Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 101 หนี้สงสัยจะสูญ และหนี้สูญ
หน่วยที่ 3 ความคลาดเคลื่อน ความถูกต้อง ความเที่ยงตรง และความไว.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
บทที่5 การควบคุมการผลิตและต้นทุนการผลิต
ทบทวนอสมการกำลัง 1 การหาเซตคำตอบของ อสมการ ตัวอย่า ง.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
คุณค่า ความคิดสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม เพื่อธุรกิจความงามและแฟชั่น (SME773) สิทธิเดช ลีมัคเดช
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
กระบวนการของการอธิบาย
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
หลักเกณฑ์วิธีที่ดีในการผลิตอาหาร
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
หน่วยที่ 2 สัญญาประกันภัย
By Btech GPS : Jan GPS By BtechGPS By Btech GPS : Jan
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 2 : แบบจำลองเครือข่าย (Network Models) part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
บทที่ 11 วงจรรายจ่าย.
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
โดยอาจารย์ฐิติพร วัฒนชัย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
มาตรการปกป้องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ให้บริการออนไลน์ไทย
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
งานนโยบายและแผนและพัฒนาคุณภาพ คณะวิทยาศาสตร์
การขอโครงการวิจัย.
ตัวอย่างการจัดทำรายงานการผลิต และงบการเงิน
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
BASIC STATISTICS MEAN / MODE / MEDIAN / SD / CV.
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
การวางแผนกำลังการผลิต
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
การจัดการความรู้ด้านงานสนับสนุน
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
นวัตกรรม ขวดเก็บ Sputum culture
AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การกระจายอายุของบุคลากร วิทยาลัยดุริยางคศิลป์
โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกใน 4 ภูมิภาค
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015 Indonesia Malaysia Philippines Singapore Thailand Vietnam Strictly Confidential

สินค้าลอกเลียนแบบและสินค้าปลอม ประเภทของการละเมิดลิขสิทธิ์ ความยากง่ายและวิธีการในการสังเกต วิธีการดำเนินการโดยทั่วไป ลอกเลียนแบบ – แบรนด์/โลโก้ ความยากง่าย: ยาก : วิธีการ ราคาที่ดีเกินจริง สายการผลิตของสินค้าที่ผิดปกติ บรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ การสะกดคำผิด ดำเนินการโดยทันที: วิธีการดำเนินการที่ดีที่สุดคือการถอดสินค้าประเภทนี้ออกจากเว็บไซต์ เป็นการหลีกเลี่ยงการถูกร้องเรียนโดยไม่จำเป็น สินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ถูกประทับด้วยตราสินค้า (ตัวอย่างเช่น แบรนด์ หรือ โลโก้) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของตราสินค้านั้นๆ ลอกเลียนแบบ - ดีไซน์/การ์ตูน ความยากง่าย: ปานกลาง วิธีการ: ราคาที่ดีเกินจริง สินค้ามีคุณภาพต่ำ ดำเนินการโดยทันที: วิธีการดำเนินการที่ดีที่สุดคือการถอดสินค้าประเภทนี้ออกจากเว็บไซต์ เป็นการหลีกเลี่ยงการถูกร้องเรียนโดยไม่จำเป็น สินค้ามีดีไซน์เฉพาะตัวของแบรนด์อื่น (ตัวอย่างเช่น ลักษณะเด่นหรือกลุ่มสีของตัวการ์ตูน) โดยใช้ตราสินค้าที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของตราสินค้านั้นๆ สินค้าทำเหมือน ความยากง่าย: ง่าย วิธีการ: เปรียบเทียบสินค้าทั้งสองชิ้น ปฏิกิริยาตอบรับ: เป็นการหลีกเลี่ยงการถูกร้องเรียนโดยไม่จำเป็น สินค้ามีความคล้ายคลึงกันกับสินค้าอื่นจนทำให้ผู้ซื้อเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าสินค้านั้นเป็นสินค้าของแบรนด์ที่แท้จริง (ตัวอย่างเช่น สินค้าทำเหมือนที่มีหรือไม่มีโลโก้ที่แตกต่างกัน)

