ข้อแนะนำการฝึกงาน ปีการศึกษา 2559

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความเสี่ยงจากการปฏิบัติงาน ด้านการเงิน บัญชี พัสดุ
Advertisements

คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote. ตั้งชื่อไฟล์ที่จะใช้งาน.
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote
Packet Tracer.
How to map download TCN 10.1 to Garmin Asus M10. เข้าสู่ Garmin Asus เว๊บไซด์ แล้วเลือก ประเทศไทย และ ทำ การเลือกในส่วน บริการ เลือกในส่วนของ การอัพเดพ.
ราคาวัสดุก่อสร้างในท้องถิ่น download แบบฟอรม์ Excel
คลิกเข้าเมนู start เลือกคำสั่ง control panel เลือก Icon font ให้ทำการรดับเบิ้ลคลิก คู่มือการติดตั้งฟอนท์สำหรับ Windows Xp  ส่วนฝึกอบรมยุคใหม่ ใส่ใจ คุณภาพบริการ.
MEE 231 Computer Programming สัปดาห์ที่ 7 ทดลองใช้คำสั่งภาษา C โปรแกรม Code::Blocks.
พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ. งบประมาณในการพัฒนามหาวิทยาลัยมีจำกัด การผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาที่ไม่เป็นไปตามความ ต้องการของประเทศ ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ.
 โครงสร้างสไลด์  แบบและขนาดตัวอักษร  สี, พื้นหลัง  งานกราฟิก  การสะกดการันต์และ ไวยากรณ์  การสรุป, การซักถาม.
โครงสร้างของสไลด์ที่ดีจะต้อง เน้นแนวคิด “ หนึ่งสไลด์ ต่อหนึ่งความคิด ” มีการสรุปประเด็นหรือสาระสำคัญ โดยอยู่ภายใต้เกณฑ์ควบคุม 3 ประการ คือ Works Organizes.
สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน มีนาคม 2556
4.2.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากรในหน่วยงาน น้ำหนัก : ร้อยละ 2 ผู้รับผิดชอบ : กรง. สกก.
บทที่ 5 การสร้างแผนภาพความคิด
ความรู้เรื่องอัคคีภัย Fire Prevention And Control
การประเมินความสามารถด้านการอ่าน
ดับเพลิงขั้นต้น ทรงพล หอมอุทัย.
Agenda Training Admin User
แนวทางปฏิบัติ การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ 2549
แผนการดำเนินงานป้องกันการบาดเจ็บจากสาเหตุอื่นๆ
เรื่องน่ารู้ ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์
ห้องประชุมออนไลน์ Online Conference
การรายงานแผนและผลการปฏิบัติงานผ่านระบบสารสนเทศ CAD_CA
กลุ่มพัฒนาระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
กับ MICROSOFT POWERPOINT
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy
การประเมินความสามารถด้านการอ่าน
กำหนดการฝึกงานอุตสาหกรรม ประจำปีการศึกษา 2560
ประชุมชี้แจงการใช้สื่อ ชุดการจัดการเรียนรู้สื่อ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สพป.น่านเขต 2 วันที่ 16.
ความรู้เบื้องต้นโปรแกรม การป้อนข้อมูลบน Table
ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
ขั้นตอนการเข้าใช้งานในระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-MES)  การรายงานผลตามแบบติดตามและประเมินผลการบริหารจัดการ  (ยุทธศาสตร์ นโยบาย งบประมาณ และอื่น ๆ ปีงบประมาณ.
ระบบบริหารการจัดสอบ NT ACCESS.
นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร วันที่ 1 กรกฏาคม 2560
ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
หลักเกณฑ์การประเมินผลงานวิชาการ กลุ่มงานประเมินบุคคลและวิชาการ
PMQA. สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกุดรัง
งานเงินสมทบ การตรวจสอบ และงานกฎหมาย
สู่ความเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปีที่ ๙
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)
แนวทางเข้าสู่ตำแหน่ง ระดับเชี่ยวชาญ-ทรงคุณวุฒิ
นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร วันที่ 1 กรกฏาคม 2560
รศ 211 พัฒนาการประวัติศาสตร์การปกครองไทย PO 211Thai Governance and Politics in Historical Development อาจารย์นนท์ น้าประทานสุข Office Hour: Monday-Friday.
การตรวจสอบภาษีน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
ขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับนักศึกษาปัจจุบัน
Generation Z : The new millennial
แนวคิด การจัดทำยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาค โดย ว่าที่ ร.อ.จิตร์ ศิรธรานนท์
ขั้นตอนการจัดซื้อ/จัดจ้าง (วิธีตกลงราคา)
จาก Recommendation สู่การพัฒนาคุณภาพ
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.3 : การสร้างงานนำเสนอด้วย
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์
“แนวทางการจัดสรรงบประมาณและ การตรวจสอบประเภทเงิน”
เรื่อง เทคโนโลยี ดนตรี หมอลำ
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
Installer Project Prawit Pimpisan Computer Science RERU.
เครื่องทำความเย็นด้วยเพลเทียร์
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
Weka Installation.
สำนักพัฒนามาตรฐานระบบพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
โปสเตอรงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาวิศวกรรมโยธา
สไลด์นำเสนอข้อมูล 3 กลุ่ม
อธิบายข้อแตกต่างระหว่าง ศูนย์ฯที่ใช้ไฟล์เก่า กับศูนย์ฯที่เริ่มต้นใช้ไฟล์ใหม่ 1 กุมภาพันธ์ 2562.
แนวโน้มกรุงเทพเมืองใหม่จากแลนด์มาร์คใหม่
การบริหารจัดการเว็บไซต์
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
การเขียน รายงานวิชาการ
(Flowchart) ผังงาน.
กิจกรรมและแผนการดำเนินงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อแนะนำการฝึกงาน ปีการศึกษา 2559

