วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชากร (Population) จำนวน N สุ่ม (Random) กลุ่มตัวอย่าง (Sample)
Advertisements

ผศ.(พิเศษ)น.พ.นภดล สุชาติ พ.บ. M.P.H.
ประชากร และกลุ่มตัวอย่าง
การออกแบบการสุ่มตัวอย่าง (sampling design)
การสุ่มตัวอย่าง (Sampling)
รูปแบบของการจัดเก็บข้อมูล. รูปแบบการจัดเก็บข้อมูล แบบ Sector Sampling.
สรุป การประชุมเชิงปฏิบัติการและ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ เครือข่ายการจัดการโซ่อุปทาน.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
กำหนดการ – น. ลงทะเบียน – น. กล่าวต้อนรับและเปิดการสัมมนา – น. นโยบายส่งเสริมการลงทุนใน รูปแบบคลัสเตอร์ โดย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการ.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ISC2102 สถิติเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล
บทที่ 9 การกำหนดขนาดของตัวอย่าง
การวิจัยเชิงปริมาณ ดร.บรินดา สัณหฉวี.
รายวิชาชีวสถิติ (Biostatistics)
วิชา ระเบียบวิธีวิจัย Research Methodology บทที่ 4 ประชาการและการสุ่มตัวอย่าง อ.สุรินทร์ทิพ ศักดิ์ภูวดล สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
วิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research)
บทที่ 7 การสุ่มตัวอย่าง.
นพ.เฉวตสรร นามวาท กรมควบคุมโรค
ประชากร การคำนวณขนาดตัวอย่าง และการเลือกวิธีการสุ่มตัวอย่าง
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
การจัดการผู้ป่วยรายกรณีเพื่อลดภาวะแทรกซ้อน ในผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูง คลินิกโรคความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นางกรรณิการ์
โดย นายไพสุข สุขศรีเพ็ง รหัสนักศึกษา
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
4.2.4 แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
รายงานผลการวิจัย : ThaiView 26 กันยายน 2549.
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 4
นางบุญชอบ เกษโกวิท ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
การประเมินประสิทธิภาพสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
วิธีการสุ่มตัวอย่าง วิธีการสุ่มตัวอย่างมี 2 วิธี
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
บทที่ 15 พัลส์เทคนิค
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการจัดการ โลจิสติกส์
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
ผู้วิจัย : สุภาพร อภิพันธุ์
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
Product Champion Cluster วัยเรียน : โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
หลักการตลาด Principles of Marketing
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ระดับหน่วยงานกรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
ภาพรวมโครงสร้าง นโยบายด้านพลังงาน
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช
แผนการจัดตั้งคลินิกหมอครอบครัวจังหวัดสตูล ปี
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
งานวิจัย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ อรวรรยา โสมนัสกุล

ชื่อผลงานวิจัย ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์ ในชีวิตประจำวัน นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1โดยใช้ภาพการ์ตูน

วัตถุประสงค์การวิจัย. 1 วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวันกลุ่มทักษะวิชาชีพพื้นฐาน โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการเรียน และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบปกติ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิของแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องเศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน กลุ่มทักษะวิชาชีพพื้นฐาน โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอนและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบปกติ

วัตถุประสงค์การวิจัย. 3 วัตถุประสงค์การวิจัย 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนโดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการเรียน กับกลุ่มที่จัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบปกติ 4. เพื่อศึกษาผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการเรียนนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ จำนวน 9 ห้องเรียน จำนวน 357 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ 90 คน จาก 2 ห้องเรียน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง คือ ห้อง ปวช.1105 จำนวน 45 คน และกลุ่มควบคุม คือห้อง ปวช.1104 จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling)

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารรางที่ 1 ประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอน นักศึกษาระดับประกาศานียบัตรวิชาชีพกลุ่ม หมวดวิชาทักษะวิชาชีพ กลุ่มทักษะวิชาชีพพื้นฐาน จำนวนนักศึกษา คะแนนระหว่างเรียน คะแนนหลังเรียน E1/E2 45 คะแนนเต็ม คะแนนรวม   160 6458 40 1595 87.78/86.72

