กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Work Breakdown Structure
Advertisements

D-SET Digital & Smart Education of Thailand. D-SET Digital & Smart Education of Thailand AEC 2015 การแข่งขัน วิกฤตและโอกาส 5 ภูมิภาค หลัก ของ โลก อาเซีย.
ระบบประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ผ่านระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงการพัฒนากระบวนการทำงาน (Re- Process) ประเภทความร่วมมือระหว่างสำนัก.
โครงการ : การศึกษาและจัดทำระบบ GIS การพัฒนาลุ่มน้ำกลุ่มจังหวัด ( บางปะกง ปราจีนบุรี นครนายก โตนเลสาป ) กลุ่ม D.
ผลการดำเนินงาน PM 18 การบริหารจัดการโครงการ คณะกรรมการสุขศึกษาและ ประชาสัมพันธ์ ปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 9 กันยายน 2558.
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ค่าใช้จ่ายตามแผนงานโครงการและ แผนงานประจำ ยุทธศาสตร์ที่ 3 ค่าใช้จ่ายตามแผนงานโครงการและ แผนงานประจำ รายการยุทธศาสตร์ที่ 3 คิดเป็น ร้อยละ.
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
ความเป็นมา การอ่านเป็นการศึกษาค้นคว้า แสวงหาความรู้ตามอัธยาศัยหรือตาม ความสนใจจากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ เช่น ห้องสมุด ศูนย์การเรียนรู้ เป็นต้น ซึ่งผู้อ่านจะต้องมีความสนใจที่จะเข้ามา.
พันธกิจที่ 4 สร้างกลไกการพัฒนางานสุขภาพจิต นายแพทย์บุญชัย นวมงคลวัฒนา ประธานพันธกิจที่ 4.
นายรังสรรค์ ศรีล้วน สรุปผลการดำเนินงานระบบสุขภาพอำเภอ 2558 ระบบสุขภาพอำเภอจังหวัดอุบลราชธานี
นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษา “ กระดานอัจฉริยะ ”
ค่ายละอย่างน้อย 100 คน ระยะเวลา 20 วัน (15 มี. ค -15 พ. ค 57) ค่ายภาษาอังกฤษแบบเข้ม สำหรับนักเรียน ปี ค่ายภาษาอังกฤษแบบ เข้มสำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : การรักษาความปลอดภัยข้อมูล Part1 สธ412 ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นของบุคลากรกรมเจ้าท่า
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
การบริหารการทดสอบ O-NET
การวิเคราะห์เชิงปริมาณเบื้องต้น
แผนปฏิบัติการ สพฐ. ปี 2554.
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
ผลการดำเนินงาน 3 Cluster สตรีและเด็กปฐมวัย วัยเรียน และ วัยรุ่น
ขั้นตอนการดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานกราฟิก
การใช้งานอุปกรณ์การเรียนการสอน
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศทางการพยาบาล กองการพยาบาลสาธารณสุข
Organization Design.
การใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัย Keep it secure
หนังสือ “วารสารศาสตร์เบื้องต้น:ปรัชญาและแนวคิด
ระเบียบวาระการประชุม
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
แนวทางการทำงานของ “วิทยากรแกนนำเน็ตประชารัฐ”
คุณค่า ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์
การบริการพื้นฐานของห้องสมุด
สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพ
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
แนวคิดเรื่องการรู้สารสนเทศ
ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 1๓.00 – น.
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์
การขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กร นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
การประชุมชี้แจงศูนย์สอบ O-NET ชั้น ป.6 และ ชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2560
Network Security : Introduction
เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
LIBRARY Chiang Mai University ระบบเชื่อมโยงข้อมูลทางบรรณานุกรม
การบริหารสัญญา และหลักประกัน.
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ทพ.สุธา เจียมมณีโชคชัย รองอธิบดีกรมอนามัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ สำนักงานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
อ.ดร.จิรพรรณ โพธิ์ทอง วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนี สุพรรณบุรี
การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET ปีการศึกษา 2559
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
กองการพยาบาลสาธารณสุข สำนักอนามัย
Introduction to Structured System Analysis and Design
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ การประชุมศึกษานิเทศก์ (PM) ประจำปีงบประมาณ 2560 26-28/10/2016 กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ Network and Model School Development Division

1.การประชุมเชิงปฏิบัติการศึกษานิเทศก์ฯ ชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนา การเรียนการสอนภาษาอังกฤษของสถาบันภาษาอังกฤษ ดำเนินการประชุมระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2559

2.การพัฒนาศึกษานิเทศก์ผู้บริหารโครงการฯ ดำเนินการพัฒนาสมรรถนะศึกษานิเทศก์ผู้บริหารโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Project Manager) ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จำนวน 225 คน ดำเนินการประมาณ เดือนมกราคม-เมษายน 2560

