ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
นางกาญจนา ห้อยยี่ภู่ โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์
2
มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
มาตรฐาน ต เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล ตัวชี้วัด ต 1.1 ม.4/ ปฏิบัติตามสั่งง่าย ๆ ที่ฟัง ตัวชี้วัด ต 1.1 ม.4/ ระบุสัทอักษรตามระบบพินอิน(拼音) อ่านออกเสียง และประสมเสียง คำง่ายๆ ตามหลักการ ออกเสียง มาตรฐาน ต มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็น อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัด ต 1.2 ม4/ พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่าง บุคคล ตามแบบที่ฟัง ตัวชี้วัด ต 1.2 ม.4/ ใช้คำสั่งง่ายๆ ตามแบบที่ฟัง มาตรฐาน ต นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูด และการเขียน ตัวชี้วัด ต 1.3 ม.4/ เขียนอักษรจีน คำศัพท์ง่ายๆ มาตรฐาน ต เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับ กาลเทศะ ตัวชี้วัด ต 2.1 ม.4/ รู้จักหรือเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมของจีนที่เหมาะสมกับวัย มาตรฐาน ต เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของ เจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม ตัวชี้วัด ต 2.2 ม.4/ ระบุตัวอักษรจีน สัทอักษรพินอิน(拼音pīnyīn) และตัวอักษรไทย
3
วัตถุประสงค์ บอกลักษณะภายนอกของบุคคล เขียนบรรยายแสดงความชื่นชอบ
มีความกระตือรือร้นสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้ในชั้นเรียน (A)
4
คำถามสร้างพลังคิด ทำไมภาษาจีนต้องมีการทักทายหลากหลายรูปแบบ คำถามประจำหน่วย สามารถทักทายได้กี่เวลา แล้วคำทักทายที่ใช้ต้องแยกแยะบุคคลหรือไม่ คำถามประจำบท คำทักทายภาษาจีนที่ใช้กันบ่อยคือคำว่าอะไร
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.