วิธีการผลิตและสร้างสรรค์เนื้อหา เนื้อหาที่ถูกระบุในเว็บไซต์ไม่ควรทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดคิดว่าสินค้าเป็นสินค้าของแบรนด์ที่ถูกลิขสิทธิ์ถ้าสินค้านั้นจริงๆแล้วเป็นสินค้าที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์ ถ้าสินค้าไม่ใช่สินค้าของแบรนด์ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ไม่มีชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องปรากฏในหน้าสินค้า ไม่มีรูปภาพหรือโลโก้ของแบรนด์ที่ถูกต้องปรากฏอยู่ในหน้าสินค้าหรือในรูปภาพของสินค้า ไม่มีข้อความระบุว่าบรรจุภัณฑ์เป็นของแท้(มีแบรนด์หรือโลโก้ที่ถูกต้องประทับอยู่บนบรรจุภัณฑ์) ปรากฏในหน้าเว็บไซต์ ไม่มีดีไซน์เฉพาะตัว (ตัวอย่างเช่น ลักษณะเด่นของตัวการ์ตูนหรือกลุ่มสี) ที่ได้รับการรับรองโดยตราเครื่องหมายการค้าปรากฏในหน้าเว็บไซต์ ไม่มีความคล้ายคลึงกันกับสินค้าจากแบรนด์อื่นที่ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับลูกค้า เงื่อนไขนี้ใช้ได้สำหรับอุปกรณ์เสริมที่ไม่มีตราสินค้าหรือโลโก้อยู่บนตัวสินค้า: ตราบใดที่มีข้อความระบุว่า "for + brand name“ หรือ “compatible with + brand name” และตราบใดที่อุปกรณ์เสริมนั้นๆไม่ได้เป็นสินค้าทำเหมือนของอุปกรณ์เสริมจากแบรนด์ที่ถูกต้องตามกฏหมาย

สินค้า OEM ระบุชื่อของแบรนด์ที่เป็นแบรนด์ลอกเลียนแบบบนตัวสินค้าและในชื่อของสินค้า สินค้าลอกเลียนแบบ

สินค้า OEM ลอกเลียนแบบดีไซน์และโลโก้ สินค้าลอกเลียนแบบ

โลโก้แบรนด์ของสินค้าถูกเบลอในรูปภาพของสินค้า สินค้าลอกเลียนแบบ

ชื่อของสินค้าที่ระบุว่าสินค้าเป็นของ Samsung สามารถแก้ไขได้ OEM Armband for Samsung Note 1/2/3 (Black) แก้ไขเนื้อหาได้

สินค้าที่มีดีไซน์ของตัวการ์ตูนซึ่งลอกเลียนแบบมาจากแบรนด์อื่น - ราคาที่ถูกเกินจริงจะเป็นตัวระบุว่าสินค้าตัวนี้ไม่ได้รับลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้อง สินค้าลอกเลียนแบบ

สินค้ามีดีไซน์และชื่อที่คล้ายกันกับสินค้าที่มีชื่อว่า Xiaomi powerbank สินค้าทำเหมือน

ใช้ชื่อแบรนด์โดยไม่ได้รับอนุญาต สินค้าลอกเลียนแบบ

ดีไซน์ สี ชื่อแบรนด์ และโลโก้ที่ลอกเลียนแบบ สินค้าลอกเลียนแบบ

เนื้อหาถูกต้อง แต่สินค้าไม่มีควรมีโลโก้ของตราสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ประทับอยู่ สินค้าลอกเลียนแบบ

จำเป็นต้องแก้ไขชื่อของสินค้าและรูปภาพไม่ควรมีรูปของ iPhone เนื่องจากมีโลโก้ของ Apple ประทับอยู่ แก้ไขเนื้อหาได้

มีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ไม่มีสัญลักษณ์ที่บ่งชี้ว่าเป็นสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ถูกต้อง

“สินค้าภายในกล่อง” ชื่อของสินค้าภายในกล่องควรถูกตั้งตามวีธีการที่กำหนดไว้เช่นเดียวกับชื่อของสินค้า OK NO แก้ไขเนื้อหาได้