มกราคม 2561
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.ไชโย รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 5 มกราคม 2561
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
สรุปผลการติดตามผลการดำเนินงาน คปสอ
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ
ร้อยละของหน่วยบริการที่ประสบภาวะวิกฤตทางการเงินระดับ 7
การจัดทำแผน และนำแผนไปใช้
CFO เขตสุขภาพที่ 2.
คณะที่ 2:การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ จังหวัดเชียงใหม่
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 จังหวัดสระแก้ว
แนวทางการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
แผนการดำเนิน งานตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน สสจ.สระแก้ว ปี 2560.
EB10 (2) มีผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินจำนวน 3 แห่ง
EB10 (2) มีผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 รอบที่ 2
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 จังหวัดสุรินทร์
เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการด้านการเงินการคลังสุขภาพ
สถานการณ์ วิกฤติ 7 ระดับ
รายงานความก้าวหน้า คณะทำงานธรรมาภิบาล (CGO) เขตสุขภาพที่ ธันวาคม 2561
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุน
HRH Transformation การปฏิรูปกำลังคนด้านสาธารณสุข
สรุปความก้าวหน้า การดำเนินงาน PA พัฒนาคุณภาพ เขตสุขภาพที่ 10
ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุน การบริการ.
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (Performance Agreement: PA)
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
โดย จันทิมา อ่องประกฤษ ֆ คณะทำงานKPI
นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ
สำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
CFO.
สรุปผลการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการการเงินการคลัง (CFO)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตรวจราชการ รอบ 2 จังหวัดนครนายก วันที่ 4 – 6 กรกฎาคม 2561 คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ สนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ ตัวชี้วัด 1.ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุขของคนทำงาน(Happinometer)ไปใช้ (ไม่น้อยกว่า 60%) ผ่านเกณฑ์ 2.อัตราการคงอยู่ของบุคลากรสาธารณสุข (Retention rate) (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 85) 3.ร้อยละของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขผ่านเกณฑ์การประเมิน ITA (ไม่น้อยกว่า 90%) 4.ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์ และวัสดุทันตกรรม (ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20) 5.ระดับความสำเร็จของหน่วยงานสังกัด สป มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด 6.ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของส่วนราชการในสังกัด สป (ระดับ 5 ร้อยละ 60) - 7.ร้อยละของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีคุณภาพมาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3 8.ร้อยละของ รพ.สต. ที่ผ่านเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพ รพ.สต. ติดดาว (ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 25) 9.ร้อยละของหน่วยบริการที่ประสบภาวะวิกฤติทางการเงิน (ระดับ 7 ไม่เกินร้อยละ 6)

ผลการสร้างความสุข จังหวัดนครนายก ตัวชี้วัดที่ 1 ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุข ของคนทำงาน(Happinometer)ไปใช้ (ไม่น้อยกว่า 60%) ผลการสร้างความสุข จังหวัดนครนายก Small success ทุกหน่วยงานในจังหวัด (100%) ได้ทำแผนและดำเนินกิจกรรมตามแผนสร้างความสุขแล้ว อยู่ระหว่างการประเมินผล และจะวัดผลลัพธ์ โดย Happinometer ที่ กยผ.จะเปิดโปรแกรมให้คีย์ในเดือนตุลาคม พร้อมกันทั่วประเทศ 1. ชี้แจงแนวทางการวัดดัชนีความสุข ของคนทำงานและการนำดัชนีความสุขของคนทำงานไปใช้ 2. มีการสำรวจข้อมูล 3. มีการวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอผลต่อผู้บริหาร 4. มีการทำแผนพัฒนาความสุขของคนทำงาน 5. มีการใช้แผนพัฒนาความสุขของคนทำงาน ข้อแนะนำ : 1. หน่วยงานสามารถตรวจสอบผลงานได้ที่ http://bps.moph.go.th/new_bps/people_excellence 2. ให้ทำแผนบูรณาการความสุขทุกมิติและบูรณาการร่วมกับแผนกำลังคนด้วย

แผนกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างและธำรงรักษาบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 2 อัตราการคงอยู่ของบุคลากรสาธารณสุข (Retention rate) (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 85) ผลงานจังหวัดนครนายก อัตราการคงอยู่ ร้อยละ 98.18 สาเหตุการสูญเสีย 1.ประกอบอาชีพอื่น (ขรก./พกส. ลจ.ชค) 2.ดูแลครอบครัว (พรก./พกส./ลจ.ชค) 3.ปัญหาสุขภาพ (ขรก.) 4.โอนไปนอกสังกัด สป (ขรก.) 5.อื่นๆ *** หมายเหตุ เปลี่ยนประเภทการจ้างจากลูกจ้างชั่วคราวเป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข แผนกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างและธำรงรักษาบุคลากร จัดตั้ง HR Excellence Clinic ที่ รพ.นครนายก และ สสจ.นครนายก กิจกรรมปลูกฝังค่านิยมองค์กร โครงการพัฒนาทักษะบุคลากรสาธารณสุขด้านการออกกำลังกายฯ โครงการอบรมปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ แผนพัฒนาความสุขในองค์กร แผนความก้าวหน้าในสายอาชีพ แผนกำลังคน

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ/ชื่นชม ตัวชี้วัด 3 : หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขผ่านเกณฑ์ การประเมิน ITA ร้อยละ 90 ประเด็นการตรวจ - การขับเคลื่อนนโยบายในองค์กร กระบวนการปฏิบัติงาน ตาม EB1 – EB11 ไตรมาส3 การติดตามการใช้จ่ายงบประมาณที่ได้รับจัดสรร /ปัญหาและ อุปสรรคในการดำเนินงาน เป้าหมาย 9 หน่วยงาน ผ่านการประเมิน 9 แห่ง ( คิดเป็น 100 % ) คะแนนเฉลี่ยทั้งจังหวัด 93.94% “ผ่านเกณฑ์” งบประมาณเบิกจ่ายครบถ้วน ปัจจัยแห่งความสำเร็จ/ชื่นชม ผู้บริหารสนับสนุน ผู้รับผิดชอบมุ่งมั่น สื่อสารหลายช่องทาง เว็ปไซต์ Line ข้อเสนอแนะ เอกสารที่ต้องรวบรวมมีมาก สิ้นเปลือง ควรรวบรวมเป็น E - Document

มูลค่าการจัดซื้อทั้งหมด มูลค่าการจัดซื้อร่วม ตัวชี้วัดที่ 4 ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์ และวัสดุทันตกรรม (ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20) ประเภท มูลค่าการจัดซื้อทั้งหมด มูลค่าการจัดซื้อร่วม คิดเป็นร้อยละ 1. ยา 87,733,857.80 14,602286.24 24.36 2. วัสดุการแพทย์ 42,134,186.82 5,237,748.48 12.43 3. วัสดุทันตกรรม 1,594,331.78 451,940.90 28.35 4. วัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์ 18,701,394.12 10,837,010.36 57.95 รวม 150,163,770.52 37,901,276.89 25.24 ข้อเสนอแนะ สร้างความชัดเจนเกี่ยวกับระเบียบการดำเนินงานการจัดซื้อร่วมระดับจังหวัด และระดับเขต

ตัวชี้วัดที่ 4 ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์ และวัสดุทันตกรรม (ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20) ประเภท มูลค่า ไตรมาส 1 ไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นร้อยละ 1. ยา 6,781,725.90 21.10 14,602286.24 24.36 53.56 2. วัสดุการแพทย์ 2,259,513.00 15.35 5,237,748.48 12.43 56.86 3. วัสดุทันตกรรม 135,393.17 19.88 451,940.90 28.35 70.04 4. วัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์ 4,442,240.16 60.04 10,837,010.36 57.95 59.01 รวม 13,618,872.23 24.79 37,901,276.89 25.24 64.07