3.การประชุมเชิงปฏิบัติการประยุกต์ใช้สื่อ เทคโนโลยี กรอบอ้างอิงความสามารถ ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ครูผู้ประสานงานศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (PEER Center Coordinator) จำนวน 881 คน และผู้จัดการศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (ERIC Manager) จำนวน 186 คน จำนวน 5 รุ่น ดำเนินการประมาณ เดือนพฤศจิกายน 2559 – มกราคม 2560

4.การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ฯ การประชุมศึกษานิเทศก์ (PM) ประจำปีงบประมาณ 2560 26-28/10/2016 4.การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ฯ จัดสรรงบประมาณให้ PEER Center และ ERIC ทุกศูนย์ฯ จำนวน 30,000 บาท และแนวการดำเนินงานเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความร่วมมือ กรอบอ้างอิงความสามารถ การประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ดำเนินการเดือนพฤศจิกายน 2559-กรกฎาคม 2560

5.การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเข้ม สำหรับนักเรียน ป.6 ม.3 ม.6 สพฐ. เชิญครู ศึกษานิเทศก์ จำนวน 40 คน (สพป./สพม.) เข้าร่วมประชุมพัฒนาแบบฝึกในระดับ ป.6 ม.3 ม.6 ดำเนินการประมาณ เดือนเมษายน 2560 โดย สพป.สตูล เป็นเจ้าภาพ เผยแพร่แบบฝึกพัฒนาทักษะให้กับทุกเขตพื้นที่การศึกษาต่อไป

6.การจัดกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษ แบบเข้ม (O-NET) ป.6 ม.3 ม.6 สพฐ.จัดสรรงบประมาณ ดังนี้ สพป.จัดสรรตามเกณฑ์จำนวนโรงเรียนเครือข่ายของ PEER Center สพม.ทุกเขตๆ ละ 200,000 บาท เป้าหมายนักเรียน จำนวน 500 คน เน้นโรงเรียนที่มีความพร้อมน้อย ผลสัมฤทธิ์ต่ำ ดำเนินการภายในเดือน พ.ย.59-ม.ค.60 และรายงานผลภายในเดือน มี.ค.60

*เกณฑ์การจัดสรรงบประมาณ ดังนี้ จำนวน รร.เครือข่าย จำนวนเงิน (บาท) จำนวน นร.เป้าหมาย (คน) 1-15 โรงเรียน 40,000 150 16-30 โรงเรียน 50,000 200 31-45 โรงเรียน 60,000 250 46-55 โรงเรียน 70,000 300 56-70 โรงเรียน 80,000 350 71 โรงเรียนขึ้นไป 90,000 400

*แนวการดำเนินงานดังนี้ จัดกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเข้มโดยใช้ช่วง เวลาในวันปกติหรือเสาร์-อาทิตย์ โดยไม่มีการพักค้างคืน สามารถจัดในลักษณะ PEER Center เป็นผู้ดำเนินการเอง หรือมอบหมายให้ ERIC เป็นผู้ดำเนินการ (สพม.) หรือพิจารณาตามความเหมาะสมและบริบทของแต่ละพื้นที่ หรือกระจายเป็น กลุ่มย่อยๆ โดยรวมกลุ่มของโรงเรียนใกล้เคียง หรืออื่นใด โดยคำนึงถึงความสะดวกและความเหมาะสมของนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย

*การรายงานผล ดังนี้ รายงานตามแบบรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมเสริมทักษะ ภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับศูนย์ (PEER Center/ ERIC) ครูผู้ประสานงานศูนย์ฯ หรือ ผู้จัดการศูนย์ฯ รวบรวมเอกสาร หลักฐานและจัดทำรายงานผล ไปยังเขตพื้นที่การศึกษา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษานิเทศก์ฯ หลอมรวมรายงานผลการดำเนินงานของทุกศูนย์ฯ ให้เป็นรายงานผลของเขตพื้นที่การศึกษา บันทึกลงในซีดี โดยมี (1)ไฟล์รายงานผลที่หลอมรวมแล้ว (2)ไฟล์รูปภาพ

7.การนิเทศ ติดตามการดำเนินงาน PEER Center เพื่อติดตามการดำเนินงานของศูนย์ฯ ให้มีความเข้มแข็งและดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเข้าใจบทบาทและภารกิจของศูนย์ฯ สพฐ. แต่งตั้งคณะนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินงาน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมคณะกรรมการนิเทศ กำกับ ติดตาม ประมาณเดือน มิถุนายน 2560 ดำเนินการนิเทศ กำกับ ติดตาม ประมาณเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2560 จัดประชุมสรุปผลการนิเทศ กำกับ ติดตาม ประมาณเดือนสิงหาคม 2560

*ผลการนิเทศ PEER Center ประจำปีงบประมาณ 2559 ผลการดำเนินงาน พบว่า ระดับดีมาก จำนวน 20 ศูนย์ ระดับดี จำนวน 21 ศูนย์ ระดับปานกลาง จำนวน 4 ศูนย์ ระดับพอใช้ จำนวน 1 ศูนย์

