True Innovation Awards 2015 for True Presented by: Date:

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อผลงาน ชื่อทีม: หน่วยงาน: รูปแบบ: Inno Tree ประเภท: Better for Customer หรือ Working Life หรือ Society.
Advertisements

บทที่ 5 การบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
การจัดการความรู้สำหรับองค์กร
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
Eastern Water Resources Development and Management Public Company Limited IDEA “Ideas into reality” ชื่อนวัตกรรม : Universal Utilities Company Limited.
ชื่อผลงาน ชื่อทีม: หน่วยงาน: รูปแบบ: Idea seed
New Business Partner (BP)
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Strategic management Business Concept Business Model
1Intro to IT Governance.
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
IM model & NPD process Dundusid Porananond
Customer Relationship Management (CRM)
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
Green Products & Services
การแข่งขันทาง การตลาด และตัวแปรทาง เศรษฐกิจ. การแข่งขันทางการตลาด (Competition) พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยได้มีการ เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วง.
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
ทิศทางการพัฒนา พฤติกรรมสุขภาพ 4.0
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
Road to the Future - Future is Now
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
8 แนวทางเพื่อบรรลุเป้าหมายธุรกิจที่มี CSR
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
ผลการดำเนินการ PMQA หมวด 6 กรมอนามัย
กลุ่มประสิทธิภาพกลุ่มที่ 1 (เขตตรวจราชการที่ 1, 2 และ 4)
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
Health Promotion & Environmental Health
แผนยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข แผนยุทธศาสตร์ กรมอนามัย แผนปฏิบัติการ
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
Organization Design.
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
การบริหารและประเมินโครงการ แบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
แนวทางการดำเนินโครงการ โครงการ Internationalization Funds
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ประชุมสายงานบริการ ครั้งที่ 3/2562
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
กรอบแนวคิด “คุณภาพชีวิต” Conceptual Framework for “Quality of Life”
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
การเตรียมความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
โดย นพ.วชิระ เพ็งจันทร์
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างกิจการใหม่
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
วิชาดุษฎีสัมนาบริหารขั้นสูง นวัตกรรม (Innovation)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
นางสาวอรไท แซ่จิว สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

True Innovation Awards 2015 for True Presented by: Date:

ชื่อผลงาน (ภาษาไทย) ชื่อผลงาน (ภาษาอังกฤษ) ชื่อทีม : หน่วยงาน : ประเภท: Idea Seed รูปแบบของผลงาน: Better for Customer /Better for Working Life /Better for Society Idea Seed

ลักษณะของผลงาน: (ระบุ 1 หัวข้อ) สินค้า (Product) บริการ (Service) กระบวนการ (Process) รูปแบบการดำเนินธุรกิจ (Business Model) สถานภาพของผลงาน (ระบุ 1 หัวข้อ) - แนวความคิด/ระดับวิจัย (Concept) - มีต้นแบบผลงาน (Prototypes) -มีการผลิตผลงานนำร่องและทดสอบ (Proof of Concept) Idea Seed

รายชื่อสมาชิก (รวมผู้ประสานงาน) ลำดับที่ชื่อ-นามสกุลตำแหน่งหน่วยงาน Idea Seed

Agenda รายละเอียดผลงาน 1.รายละเอียดผลงาน/ แนวคิดนวัตกรรม (Project Detail) ความเป็นนวัตกรรม 1.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Creativity) 2.ความพยายาม (Endeavor) 3.การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ 4.ความใหม่ (Newness) 5.ผลประโยชน์ที่ได้รับ (Contributions) Idea Seed

1.รายละเอียดผลงาน / แนวคิดนวัตกรรม รายละเอียดของผลงานนวัตกรรม Idea Seed

รายละเอียด/รูปประกอบ (ก่อนเกิดนวัตกรรม)รายละเอียด/รูปประกอบ (หลังเกิดนวัตกรรม) ภาพประกอบ ( ก่อน และหลังการเกิดนวัตกรรม) รายละเอียดของผลงานนวัตกรรม Idea Seed

ปัญหาหรือความต้องการ เป้าหมายที่เกิดจากนวัตกรรม หลักการหรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนาผลงาน 1.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (ที่มาของแนวความคิด) ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

2.ความพยายาม ขั้นตอน / อุปสรรค วิธีการแก้ปัญหาจนเกิดผลสำเร็จ ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

3.การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ 3.1 ทางด้านการตลาด – Marketing Feasibility อธิบายถึงความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติจริง โดยวิเคราะห์มุมมองด้านการตลาด, โอกาส ต่อยอด การขยายผลเชิงพาณิชย์ (พร้อมภาพประกอบ) ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

3.การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ 3.2 ทางด้านกระบวนการ – Operations Feasibility ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed อธิบายและวิเคราะห์รูปแบบของกระบวนการทำงาน ที่จะสามารถนำมาใช้เพื่อสร้างผลงาน จากแนวความคิดให้มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติจริง (พร้อมภาพประกอบ) เช่น แสดงระดับการพัฒนาที่สูงขึ้นตามลำดับ, มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงาน

3.การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ 3.3 ทางด้านเทคนิค - Technical Feasibility ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed อธิบายและวิเคราะห์ หลักการหรือเทคโนโลยี ในมุมมองทางด้านเทคนิคที่ใช้ในการพัฒนา แนวคิดให้มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติจริง (พร้อมภาพประกอบ) เช่น มีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนอุปกรณ์,การนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้,ลดการใช้พลังงาน ลดใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง เป็นต้น

4.ความใหม่ของนวัตกรรม (Newness of Innovation) ยืนยันระดับความใหม่ของความคิดสร้างสรรค์ (พร้อมแสดงผลสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลที่ เป็นสากล เพื่อยืนยันระดับความใหม่ของผลงาน เช่น google) 4.1 นวัตกรรมเป็นสิ่งใหม่ขององค์กร หรือบริษัท (Newness for Company) 4.2 นวัตกรรมเป็นสิ่งใหม่ระดับประเทศ (Newness for Country) 4.3 นวัตกรรมเป็นสิ่งใหม่ระดับโลก (Newness for The World) ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

5.ประโยชน์ที่ได้รับ (Contributions) - การคาดการณ์ประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นจากการใช้งานในด้านต่างๆ - คาดการณ์ คุณค่า / มูลค่า เมื่อเปรียบเทียบกับฐานเดิม 5.1 ต่อลูกค้า (To Customer) ประโยชน์ทีสามารถวัดผลเชิงปริมาณได้ (Hard Value/Tangible) ประโยชน์เชิงคุณภาพ (Soft Value/ Intangible) ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

5.ประโยชน์ที่ได้รับ (Contributions) 5.2 ต่อองค์กร (To Organization) ประโยชน์ทีสามารถวัดผลเชิงปริมาณได้ (Hard Value/Tangible) ประโยชน์เชิงคุณภาพ (Soft Value/ Intangible) ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

5.ประโยชน์ที่ได้รับ (Contributions) 5.3 ต่อสังคม (To Society) ประโยชน์ทีสามารถวัดผลเชิงปริมาณได้ (Hard Value/Tangible) ประโยชน์เชิงคุณภาพ (Soft Value/ Intangible) ความเป็นนวัตกรรม Idea Seed

Together, we can make it true.