ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยPetchra Kaewmanee ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
3
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส 504411060
1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส 2. นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส 3. นายบรรชัย แซ่ฟุ้ง รหัส 4. นายมงคล ปาลาวัน รหัส 5. นางสาวสุนิสา ยอดภูบัญ รหัส
4
เนื่องจากสภาพในปัจจุบันไม่ว่าสังคมใดก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วมีความต้องการในการบริโภค “กาแฟ” ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร กาแฟยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคตลอดมา ไม่ว่าราคาจะเพิ่มหรือลดลงก็ตาม ผู้บริโภคยังคงแสวงหาร้านกาแฟที่อร่อยถูกคอเช่นเคย ซึ่งเราจะดูได้จากการบริโภคกาแฟในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นร้านริมทางเท้าพร้อมกับการขายข้าวต้มและปลาท่องโก๋ ก็ยังคงมีผู้บริโภคอย่างหนาแน่น ดังนั้นเราจึงเลือกที่จะทำ “ธุรกิจร้านกาแฟ”
5
ภาพตัวอย่างสินค้า
6
กลยุทธ์ทางการตลาด (4 P’s)
Products คือ กาแฟร้อน และกาแฟเย็น (หลากหลายรสชาติ) Price คือ ราคาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ บาท/แก้ว เหตุที่ตั้ง ราคาเท่านี้ เพราะเป็นราคาที่เหมาะสมและสามารถ เข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม
7
กลยุทธ์ทางการตลาด (4 P’s)
Place คือ สถานที่จำหน่ายของร้าน ได้แก่ - เลขที่ 199 ถ.กาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โทร - Promotion คือ ส่งที่ทางร้านส่งเสริมทางการตลาด ได้แก่ - มีการโฆษณาทางสื่อต่าง ๆ เช่น วิทยุ ใบปลิว ฯลฯ - มีของแถมให้แก่ลูกค้าที่เข้าบริการครบ 10 ครั้ง - มีการบริการแบบเดลิเวอร์รี่ (ส่งถึงที่) โดยไม่คิดค่าบริการ
8
กลยุทธ์ทางด้านการตลาด (4 C’s)
Customer Need ได้แก่ มีความแตกต่างทางด้านรสชาติ และอร่อยไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งมีคุณภาพทุกแก้ว พร้อมทั้งการบริการที่ดีเพื่อสร้างแรงจูงใจที่ดีให้แก่ลูกค้า Cost เมื่อเปรียบเทียบราคาและคุณภาพโดยรวมถึงการบริการถือว่าสินค้าเราได้คุ้มค่ากว่าร้านอื่น
9
กลยุทธ์ทางด้านการตลาด (4 C’s)
Convenience เรามีการจำหน่ายสินค้าทาง Internet ทาง พร้อมทั้งมีการส่งสินค้าถึงที่ให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการด้วย นอกจากนั้นแล้วเรายังมีการจัดกิจกรรมสัมมนาคุณให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการของร้านนอกสถานที่ด้วย Communication การประชาสัมพันธ์ของร้านมีหลายทางด้วยกัน ได้แก่ ทางเว็บไซต์ , ทาง hi 5 ของเพื่อนๆ ที่ร่วมลงทุนทำร้านด้วยกัน และทางป้ายโฆษณาหน้าร้าน รวมถึงการแจกใบปลิวในมหาวิทยาลัยและย่านธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น
10
แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
ด้านการผลิต ทางร้านได้ใช้เครื่องชงกาแฟสดแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการชงกาแฟแต่ละแก้ว ด้านการเงินและการบัญชี ทางร้านได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการจัดระบบการเงินและบันทึกบัญชีด้วยคอมพิวเตอร์ ด้านการตลาด ทางร้านได้มีการโฆษณาและวางขายสินค้าทาง internet ด้วยระบบ E-commerce ด้านการบริหารงานบุคคล ทางร้านได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการจัดเก็บข้อมูลของพนักงานได้อย่างถูกต้อง และแบ่งหน้าที่ให้เหมาะสมตามหน้าที่ตามความรับผิดชอบ
11
แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
ด้านการบริหารงานลูกค้า ทางร้านใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า เช่น การสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตลูกค้าจะต้องกรอกข้อมูลของลูกค้า เพื่อที่จะให้ทางร้านส่งสินค้าไปให้ ด้วยเหตุนี้เราจึงควรใช้ระบบคอมฯ ที่ปลอดภัยสำหรับข้อมูลของลูกค้า การรับชำระเงิน ทางร้านใช้ระบบการชำระเงินหลายทางเพื่อความสะดวกและปลอดภัยสำหรับลูกค้า และจะต้องบอกถึงรายละเอียดในการชำระเงินที่ชัดเจน เช่น การโอนเงินผ่านทาง ATM และจ่ายผ่านระบบมือถือด้วย m pay เป็นต้น
12
แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
7. ทางด้านการขนส่ง ทางร้านใช้ระบบการขนส่งทางไปรษณีย์แบบ EMS เฉพาะสินค้าที่เป็นแบบสำเร็จรูปที่พร้อมที่จะชงง่ายๆ แค่ใส่น้ำร้อนโดยสูตรทางร้านเอง เพราะทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการที่รวดเร็ว และการส่งสินค้าถึงที่โดยพนักงานของทางร้านเอง เป็นต้น
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.