ขั้นตอนการฝึกงาน รับหนังสือส่งตัว หน่วยงานละ 1 ฉบับ ที่ สำนักงานกิจการนักศึกษา ภายในวันที่16-19 พ.ค. 2560 รายงานตัวที่บริษัท ศึกษาเส้นทางการเดินทาง และตรงต่อเวลา   ส่งแบบประเมิน ที่สำนักงานกิจการนักศึกษา ภายในวันที่ 11 ส.ค. 2560 ส่งรายงาน ที่อาจารย์ที่ปรึกษา ภายในวันที่ 11 ส.ค. 2560 แสดงความคิดเห็น ในระบบ New ASIC ภายในวันที่ 1 - 31 ส.ค. 2560

 การรับเอกสารรายงานตัว ให้นักศึกษาแจ้งเลขที่ตอบรับ โดยสามารถตรวจสอบเลขที่ตอบรับการฝึกงานได้ที่ระบบ New ACIS >> สอบถามผลการตอบรับหรือปฏิเสธ (ดังภาพ) **หมายเหตุ หนังสือรายงานตัวจะออกให้บริษัทละ 1 ฉบับ ดังนั้น ในแต่ละบริษัทอาจจะมีหลายภาควิชา/คณะ รวมอยู่ในฉบับเดียวกันและนักศึกษาทุกคนจะต้องไปรายงานตัวพร้อมกันในวันแรกของการฝึกงานพร้อมแต่งเครื่องแบบนักศึกษา

เอกสารรายงานตัว ประกอบด้วย 1. หนังสือรายงานตัว หมายเหตุ หนังสือรายงานตัวจะออกให้บริษัทละ 1ฉบับ ดังนั้น ในแต่ละบริษัทอาจจะมีหลายภาควิชา/คณะ รวมอยู่ในฉบับเดียวกันและนักศึกษาทุกคนจะต้องไปรายงานตัวพร้อมกันในวันแรกของการฝึกงาน 2. ใบประเมินการฝึกงาน (คนละ 1 ชุด ) กรณีสูญหาย สามารถปริ้นใหม่ได้ที่ ระบบ (New Acis) >> ฝึกงาน >> พิมพ์แบบประเมินผลการฝึกหัดปฏิบัติงาน

ข้อแนะนำการรายงานตัว รับจดหมายรายงานตัวที่สำนักงานกิจการนักศึกษา ภายในวันที่ 16-20 พ.ค. 2560 ตรวจสอบที่อยู่+เบอร์โทรศัพท์+ชื่อผู้ประสานงานของบริษัท โทรสอบถามวัน เวลา สถานที่รายงานตัวกับบริษัท ศึกษาเส้นทางในการเดินทางไปบริษัท เตรียมหลักฐานต่างๆ ที่บริษัทกำหนด นัดหมายวันเวลา สถานที่รายงานตัวกับเพื่อน (ต่างภาค)

ระหว่างการฝึกงาน นักศึกษาต้องเขียน บันทึกรายงานการฝึกงาน ประจำสัปดาห์ ให้ผู้ควบคุม งานลงนามรับรอง ทุก สัปดาห์ โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ ระบบ New Acis >> เอกสารดาวน์โหลด >> หลักปฏิบัติสำหรับการฝึกงานอุตสาหกรรม ปีการศึกษา 2559 และนำไปแนบในเล่มรายงาน

