รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศท.1401 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสารนิเทศ ศศ สารนิเทศเบื้องต้น
Advertisements

Introduction to Information Techonology Fundamental วรวิทย์ พูลสวัสดิ์ : Information Technology Fundamental.
Information & Knowledge Management
NEW MEDIA. สื่อใหม่ คือ สื่อเก่าที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ ภายนอก คุณเชื่อความคิดนี้หรือไม่
ร่าง- แผนยุทธศาสตร์ HR นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๙.
Evidence-based การประชุมชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and transparency assessment – ita) ประจำปีงบประมาณ.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
แม่แบบที่ดีของการบริการ
บทที่ 2 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบสารสนเทศ
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
เอกสารประกอบการบรรยาย หลักสูตร Fundamental หัวข้อวิชา องค์กรและระบบงานตรวจสอบภายใน สำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง.
ภารกิจ ศธภ./ศธจ..
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การจัดการองค์ความรู้
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
Road to the Future - Future is Now
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ * Management Information Systems
บทที่ 1 ความหมายขอบเขต และผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ.
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
ระเบียบวาระที่ 3 : เรื่องเพื่อพิจารณา
ผู้สอน : อ.บุศรินทร์ เอี่ยมธนากุล [อ.อ้อย]
คำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 กรมอนามัย : ระดับหน่วยงาน
แผนยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข แผนยุทธศาสตร์ กรมอนามัย แผนปฏิบัติการ
การพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
Introduction to Data mining
จากนโยบายสู่การปฏิบัติ From Policy to Practice (P2P)
(Knowledge Management)
แผนแม่บทการจัดการความรู้ ปี
งานสนับสนุนบริการ สู่การบริการที่เป็นเลิศ
การอบรมเชิงปฏิบัติการ
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
ระบบฐานข้อมูลอนามัยสิ่งแวดล้อมประเทศไทย
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
นำแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด มาทบทวน
Introduction to information System
ตัวชี้วัด 2.5 ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน มีผลงาน วิจัย/R2R/KM ที่ถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างน้อย 1 เรื่อง ทันตแพทย์หญิงสุณี วงศ์คงคาเทพ ทันตสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ(ด้านทันตสาธารณสุข)
KNOWLEDGE MANAGEMENT (KM)
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  การเลือกใช้เครื่องมือ (Tools) ในการจัดการความรู้
ณ โรงแรมเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.นครปฐม
การเป็นศูนย์กลางข้อมูลแรงงานระดับจังหวัด Provincial Data
บรรยายโดย คุณครูกิริยา ทิพมาตย์ สพม. เขต 23
ผลิตภัณฑ์กรมอนามัย (10 Product Champion)
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 29 พ.ย.61
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ กรมอนามัย ครั้งที่ 2/2559
ระบบการตรวจราชการและนิเทศงานกรมอนามัย
UHC : Universal Health Coverage: Achieving Social Protection for All
แนวทางการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
แนวทางการกำกับติดตามและประเมินผล
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
Why’s KM ?.
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
บทที่ 5 องค์กร การบริหารในองค์กรและการพัฒนางานอาชีพในองค์กร
สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
อ.พิณรัตน์ นุชโพธิ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
นายเกรียงไกร แก้วมีศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
อภิญญา เวชยชัย ประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผล
GSC151 ชีวิตและสภาพแวดล้อมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา K I SS KM, IT, Surveillance System รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา วันที่ 23-24 สิงหาคม 2559

บทบาท/ภารกิจ ของทีม KISS เป็น Process Facilitators/integrator โดยผู้ดำเนินการหลักก็ยังเป็นหน้าที่ของ Functions/clusters/คณะกรรมการต่างๆ เช่นคณะกรรมการ KM/วิจัย/เฝ้าระวัง เป็น supporter ในด้าน การเปลี่ยนจาก Place 2 Space(P2P) หรือเปลี่ยนจาก Analog Process/media เป็น Digital Process/media เพื่อใช้ในการ Lean Process โดย Functions/Clusters ใดต้องการให้ KISS ช่วยเรื่องนี้ ให้ทำเรื่องเสนอเรื่องผ่านเลขาฯทีม KISS เพื่อเป็นตัวกลางหรือล่ามให้กับ Functions หรือ Cluster เพื่อไปพูดกับ คณะอนุกรรมการพัฒนา Software ภายใต้ทีม KISS หรือไปพูดกับ ศูนย์ Technology ของ สป.