เกณฑ์การประเมินผล ผลการดำเนินงาน ตัวชี้วัด 5 : ระดับความสำเร็จของหน่วยงานสังกัดสำนักงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด เกณฑ์การประเมินผล ผลการดำเนินงาน การปฏิบัติงานตามแผนการตรวจสอบภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 การปฏิบัติงานตามแผน 65 หน่วยรับตรวจ คิดเป็น 100% ของแผนประจำปี พ.ศ.2561 การรายงานผลการตรวจสอบภายในตามแผน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 รายงานผลการตรวจสอบครบทุกหน่วยรับตรวจ ติดตามการดำเนินการตามมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้ค่าสาธารณูปโภคค้างชำระ รอบ 6 เดือนหลัง ไตรมาสที่ 2 มีหนี้ค้างชำระทั้งสิ้น 31,463.93 บาท (ยอดค้างชำระ ณ วันที่ 31 มี.ค. 61) (ณ วันที่เข้าตรวจราชการ ไม่มียอดค้างชำระ) การจัดส่งผลการประเมินระบบการควบคุมภายใน ๕ มิติ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 - จัดส่งผลการประเมินครบทุกหน่วย จัดทำแผนพัฒนาองค์กร 5 มิติ กรณีที่ผลการประเมินต่ำกว่าร้อยละ 90 - ไม่ต้องจัดทำแผนพัฒนาองค์กร 5 มิติ เนื่องจากผลการประเมินสูงกว่าร้อยละ 90

ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 90 ขึ้นไป - จังหวัดนครนายก : ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 มิติ

ยอดค้างตามรายงานไตรมาสที่ 2 ตัวชี้วัด 5 : ระดับความสำเร็จของหน่วยงานสังกัดสำนักงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด ที่ หน่วยงาน ยอดค้างตามรายงานไตรมาสที่ 2 ยอดชำระ ณ วันที่ เข้าตรวจราชการ คงเหลือ ค่าไฟฟ้า (A) ค่าน้ำประปา (B) ค่าโทรศัพท์ (C) ค่าไปรษณีย์ (D) อื่น ๆ (E) รวมทั้งสิ้น (A-E) 1 สสจ.นครนายก - 26,536.00 2 รพ.องค์รักษ์ 4,178.93 749.00 4,927.93 รวมทั้งสิ้น 27,285.00 31,463.93 ณ วันที่เข้าตรวจราชการ ไม่มีหนี้ยอดค้างชำระ สำหรับรายงานไตรมาสที่ 3 อยู่ระหว่างรวบรวมรายงานจากหน่วยงานในสังกัด เพื่อจัดส่งให้กลุ่มตรวจสอบภายใน สป. ภายในวันที่ 15 ก.ค.61

ตัวชี้วัดที่ 7 ร้อยละของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีคุณภาพมาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3   ลำดับ โรงพยาบาล ระดับ ขั้นปัจจุบัน วันรับรอง วันหมดอายุ ไตรมาส 1 ไตรมาส 3 1. นครนายก S r1 18 ก.พ. 61 17 ก.พ. 64 ผ่านเกณฑ์ 2. ปากพลี F3 r2 23 พ.ค. 60 22 พ.ค. 63 3. องครักษ์ F2 r3 27 มิ.ย. 60 26 มิ.ย. 63 4. บ้านนา 23 ส.ค. 59 22 ส.ค. 62 ร้อยละของของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีคุณภาพมาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3 และ Reaccredit = ร้อยละ 100

