ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยVajiravudh Dajpaisarn ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
การสื่อ ความหมาย
2
1. บรรยายเรื่องการสื่อ ความหมายได้ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ การ ฝึกอบรมควรจะสามารถ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ การ ฝึกอบรมควรจะสามารถ 2. สื่อความหมาย ได้ถูกต้อง
3
การสื่อ ความหมาย (COMMUNICA TION) คือการถ่ายทอด ข่าวสาร ข้อมูลจากผู้ ส่งไปยังผู้รับด้วย วิธีการต่างๆ ให้ผู้รับ ข่าวสารตรงกับผู้ส่ง คือการถ่ายทอด ข่าวสาร ข้อมูลจากผู้ ส่งไปยังผู้รับด้วย วิธีการต่างๆ ให้ผู้รับ ข่าวสารตรงกับผู้ส่ง
4
องค์ประกอบของการ สื่อความหมาย ผู้ส่ง SEND ER ผู้ส่ง ข่าวสา ร MASS AGE ข่าวสา ร MASS AGE สื่อ MEDI A สื่อ ผู้รับ RECEI VER ผู้รับ ย้อนกลับ FEED BACK
5
วิธีการสื่อความหมาย นิยมใช้กันใน 3 วิธี 1. พูดหรือเขียน 2. ทำท่าทาง 3. สัญญาณต่างๆ - ภาพ - สัญลักษณ์ อื่นๆ - สัญลักษณ์ อื่นๆ
6
รูปแบบการสื่อ ความหมาย 1. สื่อความหมายทาง เดียว (ONE – WAY COMMUNICATION) เป็นการส่งความหมาย ด้านเดียว ไม่ทบทวน โต้แย้ง ซักถาม
7
รูปแบบการสื่อ ความหมาย โอกาสใช้ โอกาสใช้ - มีเวลาจำกัด - บอกกล่าวคนกลุ่ม ใหญ่ ( แถลงการณ์ ) - ง่าย สำหรับผู้ที่มี ประสบการณ์แล้ว - ต้องการพัฒนาให้ผู้รับ มีความคิดริเริ่ม
8
2. สื่อความหมาย 2 ทาง (TWO – WAY COMMUNICATION) ทบทวน ซักถามได้ ทบทวน ซักถามได้โอกาสใช้ - มีเวลาพอ ต้องการ ความถูกต้อง แม่นยำ - ต้องการให้ขวัญและ กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติ
9
อุปสรรคในการสื่อ ความหมาย 1. เวลาจำกัด 2. ข้อมูล ไม่ครบ สมบูรณ์ 3. การตีความ ข้อมูลผิดพลาด 4. ความแตกต่าง ทางภาษา 5. ใช้ความคิดเห็น ในการตีความ
10
อุปสรรคในการสื่อ ความหมาย 6. พูดไม่ชัดสื่อไม่ชัดเจน 7. ใช้สื่อผิดประเภท 8. ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ไม่เอื้ออำนวย ( แสง เสียง ) 9. ความจำเสื่อม ความ โกรธ ความเกลียด ความรัก ฯลฯ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.