ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
Advertisements

คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
(กล้องจับที่วิทยากร)
ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ 8 พฤษภาคม 2558
วิชา เขียนแบบไฟฟ้า รหัส ท-ป-น (0-4-2)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การวิเคราะห์และปรับปรุงสภาพการทำงานตามหลักการยศาสตร์
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
ประเภทของโครงงาน ครูกตัญชลี เอกวุธ.
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ทบทวน “ เรื่อง แผน กัน หน่อย. เราทำแผน เพื่ออะไร.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
ระเบียบคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติว่าด้วยวิธีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของวัสดุนิวเคลียร์และสถานประกอบการทางนิวเคลียร์พ.ศ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
ชุมชนปลอดภัย.
สื่อการเรียนการสอน วิชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
ELECTRONICS Power อาจารย์ผู้สอน การประเมินผล Lab ปฏิบัติ
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015
เครื่องวัดแบบชี้ค่ากระแสสลับ AC Indicating Instruments
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
ระดับความเสี่ยง (QQR)
การแปลงสัญญาณ ดิจิตอล เป็น อนาล็อก Digital to Analogue Conversion
คุณลักษณะของสัญญาณไฟฟ้าแบบต่าง ๆ
DC Voltmeter.
จากรูปที่ 13.3 ที่เวลา เมื่อไม่มีสัญญาณที่อินพุตทรานซิสเตอร์ จะไม่ทำงานและอยู่ในสภาวะ OFF คาปาซิเตอร์ C จะเก็บประจุเพื่อให้แรงดันตกคร่อมมีค่าสูง ทำให้มีกระแสไหลผ่าน.
Basic Electronics.
ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
นางสาวอิศกฤตา โลหพรหม ผู้นำเสนอ นางสาวปาริชาด สุริยะวงศ์
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เรื่อง อันตรายของเสียง
การประดิษฐ์ดอกกุหลาบ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
SMS News Distribute Service
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
บทที่ 11 พัลส์เทคนิค
วงจรอาร์ ซี ดิฟเฟอเรนติเอเตอร์
ความช้าเร็ว ที่เกิดของวิปัสสนา
บทที่ 3 พิธีกรรม และ ศาสนพิธี ทางศาสนาพุทธ.
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
ประกาศกระทรวงพลังงาน ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 22 ตุลาคม 2561
กรณีศึกษา : เทคโนโลยีชีวภาพกับสิ่งแวดล้อม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
บทที่ 5 พัลส์เทคนิค
Electrical Instruments and Measurements
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การวิเคราะห์สถานะคงตัวของ วงจรที่ใช้คลื่นรูปไซน์
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ความงามของศิลปะด้าน จิตรกรรม โดย นายกิตติพงษ์ คงโต โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี สื่อการเรียนการสอน ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี รหัสวิชา 3105-2004 ชื่อหน่วย การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด จัดทำโดย กุล อักษรนู วีระพจน์ ปรีพูล

รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี รหัสวิชา 3105-2004 รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี รหัสวิชา 3105-2004 ชื่อหน่วย การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด จุดประสงค์ 1. เข้าใจหลักการใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด 2. นักเรียนมีวินัย และมีความรับผิดชอบ จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม 1. บอกหลักการใช้งานออปแอมป์ ในเครื่องมือวัดได้ 2. เลือกและประยุกต์ใช้งานใช้งานออปแอมป์ ในเครื่องมือวัดได้ถูกต้อง 3. นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้ถึงความมีวินัย ความรับผิดชอบ

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด แผ่นที่ 1 1. การเรียงกระแสในอุดมคติ (Ideal rectifier) วิธีที่จะใช้เปลี่ยนสัญญาณไฟฟ้าจาก AC ให้เป็น DC ที่ง่ายที่สุดคือการใช้ไดโอดเรียงกระแส อย่างไรก็ตามแรงดัน ที่จะทำให้ไดโอดเริ่มทำงาน อย่างน้อยต้องมีแรงดันตกคร่อม 0.2 - 0.6 โวลท์ จึงเป็นผลทำให้เกิดการสูญเสียสัญญาณ ที่จะไปปรากฏทางเอาต์พุตอย่างน้อย ซึ่งเป็นผลทำให้การ แปลงสัญญาณ AC ให้เป็น DC ในย่านมิลลิโวลท์ ไม่สามารถที่จะทำได้ วงจรกำเนิดคลื่นสี่เหลี่ยมแบบพื้นฐาน

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด แผ่นที่ 2 วงจรเรียงกระแสในอุดมคติที่แก้ไขใหม่

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด แผ่นที่ 3 วงจรเรียงกระแสแบบเต็มคลื่น