Collected Knowledge Asset (KA) for Any one Anywhere and Anytime Knowledge Management Collected Knowledge Asset (KA) for Any one Anywhere and Anytime

SECI Model ของ Nonaka เวที ลปรร NEGSOF Rapporteur Sharing and creating Articulating tacit Knowledge through Dialogue and reflection Sharing and creating Tacit knowledge Through direct experience เวที ลปรร NEGSOF Systematizing and Applying Explicit knowledge and information Learning and Acquiring new tacit Knowledge in practice Learning organization Rapporteur

Information & Surveillance System Information for create knowledge. Information for enhance knowledge. Information for Leading & Governance Information for support Services(Lean)

สรุปบทบาทของ Function/Cluster/Area และ ทีม KISS 1.สร้างท่อเมนเพื่อให้ Functions /Area ส่ง Contents ออกท่อเมน 1.สร้าง Contents เพื่อส่งออกท่อเมน 2.สร้างท่อจาก Function/Area เพื่อต่อกับท่อเมน 2.กำหนดระบบให้ Cluster Screen & select Content ก่อนปล่อยออกท่อเมน 3.มอบหมายผู้รับผิดชอบ เพื่อทำให้การส่ง contents จากท่อย่อย ออกท่อเมนไม่ติดขัด 3.วัดปริมาณ Contents ที่ส่งออกจากท่อ Main จำแนก ราย Functions /Area

P&E-Distribution System of DOH DATA INPUT COMMUNICATION PROCESS OUTPUT CHANNEL OUTCOME & IMPACT Mass Media ประชาชน (CUSTOMER) INPUT PROCESS OUTPUT ชี้ประเด็น แปลง ผลิต ตรวจ Product for Direct คกก. KISS Hot Issue TV/Radio/ NewsPaper ระบบสาร สนเทศ /ฐาน ข้อมูล คกก. ข่าวฯ ทีมย่อย ข้อมูล Hot Issue ทีมผลิต Hot Issue ผลกระทบปานกลาง คกก.ข่าวฯ กลุ่มวัย คณะอนุKM (สจร.) - KM -elibrary อินโฟกราฟฟิก แม่และเด็ก e-Direct วัยเรียน ผลกระทบสูง อธิบดี Banner Web วัยรุ่น Social Media วัยทำงาน ข่าว PR * MobileApp สูงอายุ Stock คทง. สื่อสารฯ ทีมย่อย ข้อมูล Stock ทีมผลิต Stock ผู้ทรงCluster บทความ *CommuWeb Distributor Retailer คณะอนุวิจัย (ผู้ทรงฯ) * Blogger KISS คทง.ย่อย ด้าน IT/ Graphic Clip สุขภาพ ศูนย์เขต อปท. Support Tech *โมชั่นกราฟฟิก Touch Point โรงเรียน คณะอนุเฝ้าระวัง Support ทีมกราฟฟิก โรงพยาบาล Web กรม ศาสนสถาน Product for Retail สำหรับประชาชน สสจ. / สสอ. สถานประกอบการ Guideline/ Standard/ Tool/Technology Setting สำหรับ Distributor / Retailer อสม. สถานพยาบาล สื่อมวลชน ฐานข้อมูล -เฝ้าระวัง - วิจัย โรงเรียน Logistic Cluster สถานประกอบการ ศาสนสถาน M&E การเข้าถึง/ ใช้ประโยชน์ อปท. Product (สำนัก/กอง) สำรวจความต้องการ ฯลฯ 11 05 59