1 2 3 สิ้นสุดการฝึกงาน ส่งรายงาน ส่งแบบประเมินผลการฝึกงานจากหน่วยงาน ทำรายงาน ส่งอาจารย์ที่ปรึกษา คนละ 1 เล่ม โดยดูข้อแนะนำการเขียนรายงาน ได้จาก หลักปฏิบัติสำหรับการฝึกงานอุตสาหกรรม ปีการศึกษา 2559 ได้ที่ ระบบสารสนเทศนักศึกษา (New Acis) ส่งที่ภาควิชา ภายในวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ส่งแบบประเมินผลการฝึกงานจากหน่วยงาน 2 นักศึกษาต้องได้รับการประเมินผลการฝึกงานจากหน่วยงานที่นักศึกษาฝึกงาน เมื่อการฝึกงานสิ้นสุดลงตามแบบฟอร์มของมหาวิทยาลัยฯกำหนด กรณีแบบประเมินสูญหาย สามารถดาวน์โหลดได้ที่ ระบบสารสนเทศนักศึกษา (New Acis) ส่งที่ สำนักงานกิจการนักศึกษา ชั้นล่าง อาคารพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ 190 ปี ภายในวันที่ 11 สิงหาคม 2560 แสดงความคิดเห็นต่อหน่วยงาน 3 นักศึกษาต้องบันทึกแสดงความคิดเห็นต่อบริษัท ในระบบสารสนเทศนักศึกษา (New Acis) ภายในวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2560

คำถามที่พบบ่อยระหว่างการฝึกงาน A : หากฝึกงานครบ 40 วัน หรือ 320 ชั่วโมงแล้ว จะสิ้นสุดการฝึกงานก่อนกำหนดได้หรือไม่ ? Q : ไม่สามารถสิ้นสุดการฝึกงานก่อนได้ จะต้องฝึกงานตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ตาม ข้อปฏิบัติการฝึกงานอุตสาหกรรม พ.ศ. 2556 (ดาวน์โหลดได้ที่ระบบ New ACIS >> เอกสาร Download) ข้อ 5 เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักศึกษา นักศึกษาที่ลงทะเบียนวิชาฝึกงานอุตสาหกรรม ต้องฝึกงานไม่น้อยกว่า 40 วันทำการ (หรือไม่น้อยกว่า 320 ชั่วโมง) ต่อเนื่อง หรือไม่น้อยกว่าระยะเวลาตามที่หลักสูตรกำหนด แล้วแต่ระยะเวลาใดจะมากกว่ากันโดยไม่รวมวันลาของนักศึกษา และให้ถือวันและเวลาการทำงานของหน่วยงานที่นักศึกษาฝึกงานเป็นเกณฑ์

คำถามที่พบบ่อยระหว่างการฝึกงาน (ต่อ) A : สามารถลาป่วย ลากิจ ในระหว่างการฝึกงาน ได้หรือไม่ ? Q : สามารถลาได้ แต่ต้องทำชดเชยให้ครบ 40วันทำการ หรือ 320 ชั่วโมง A : เมื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกงาน สามารถเบิกประกันอุบัติเหตุได้หรือไม่ ? Q : สามารถเบิกประกันอุบัติเหตุได้ โดยมหาวิทยาลัยฯ ได้ทำประกันอุบัติ ให้นักศึกษาทุกคนแล้ว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกิจการนักศึกษา โทร. 02-470-8110

คำถามที่พบบ่อยระหว่างการฝึกงาน (ต่อ) A : ระหว่างการฝึกงาน หากทราบว่า ตกออก ต้องดำเนินการอย่างไร สามารถฝึกงานต่อได้หรือไม่ ? Q : สามารถฝึกงานต่อจนครบกำหนด แล้วสามารถติดต่อทำเรื่องเทียบโอน ไปยังสถาบันอื่นได้ A : หากทำแบบประเมินผลฝึกงานสูญหาย ต้องดำเนินการอย่างไร? Q : สามารถปริ้นใหม่ได้ที่ ระบบ (New Acis) >> ฝึกงาน >> พิมพ์แบบประเมินผลการฝึกหัดปฏิบัติงาน

ถ้ามีข้อสงสัยในการฝึกงานสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานกิจการนักศึกษา ชั้นล่าง อาคารพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ 190 ปี โทรศัพท์ 02 4708115