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง 2 ประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กลุ่ม หมวดวิชาทักษะวิชาชีพ กลุ่มทักษะวิชาชีพพื้นฐาน จำนวนนักศึกษา คะแนนระหว่างเรียน คะแนนหลังเรียน E1/E2 45 คะแนนเต็ม คะแนนรวม 160 5878 40 1462 81.64/81.22

แผนการจัดการเรียนรู้ ผลรวมของคะแนนหลังเรียน ผลรวมของคะแนนก่อนเรียน ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง 3 ดัชนีประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวันระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพกลุ่มหมวดวิชาทักษะวิชาชีพกลุ่มทักษะวิชาชีพพื้นฐานโดยใช้ภาพการ์ตูน ประกอบการเละการจัดการเรียนรู้การสอนแบบปกติ แผนการจัดการเรียนรู้ N คะแนนเต็ม ผลรวมของคะแนนหลังเรียน ผลรวมของคะแนนก่อนเรียน ดัชนีประสิทธิผล(E.I.) โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอน 45 40 1595 1167 0.6413 แบบปกติ 1462 1119 0.5066

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง 4 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดย ใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอนกับการสอนแบบปกติ เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่าง N X S.D df t p กลุ่มทดลอง 45 34.69 1.72 48 5.507 .000** กลุ่มควบคุม 32.49 1.16

สรุปผลการวิจัย 1. ประสิทธิภาพของผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอน และการจัดการเรียนรู้แบบปกติมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.78/86.72 และ 81.64/81.22 ตามลำดับ 2. ดัชนี ประกอบการเรียนรู้ มีค่าเท่ากับ 0.6413 และการจัดการเรียนรู้แบบปกติมีค่า เท่ากับ 0.5066 ซึ่งแสดงว่านักศึกษามีคะแนนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนร้อยละ 64.13 และร้อยละ 50.66 3. นักศึกษาที่เรียนโดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวันระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสูงกว่านักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบสอน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพช่วยให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวันนักศึกษาสามารถสรุปองค์ความรู้จากเรื่องที่เรียนได้ด้วยตนเอง รวมถึงการแลกเปลี่ยนรู้ร่วมกันระหว่างสมาชิกในกลุ่ม นักศึกษาได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สร้างบรรยากาศในการเรียนที่สนุกด้วยภาพการ์ตูนซึ่งทำให้นักศึกษามีความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนได้มากขึ้น

ข้อเสนอแนะ 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการวิจัยไปใช้ 1.1.ก่อนนำแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภาพการ์ตูนไปใช้ ครูต้องทำความเข้าใจเนื้อหาให้ถูกต้องชัดเจน จัดเตรียมสื่อ อุปกรณ์การเรียนการสอนให้สอดคล้องกับผลกิจกรรมที่ระบุ อธิบายแนะนำให้นักศึกษาเข้าใจและปฏิบัติตามคำแนะนำเคร่งครัด เน้นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 1.2 จากการจักการเรียนรู้โดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอน เรื่องเศรษฐศาสตร์ ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเป็นนวัตกรรมที่สามารถพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรนำไปเผยแพร่ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นอย่างยิ่ง

ข้อเสนอแนะ 2.ข้อเสนอแนะในการวิจัยครั้งต่อไป 2.1 นำแผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอน ไป ทดลองประสิทธิภาพกับนักศึกษาหลายๆ วิทยาลัย เพื่อให้ได้ข้อสรุปในการศึกษาค้นคว้าอย่างกว้างขวาง 2.2 ควรสร้างแผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ภาพการ์ตูนประกอบการสอน ในระดับชั้นต่างๆ และในเนื้อหากลุ่มระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ

เรื่อง การตลาด Marketing มาเรียนรู้ เรื่อง การตลาด Marketing กับ Winnie The Pooh กันเถอะ

สวัสดี จ๊ะ ฉัน ทิกเกอร์ เรามาเรียนรู้ เรื่อง การตลาด กันเถอะ ^_^ สวัสดีครับ ฉัน หมีพูห์ สวัสดีจ๊ะ ฉัน พิกเล็ต จ๊ะ สวัสดี จ๊ะ ฉัน ทิกเกอร์ เรามาเรียนรู้ เรื่อง การตลาด กันเถอะ ^_^ สวัสดีจ๊ะ ฉัน อียอร์ จ๊ะ ลืมกันอีกเร้ว !