ตัวชี้วัดที่ 8 ร้อยละของ รพ. สต. ที่ผ่านเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพ รพ. สต ตัวชี้วัดที่ 8 ร้อยละของ รพ.สต. ที่ผ่านเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพ รพ.สต. ติดดาว(ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 25) ผลงานจังหวัดนครนายก อำเภอ จำนวน ติดดาวปี 60 เป้า ปี 61 ผลงานที่คาดหวัง ร้อยละ เมืองนครนายก 19 2 4 6 31.57 บ้านนา 14 3 5 35.71 องค์รักษ์ ปากพลี 9 44.44 รวม 56 8 12 20 รพ.สต.ทุกแห่งประเมินตนเองแล้ว (100%) สสอ.จับคู่เยี่ยมเสริมพลังและพัฒนาไปด้วยกัน ครบทุกแห่ง (100%) คณะกรรมการจังหวัดจะเยี่ยมประเมินเพื่อรับรองและคัดเลือกตัวแทนจังหวัดระดับเขต 12-20 กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะผ่านเกณฑ์ตามเป้าหมาย และจะรายงานผลงานได้ภายในเดือน กรกฎาคม 2561 ชื่นชม : ทีมงานจังหวัด อำเภอ และ รพ.สต. มีกระบวนการเรียนรู้และสรุปบทเรียน ระหว่างการพัฒนาร่วมกัน ทำให้โอกาสการพัฒนาในปีต่อไปสูง นอกจากนั้น การประเมินตนเองของ รพ.สต.มีมาตรฐานสูง ทำให้ รพ.สต.ที่ไม่ผ่าน 3 ดาว อยู่ในระดับคุณภาพโดยรวมค่อนข้างดี (เยี่ยม รพ.สต.บ้านทองหลาง)

ตัวชี้วัดที่ 9 ร้อยละของหน่วยบริการที่ประสบภาวะวิกฤติทางการเงิน (ระดับ 7 ไม่เกินร้อยละ 6) โรงพยาบาล ปี 2558 ปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 คาดการณ์ สิ้นปี 2561 Q4 Q1 Q2 Q3 เม.ย. พ.ค. นครนายก* 2 1 6 3 7 Medium Risk ปากพลี Normal บ้านนา องครักษ์ 4 สาเหตุที่ รพ.นครนายกติดวิกฤติ 7 1. UC<แผน (การจัดสรรเงิน IP ไม่มาตามคาดการณ์) 2. มีการปรับค่าเสื่อมราคาให้เป็นปัจจุบัน (ประมาณ 29 ล้าน ตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบัน) โรงพยาบาล NWC สิ้นปี 2560 ไตรมาส 1/2561 ไตรมาส 2/2561 ไตรมาส 3/2561 คาดการณ์ NWC สิ้นปี 2561 NI สิ้นปี 2561 นครนายก* 4,735,163.79 16,392,043.85 1,229,483.31 -3,606,917.75 53,671,782.50 -7,492,500 ปากพลี 5,227,681.47 6,966,124.42 5,988,818.75 5,604,143.10 5,993,233.17 4,552,765 บ้านนา 792,899.93 14,171,890.61 14,802,631.34 10,332,385.25 8,986,863.73 2,593,203 องครักษ์ -4,332,629.12 584,477.83 1,405,055.16 -991,998.88 45,575.52 489,815.51

