ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัยบูรพา
2
จุดประสงค์ในจัดทำโครงการ
เพื่อลดขั้นตอนการทำเอกสารล่าช้า ใช้เวลานาน 1. ใช้ระยะเวลาในการทำเอกสารให้ลูกค้านานมากกว่า 30 นาที (เป็นกรณีลูกค้าเดินเข้ามาใช้บริการหน้าร้านเป็นงบประมาณ)
3
ตัวชี้วัดของโครงการนี้
ลดระยะเวลาในการทำเอกสารขายจาก 30 นาที คงเหลือไม่เกิน 20 นาที ต่อ ลูกค้า 1 ราย
4
การแก้ไขปัญหา พนักงานของสาขา ม.บูรพา ต้องมีการเข้ามาเติมเต็มซึ่งกันและกันในขณะที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ (กรณีเข้ามาใช้บริการหน้าร้านเป็นการขายระบบเครดิต) ไม่รวมการสั่งซื้อในช่องทางอื่น ๆ เช่น - ลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งซื้อ - ลูกค้าส่งรายการหนังสือมาให้ทางแฟกซ์หรือทางอีเมลล์ - ฯลฯ
5
การแก้ไขของปัญหา 1.มีการนิเทศงานให้กับพนักงานขายให้มีการช่วยเหลือกันภายในสาขา ม.บูรพา
6
การปฏิบัติงาน
7
ตัวอย่างการเก็บสถิติ
อัตราการเข้ามาใช้บริการโดยทำเอกสารขาย 5 ราย ต่อ วัน
8
ขั้นตอนการออกเอกสาร ในกรณีที่ลูกค้ามาใช้งบ เลือกเข้าห้องสมุด
9
ลูกค้าคัดเลือกหนังสือเสร็จเรียบร้อย
10
ขั้นตอนการออกเอกสารใบเสนอราคา/ใบรับคำสั่งซื้อ/ให้ลูกค้า
11
เอกสารใบรับคำสั่งซื้อ
12
ขั้นตอนการจัดเบิกสินค้า
13
ขั้นตอนการสร้างเอกสารขาย
14
เอกสารใบส่งของ
15
บรรจุสินค้าจากแผนกธุรการ
16
ลูกค้ามารับสินค้า
17
จากการบันทึกสถิติในการทำเอกสาร
โดยการทำงานแบบเติมเต็มในแผนก เริ่มทำเอกสารขาย (ใบรับคำสั่งซื้อ – ใบส่งของ) ใช้เวลาโดยประมาณ 15 นาที ได้เอกสารใบส่งของให้กับลูกค้า
18
การทำสมุดบันทึกเพื่อเก็บข้อมูลการลงเวลาการทำเอกสารขาย มีนาคม - กันยายน 2554
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.