ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัยเรื่อง >> เรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำในรายวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 เรื่องการวัดค่ากลางของข้อมูล โดยใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล ของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) แผนกช่างอุตสาหกรรม โดย นางสาวลัดดา เดชสุข พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
2
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ปัญหาการวิจัย >> เนื่องจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 เรื่องการวัดค่ากลางของมูล ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) แผนกช่างอุตสาหกรรม ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
3
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College วัตถุประสงค์ >> 1. เพื่อสร้างชุดการเรียนการสอนรายบุคคลวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่2 (ปวช.2) 2. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอนรายบุคคลวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 เรื่องการหาค่ากลางของข้อมูลทางสถิติ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่2 (ปวช.2) พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
4
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College กรอบแนวคิดในการวิจัย >> ตัวแปรตาม ทักษะการหาค่ากลางของข้อมูลทางสถิติ วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ตัวแปรต้น ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล เรื่องการหาค่ากลางของข้อมูลทางสถิติชุดการเรียนการสอนรายบุคคล เรื่องการหาค่ากลางของข้อมูลทางสถิติ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
5
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย >> ประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) แผนกช่างอุตสาหกรรม สาขางานยานยนต์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 31 คน พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
6
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College เครื่องมือในการวิจัย >> 1. ข้อสอบ Pre test และ Post test จำนวน 20 ข้อ ( 20 คะแนน) 2. ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 เรื่อง การวัดค่ากลางของข้อมูล พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
7
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ >> สถิติที่ใช้เป็นค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ - ค่าร้อยละ - ค่าเฉลี่ย พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
8
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย >> จากผลการทำแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 เรื่องการวัดค่ากลางของข้อมูล โดยมีนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) จำนวน 31 คน มีนักเรียนที่สอบผ่าน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 58 และนักเรียนที่สอบไม่ผ่าน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 32 พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
9
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย >> นักเรียนที่สอบไม่ผ่าน จำนวน 12 คน ได้รับการเรียนซ่อมเสริมโดยใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล เมื่อได้รับการเรียนซ่อมเสริมโดยการใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล พบว่านักเรียนทั้ง 12 คน สอบผ่านสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือได้คะแนนสูงกว่า ร้อยละ 50 พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
10
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย >> จากผลการวิจัย การใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคลวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 เรื่องการวัดค่ากลางของข้อมูลทางสถิติ สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ที่ทำแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อเรียนซ่อมเสริมด้วยชุดการเรียนการสอนรายบุคคลที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นจำนวน 3 หน่วย พบว่า นักเรียนจำนวน 12 คนสามารถทำข้อสอบได้คะแนนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือได้คะแนนสูงกว่าร้อยละ 50 พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
11
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ประโยชน์ของการวิจัย >> 1. ได้แบบพัฒนาทักษะการหาค่ากลางของข้อมูลสำหรับใช้กับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) ของวิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจบริหารธุรกิจ 2. ลดข้อผิดพลาดและแก้ปัญหาในการเรียนคณิตศาสตร์เนื่องจากขาดทักษะการหาค่ากลางของข้อมูลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) 3. เป็นแนวทางสำหรับครูในการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้าน ต่าง ๆเพื่อนำไปแก้ปัญหาในลักษณะเดียวกัน 4. ทำให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เป็นแรงเสริมและกำลังใจให้นักเรียนใส่ใจในการเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้น พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
12
จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.