Quick Method (ต้นทุนต่อหน่วยบริการ)จังหวัดนครนายก ไตรมาสที่1,2/ 2561 ผลการประเมิน PLANFIN จังหวัดนครนายก ไตรมาส ที่ 3/2561 (ณ 31 พฤษภาคม 2561) รายได้ (ร้อยละ ที่สูงหรือต่ำกว่าแผน ไม่เกินร้อยละ5) ค่าใช้จ่าย Q4/2560 Q1/2561 Q2/2561 Q3/2561 รายรับ<แผนเกิน 5% รายจ่าย>แผนเกิน 5% นครนายก* -5.00 13.02 1.38 -1.99 UC<แผน5.3ล้าน -7.63% 0.42 7.04 5.21 -0.35 ภาพรวม ติดลบเนื่องจ ปากพลี -6.47 28.88 19.61 2.28 งบลงทุน>แผน3.6ล้าน49.8% -0.39 -7.03 -8.90 -1.72 ค่าใช้จ่ายอื่น>แผน 5.2% บ้านนา 0.79 23.37 9.73 0.07 UC>แผน2.1ล้าน5.9% เบิกจ่ายตรงกรมบชกลาง<แผน2.9ล้าน-27.9% 7.94 -8.09 -7.63 -6.72 องครักษ์ 5.17 33.72 19.56 8.75 UC>แผน5.4ล้าน29.35% -5.32 -6.68 -6.07 -5.84 วัสดุทันตกรรม>แผน18.5% รพ.นครนายกมีหนี้สิน/ภาระผูกพัน -153.29 ล้าน เงินบำรุงคงเหลือ(หักภาระผูกพัน)-86.37 ล้าน Quick Method (ต้นทุนต่อหน่วยบริการ)จังหวัดนครนายก ไตรมาสที่1,2/ 2561 หน่วยบริการ ไตรมาส 1/2561 ไม่ผ่าน 1 แห่ง ไตรมาส 2/2561 ไม่ผ่าน 1 แห่ง OPD Mean+1SD IPD นครนายก 806.27 921.01 20,375.11 21,030.07 782.05 819.06 18,933.92 19,071.58 ปากพลี 660.33 1,037.57 11,261.87 30,165.35 632.18 785.46 11,119.28 17,129.98 บ้านนา 628.17 790.73 19,130.48 18,213.83 636.38 759.68 21,498.56 18,123.66 องครักษ์ 760.47 841.07 17,042.47 20,474.73 712.50 16,661.86

การพัฒนางานบริหารการเงินการคลัง การประเมินประสิทธิภาพด้านการเงินการคลัง 7 Plus (เป้าหมาย>4KPIจาก7KPI) ไตรมาส ที่ 1/2561 ผ่าน 2 แห่ง ไตรมาสที่ 2/2561 ไม่ผ่านทุกแห่ง (ระดับประเทศ ผ่าน 68 แห่ง(7.59%)  ประสิทธิภาพ การดำเนินงาน Operating Margin Return on Asset A Payment Period A Collection Period-UC A Collection Period -CSMBS A Collection Period-SSS Inventory Management Grade Plus R G + Q1 Q2 นครนายก 1 B- 6B- ปากพลี D 2B- 0D บ้านนา B 6B 1D องครักษ์ A- 6A- 3B- การประเมินระดับความสำเร็จการบริหารการเงินการคลัง ผลงาน FAI ผ่าน ไม่ผ่าน หน่วยบริการจังหวัดนครนายก ไตรมาสที่ 2/2561 (เป้าหมาย มีค่าเฉลี่ยคะแนน FAI > 90 ) ระดับประเทศ 94.67 ร้อยละ 98.50ภาพรวมจังหวัด 4 แห่ง   การพัฒนางานบริหารการเงินการคลัง ตรวจราชการฯรอบที่1 : ประเด็นการเพิ่มรายได้จากเงิน IP (อาจจะให้ผู้เชี่ยวชาญที่จะมาช่วย สรุป chart แล้วให้ฝ่ายจัดเก็บรายได้ moniter งานต่อไป) /CFO หน่วยบริการ/ฝ่ายบัญชีควรนำเสนอผู้บริหารถึงสถานะปัญหาที่แท้จริงทุกเดือน (กวป) /จัดทำPlanfin ตามสถานะการเงินที่เป็นจริง ตรวจราชการรอบที่2 : CFO จังหวัดดำเนินการ - ติดตามกำกับควบคุม Planfin ให้เป็นไปตามแผน - พัฒนาระบบเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล IP/OPที่ดี - มีการปรับปรุงข้อมูลรายการสินทรัพย์/ค่าเสื่อมครุภัณฑ์ตามข้อเสนอจาก การตรวจราชการรอบที่ 1/2561ที่เป็นปัจจุบัน