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด แผ่นที่ 4 1. การเรียงกระแสในอุดมคติ (Ideal rectifier) วิธีที่จะใช้เปลี่ยนสัญญาณไฟฟ้าจาก AC ให้เป็น DC ที่ง่ายที่สุดคือการใช้ไดโอดเรียงกระแส อย่างไรก็ตามแรงดัน ที่จะทำให้ไดโอดเริ่มทำงาน อย่างน้อยต้องมีแรงดันตกคร่อม 0.2 - 0.6 โวลท์ จึงเป็นผลทำให้เกิดการสูญเสียสัญญาณ ที่จะไปปรากฏทางเอาต์พุตอย่างน้อย ซึ่งเป็นผลทำให้การ แปลงสัญญาณ AC ให้เป็น DC ในย่านมิลลิโวลท์ ไม่สามารถที่จะทำได้ วงจรกำเนิดคลื่นสี่เหลี่ยมแบบพื้นฐาน

วงจรแปลงเป็นค่าอาร์เอ็มเอสที่ถูกต้อง 1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด แผ่นที่ 5 วงจรแปลงเป็นค่าอาร์เอ็มเอสที่ถูกต้อง (True RMS Converter) ค่าอาร์เอ็มเอสของสัญญาณ (Root mean squared:rms) คือ การวัดจำนวนของกำลังงานของสัญญาณที่ส่งไปให้โหลด ดังนั้นในการวัด เพื่อเปรียบเทียบสัญญาณรูปร่างแตกต่างกัน จะต้องทำให้การวัดมีความถูกต้องมากที่สุด ทั้งนี้เพื่อป้องกัน ปัญหาผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น สัญญาณ DC คงที่ 1 V จะมีการสูญเสีย ในรูปของความร้อนเหมือนกับสัญญาณรูปคลื่นไซน์ 1.414 V หรือสัญญาณคลื่นสามเหลี่ยม 1.73 V

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด แผ่นที่ 6 การคัปปลิ้งสัญญาณของไอซีเบอร์ AD 736

เรื่อง วงจรเรียงกระแสในอุคมคติ 1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - แผ่นที่ 7 การทดลองที่ 1 เรื่อง วงจรเรียงกระแสในอุคมคติ 1. จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม o สามารถสร้างวงจรเรียงกระแสในอุคมคติได้ o บอกคุณสมบัติของวงจรเรียงกระแสในอุคมคติได้ o นำวงจรเรียงกระแสไปประยุกต์ใช้งานได้ o นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้ถึงความมีวินัย ความรับผิดชอบ การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ 2. วงจรสำหรับทดลอง +VCC -VCC Output Input + Input - แผ่นที่ 8 2. วงจรสำหรับทดลอง 3. การออกแบบเบื้องต้น การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด

เรื่อง วงจรเรียงกระแสในอุดมคติอย่างง่าย 1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - แผ่นที่ 9 การทดลองที่ 2 เรื่อง วงจรเรียงกระแสในอุดมคติอย่างง่าย 1. จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม o สามารถสร้างวงจรเรียงกระแสในอุคมคติ อย่างง่ายได้ o บอกคุณสมบัติของวงจรเรียงกระแสในอุคมคติ o นำวงจรเรียงกระแสในอุคมคติอย่างง่าย ไปประยุกต์ใช้งานได้ o นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้ถึงความมีวินัย ความรับผิดชอบ การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ 2. วงจรสำหรับทดลอง +VCC -VCC Output Input + Input - แผ่นที่ 10 2. วงจรสำหรับทดลอง 3. การออกแบบเบื้องต้น การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด

เรื่อง วงจรเรียงกระแสในอุดมคติทางปฏิบัติ 1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ +VCC -VCC Output Input + Input - แผ่นที่ 11 การทดลองที่ 3 เรื่อง วงจรเรียงกระแสในอุดมคติทางปฏิบัติ 1. จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม o สามารถสร้างวงจรเรียงกระแสในอุคมคติ ทางปฏิบัติได้ o บอกคุณสมบัติของวงจรเรียงกระแสในอุคมคติ o นำวงจรเรียงกระแสในอุคมคติทางปฏิบัติ ไปประยุกต์ใช้งานได้ o นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้ถึงความมีวินัย ความรับผิดชอบ การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด

1. คุณสมบัติทั่วไปของออปแอมป์ 2. วงจรสำหรับทดลอง +VCC -VCC Output Input + Input - แผ่นที่ 12 2. วงจรสำหรับทดลอง 3. การออกแบบเบื้องต้น การใช้งานออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี เรื่อง การใช้งานออปแอมป์ในเครื่องมือวัด