การพัฒนาการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
Advertisements

Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การตลาดไร้พรมแดนสำหรับอาหารแปรรูป E-Market
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
การเขียนบทโทรทัศน์ สุรพล บุญลือ.
รศ.ยุทธนา ธรรมเจริญ.
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
PowerPoint Template.
ส่วนผสมการตลาดและประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการ สนามฟุตบอลในเวลากลางคืนและความพอใจของผู้ใช้บริการใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เสนอ โดยกลุ่มที่ 3.
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
Principle of Marketing
Innovation and Information Technology in Education
Market System Promotion & Development Devision
บทที่ 3 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
การส่งเสริมสุขภาพช่องปาก และการป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
ภาษีเกี่ยวกับการค้าทองคำ
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
การขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคล กับ ผลประโยชน์ส่วนรวม
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
Facebook Personal Information Management walailak university Login
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
บทที่ 10 การวางแผนธุรกิจ
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
วิธีการเพิ่มกล่อง like แฟนเพจเฟซบุ๊ค ลงในเว็บ Wordpress ของเรา
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในชนบท จังหวัดสตูล
4.1 งานนโยบายรัฐบาล ปีงบประมาณ 2560 เดือน สิงหาคม 2560
การเตรียมความพร้อม สหกิจศึกษา
ปฏิบัติงานการแสดง อ.ดร.กุสุมา เทพรักษ์.
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
การพัฒนาและการจัดการคลังปัญญาดิจิทัล มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
วิธีการเขียน Business Model Canvas
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
การขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กร นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์
การเตรียมความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
การตรวจเอกสาร ใบคำขออนุญาตประกอบวิชาชีพครู
LIBRARY Chiang Mai University ระบบเชื่อมโยงข้อมูลทางบรรณานุกรม
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
ความสำคัญและประเภทของการกำหนดและพัฒนารูปแบบของร้านค้า รายวิชา RTL 3302 การกำหนดและพัฒนารูปแบบของร้านค้า บรรยายโดยอาจารย์อนุช นามภิญโญ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน.
กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( SRM )
โครงการฟันเทียมพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การประชุมเชิงปฏิบัติการ.
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
จุดที่ควรปรับปรุง SR 1 และ SR 2.
Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
ใบงานกลุ่มย่อย.
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ ด้วยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps และ AIDA Model Development of Library Promotion By 7Ps of the Marketing Mix and AIDA Model ณิชารีย์ นพรัตน์ไกรลาศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทรัพยากรสิ่งพิมพ์ หนังสือภาษาไทย หนังสือภาษาต่างประเทศ หนังสือภาษาล้านนา เอกสารโบราณ พับสา ใบลาน สมุดข่อย

ทรัพยากรอิเล็กทรอนิกส์ ฐานข้อมูลอาหารพื้นบ้านล้านนา ฐานข้อมูลประเพณีล้านนา ฐานข้อมูลเพลงพื้นบ้าน ฐานข้อมูลภาพล้านนาในอดีต ฐานข้อมูลเครื่องเขิน ฐานข้อมูลวรรณกรรมขับขาน ฐานข้อมูลเอกสารหายาก ฐานข้อมูลเอกสารมรดก ฐานข้อมูลสูจิบัตรพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

สถิติการเข้าใช้ฐานข้อมูลของศูนย์สนเทศภาคเหนือ ฐานข้อมูลอาหารพื้นบ้านล้านนา 85% ฐานข้อมูลประเพณีล้านนา 5% ฐานข้อมูลเพลงพื้นบ้าน 2% ฐานข้อมูลภาพล้านนาในอดีต 2% ฐานข้อมูลเครื่องเขิน 1% ฐานข้อมูลเอกสารมรดก 1%

วัตถุประสงค์ 1 เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรฯและบริการให้มีการใช้อย่างคุ้มค่า 2 เพื่อเพิ่มจำนวนการใช้ทรัพยากรฯและบริการของห้องสมุด

วางแผน วิเคราะห์ทรัพยากรและบริการ โดย 7Ps และ AIDA Model วางแผนการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรและบริการ ทั้งในรูปแบบกิจกรรมการบรรยาย การปฏิบัติ และการส่งเสริมการใช้ผ่านช่องทางสังคมออนไลน์

Marketing Mix 7Ps สื่อ กิจกรรม คุ้มค่า คุ้มทุน หลากหลายช่องทาง สภาพแวดล้อม รูปลักษณ์ หลากหลายช่องทาง ทรัพยากรท้องถิ่น มีเอกลักษณ์ มีคุณค่า พัฒนา Collection การทำงานเป็นระบบ มีความรู้ในเรื่องท้องถิ่น มีทักษะ

D A I A AIDA Model ปฏิบัติ Attention Interest Desire Action ดึงดูดความสนใจ Interest เกิดความสนใจ Desire ปรารถนา Action การตัดสินใจ

สื่อตัวอย่าง

มีการเข้าถึงสื่อชั้นนี้ A I D A Attention กระแสจากละครดัง #บุพเพสันนิวาส Interest มีการเข้าถึงสื่อชั้นนี้ กว่า 600K ครั้ง ทาง Facebook Desire เกิดความต้องการ Action เข้าสู่ฐานข้อมูล

ตรวจสอบ สถิติการเข้าใช้ฐานข้อมูลในช่วงเผยแพร่สื่อ

ประสิทธิภาพการเข้าถึงสื่อ จำนวนการ Like Fanpage

ดำเนินการให้เหมาะสม ปรับใช้กับการส่งเสริมการใช้อื่นๆ

Q&A