ระบบสารสนเทศและการจัดการความรู้ ผู้บริหาร/นักวิชาการ/บุคลากรอื่น เห็นชอบ IT 1-3 ผู้บริหาร/นักวิชาการ/บุคลากรอื่น คกก. กพว. IT 7 สำนัก กอง ศูนย์ IT 4-7 คณะอนุ KM KISS 6 Cluster คณะอนุวิจัย คณะอนุเฝ้าฯ HR FIN หน่วยงานภายนอก ประชาชน คัดกรอง คัดเลือก จัดลำดับ เลือก จัดการ นำไปใช้

กระบวนการดำเนินงานของคณะ KIS การจัดการข้อมูล/ความรู้ นำเข้าข้อมูล การจัดการข้อมูล/ความรู้ การนำข้อมูลไปใช้ M&E คณะอนุ SUR/KM/วิจัย บริหารจัดการข้อมูล KM/SUR/วิจัยด้วย IT 1. จัดตั้งทีมเฝ้าระวัง/IT/KM 2. จัดหา Software 3. การจัดทำแผนงบประมาณ/แผนพัฒนา Hardware, software, people ware 1. นำข้อมูลเผยแพร่ใช้ประโยชน์ - ภายใน (ผู้บริหาร/ Cluster/ Area/ Function) - ภายนอกองค์การ (ปชช./หน่วยงานอื่น) 2. ประเมินผลและติดตามการใช้ สร้างช่องทางการเข้าถึง คืนข้อมูล และแก้ปัญหา 1. กำกับ/ติดตาม กลไกให้มีการขับเคลื่อนการทำงาน ของระบบ KIS 2. การประเมินการเข้าถึงการคืนข้อมูลและผลการใช้ประโยชน์ (กำหนดเกณฑ์ประเมิน)

ประเด็นงานที่จะพัฒนาใน ปี 2559-2560 จัดทำระบบสนับสนุนข้อมูลวิชาการ และการจัดการความรู้ 2559 มีข้อมูลสนับสนุนการดำเนินงาน ที่เพียงพอต่อผู้บริหาร, Cluster, สำนัก/กอง/ศูนย์ 2560 บุคลากรด้านจัดการความรู้ เฝ้าระวัง และวิจัย มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อบ่งชี้ความสำเร็จ

สรุปแผนการเปลี่ยนแปลง แผนการเปลี่ยนแปลงo ปี 1) ศึกษาวิเคราะห์กระบวนการดำเนินงานจาก 3 ระบบหลัก ระบบเฝ้าระวังฯ การจัดการความรู้ และงานวิจัย เพื่อรับและบูรณาการข้อมูลสำคัญด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม 2559 – 2560 2) สร้างและพัฒนาระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลรองรับข้อมูลจาก 3 ระบบ ให้สามารถนำเข้าแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อัตโนมัติเสมือนระบบเดียวกัน และมีรายงานผลได้หลายมิติสนองตอบผู้ใช้ระบบทุกระดับ 3) วิเคราะห์ออกแบบระบบการกำกับ ติดตาม ประเมินผล ตั้งแต่จัดทำเกณฑ์การกำกับ ติดตาม ประเมินผลใน 3 ระดับ ได้แก่ ครบถ้วน, ถูกต้อง, และเป็นปัจจุบัน ตรวจจับสถานการณ์ผิดปกติ จัดทำคู่มือแนวทางการกำกับ ติดตาม ประเมินผล และกำหนดผู้รับผิดชอบดูแลระบบกำกับติดตาม และประเมินผล 4) จัดทำแผนและหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรกลุ่มเป้าหมายด้านการจัดการความรู้และเฝ้าระวังฯ เสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์กำลังคน 2560

จบการนำเสนอ