ผลการนิเทศ ติดตามการดำเนินงาน PEER Center ผลจากแบบนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินงานศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ฉบับที่ 1 ตอนที่ 2 พบว่า ด้านที่ 1 สถานที่ สื่อ นวัตกรรม ข้อ 1.7 มีแผนในการจัดหาสื่อและพัฒนาสื่อทั้งระยะสั้น และระยะยาว (ค่าเฉลี่ย 2.03) ข้อ 1.13 มีการประเมินผลการให้บริการสื่อ นวัตกรรม การเรียนการสอนและจัดทำรายงานผลการประเมิน (ค่าเฉลี่ย 2.83) ด้านที่ 5 อื่นๆ ข้อ 5.3 มีแผนการจัดกิจกรรมรายปี (ค่าเฉลี่ย 2.72)

แผนการจัดหาและพัฒนาสื่อระยะสั้นและระยะยาว ออกแบบสำรวจความต้องการจัดหาและพัฒนาสื่อของครูภาษาอังกฤษในเครือข่าย นำข้อมูลมาจัดแยกประเภท นำข้อมูลที่ได้มาสังเคราะห์ลงในตารางแผนการจัดหาและพัฒนาสื่อของศูนย์ฯ

ตัวอย่างแผนการจัดหาสื่อและพัฒนาสื่อ ศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา อำเภอเปือยน้อย สพป.ขอนแก่น เขต 2 ที่ รายการ หมายเหตุ 1. ซีดีการสอน Phonics สำหรับเด็กประถมศึกษา แผนการจัดหาและ พัฒนาสื่อระยะสั้น 2. ซีดีเพลงการ์ตูนสำหรับเด็ก 3. ซีดีการสอน Alphabet 4. หนังสือการ์ตูน (Big Book) คนแคระทั้ง 7 5. การผลิตสื่อทำมือ 6. โปรเจคเตอร์ (Projector) พัฒนาสื่อระยะยาว 7. คอมพิวเตอร์ (Computer) 8. ชุดไมโครโฟนและลำโพงเคลื่อนที่

ตัวอย่างแผนการจัดกิจกรรม ปีงบประมาณ 2560 ศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถมศึกษา อำเภอเปือยน้อย สพป.ขอนแก่น เขต 2 ที่ แผนงาน/โครงการ ระยะเวลา หมายเหตุ 1. กิจกรรมค่ายวิชาการแบบเข้ม (O-NET) พ.ย-ม.ค 2. เสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครูในเครือข่าย ก.ค. 3. สำรวจความต้องการการพัฒนาสื่อ พ.ค. 4. ผลิตสื่อสำหรับครูประถมศึกษา มิ.ย. 5. สรุปงานประจำปี ส.ค.

*รายชื่อศูนย์ฯ ผ่านเกณฑ์การนิเทศในระดับดีมาก 10 อันดับแรก *รายชื่อศูนย์ฯ ผ่านเกณฑ์การนิเทศในระดับดีมาก 10 อันดับแรก ที่ โรงเรียน สพป. 1 บ้านหัวสะพานมิตรภาพที่ 217 สุราษฎร์ธานี เขต 3 2 วัดพระขาว (ประชานุเคราะห์) พระนครศรีอยุธยา เขต 2 3 บ้านสว่างยางท่าแจ้ง มหาสารคาม เขต 3 4 วัดหัวเวียง (เขมสุทธิวิทยาคาร) 5 วัดมะขาม (วิบูลย์อุปถัมภ์) อ่างทอง 6 วัดบางซ้ายใน 7 บ้านควนสวรรค์ ตรัง เขต 1 8 บ้านปะเหลียน 9 บ้านย่านดินแดง 10 ชุมชนบ้านหนองฮี ร้อยเอ็ด เขต 2

8.การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพประธานศูนย์ฯ PEER Center เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ ภารกิจในการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารงานศูนย์นในมิติต่างๆ จัดประชุมจำนวน 4-5 รุ่น ดำเนินการประมาณเดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน 2560

9.งานนโยบายอื่นๆ .....

สรุปปฏิทินกลุ่มงาน กพค. ที่ ชื่อ/โครงการ วัน/เวลา ผู้ปฏิบัติ 1 การประชุมเชิงปฏิบัติการ PM ต.ค.59 สภษ. 2 การประชุมเชิงปฏิบัติการประยุกต์ใช้สื่อฯ พ.ย.59-ม.ค.60 3 การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ฯ พ.ย.59-ก.ค.60 PEER Center /ERIC 4 กิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเข้ม สพป./สพมทุกเขต 5 การพัฒนาศึกษานิเทศก์ (PM) ม.ค.-เม.ย.60 เขตเจ้าภาพ 6 การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษ เม.ย.60 สพป.สตูล 7 การพัฒนาศักยภาพประธาน PEER Center ก.พ.-มิ.ย.60 8 การนิเทศ ติดตาม PEER Center มิ.ย.-ส.ค.60 9 งานนโยบายอื่นๆ ตลอดเวลา ***หมายเหตุ: ทุกกิจกรรมและโครงการขึ้นอยู่กับการพิจารณาอนุมัติของผู้บริหาร