ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNakaret Jatusripitak ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
เป็นนวัตกรรมด้านการจัดการเรียนการสอน นางสาวพรทิพย์พา คล้ายกมล ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านเพชรนิยม ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ผลิตโดย
2
แนวคิด ที่มา ปัญหา บริบท สภาพ ความต้องการ
จากปัญหาการสอน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณทศนิยม โดยครูสอนแบบบรรยาย และยกตัวอย่างประกอบบนกระดาน ทำให้นักเรียนไม่ค่อยสนใจการเรียน ไม่ตั้งใจเรียน ผลที่ตามมาก็คือ นักเรียนไม่เข้าใจบทเรียน ทำแบบฝึกหัด และแบบทดสอบไม่ได้ ครูผู้สอนคิดว่าน่าจะมีสื่อประกอบการสอน เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจ มีความสนุกเพลิดเพลิน และมีความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียน
3
นวัตกรรม ด้านการจัดการเรียนการสอน
รูปแบบ นวัตกรรม ด้านการจัดการเรียนการสอน บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
4
ที่มาของการพัฒนานวัตกรรม
ปัญหาทางด้านการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ความสนใจในการเรียนของนักเรียน
5
ขั้นตอน การระบุปัญหา (problem) การกำหนดจุดมุ่งหมาย (objective)
การศึกษาข้อจำกัดต่างๆ (constraints) การประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรม (innovation) การทดลองใช้ (experimentation) การเผยแพร่ (dissemination)
6
ประโยชน์ของการนำวัตกรรมไปใช้
1. ครูผู้สอนได้แก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณทศนิยม สูงขึ้น 2. เป็นการกระตุ้น พัฒนาศักยภาพของครูผู้สอนในการจัดทำสื่อการเรียนการสอน และเป็นแนวทางในการพัฒนาสื่อเรื่องอื่นต่อไป
7
การจัดป้ายนิเทศในโรงเรียน แนะนำในเว็บไซด์โรงเรียน
การเผยแพร่ การจัดป้ายนิเทศในโรงเรียน แนะนำในเว็บไซด์โรงเรียน ประชาสัมพันธ์บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนให้เพื่อนครูทั้งในและนอกโรงเรียน
8
การเข้าสู่โปรแกรม
16
สรุปผลคะแนนผู้เรียน
17
สวัสดี...
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.