ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
กว่าจะเป็นห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom) คณะวิทยาการสื่อสาร ม.อ.ปัตตานี
2
ก่อนอื่น... Faculty of Communication Sciences มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและผู้มีส่วนร่วมทำให้ virtual classroom คณะวิทยาการสื่อสารเป็นจริง สำนักวิทยบริการ โดย อาจารย์ทวี ทองคำ ผู้พัฒนาและดูแลระบบห้องเรียนเสมือน OAS : Learning Management System มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผู้สนับสนุนทุนการผลิตห้องเรียนเสมือน Best Practice 2005 คณะวิทยาการสื่อสาร ผู้สนับสนุนทุน เครื่องมือ และแรงจูงใจ คณาจารย์คณะวิทยาการสื่อสารทุกท่าน ผู้ลงแรงปฏิบัติอย่างเต็มกำลัง Faculty of Communication Sciences
3
แต่ละก้าวย่างของการพัฒนา...
เป้าหมายปี 2549 ร้อยละ 80 ของรายวิชาทั้งหมด จำนวนรวม ปี รายวิชา Best Practice 2005 จำนวนรายวิชาที่ใช้ Virtual Classroom ในการเรียนการสอน จำนวนรวม ปี รายวิชา จำนวนรวม ปี รายวิชา คิดเป็นร้อยละ 64 ของรายวิชาที่เปิดสอน Faculty of Communication Sciences
4
นี่คือตัวอย่าง...Virtual Classroom
OAS : Learning Management System Best Practice 2005
5
Webboard สนทนา ซักถาม ส่งเสริมความสัมพันธ์ผู้เรียน ผู้สอน
6
Webboard ส่งเสริมบรรยากาศการมีส่วนร่วมและความเป็นประชาธิปไตย
7
Webboard ส่งเสริมและฝึกฝนทักษะการคิดใคร่ครวญ คิดสร้างสรรค์ คิดวิพากษ์ และสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม
8
สืบค้น ค้นคืน ทบทวน สะดวก ทุกที่ ทุกเวลาตามอัธยาศัย
สืบค้น ค้นคืน ทบทวน สะดวก ทุกที่ ทุกเวลาตามอัธยาศัย แหล่งข้อมูล - เอกสารประกอบการสอน - presentations - แหล่งค้นคว้าออนไลน์
9
สะดวก ประหยัด ตรวจสอบได้ การบ้านและงานที่มอบหมาย
10
ประเมินและให้ความเห็นย้อนกลับงานที่มอบหมายผ่านเว็บ
11
ขั้นตอนการดำเนินงาน... Faculty of Communication Sciences
ประเมินคุณภาพ โดยคณะกรรมการฯ และประเมินความพึงพอใจ โดยนักศึกษา ขอรับทุนสนับสนุน (กรณีรายวิชาใหม่) Best Practice 2005 อาจารย์พัฒนาและใช้ Virtual classroom ในการเรียนการสอน อาจารย์ของคณะระบุให้ การจัดทำห้องเรียนเสมือน อยู่ในขอบข่ายภาระงาน ในรอบการประเมินทุก 6 เดือน ดำเนินการจัดทำ/ปรับปรุง (กรณีไม่ขอรับทุน และเป็นวิชาที่เคยจัดทำแล้ว) Faculty of Communication Sciences
12
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ...
การจัดทำห้องเรียนเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของภาระงานอาจารย์ และนำมาเป็นองค์ประกอบในการประเมินประสิทธิภาพการทำงาน ประจำปี มีการประเมินคุณภาพห้องเรียนเสมือนทุกภาคการศึกษา และมีประเด็นการประเมินที่ชัดเจน โดยคณะกรรมการ ประเมินคุณภาพห้องเรียนเสมือน ที่แต่งตั้งโดยคณะ Best Practice 2005 สนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งาน ของอาจารย์ ในสัดส่วน 1:1 รวมทั้งส่งเสริมให้อาจารย์ได้ เข้ารับการอบรมในประเด็นที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ สนับสนุนและส่งเสริมให้อาจารย์ขอรับทุนพัฒนาห้องเรียนเสมือน จากมหาวิทยาลัย และคณะ Faculty of Communication Sciences
13
พัฒนาระบบและ กลไกการประเมิน ความพึงพอใจ โดยนักศึกษา
แนวทางพัฒนาในอนาคต... ติดตามประเมิน รายวิชาเก่าที่ยังใช้ ในการเรียนการสอน อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อยู่ในรูปแบบ และมีปรับเนื้อหา อย่างสม่ำเสมอ ให้สอดคล้องกับ สถานการณ์ปัจจุบัน พัฒนาระบบและ กลไกการประเมิน ความพึงพอใจ โดยนักศึกษา พัฒนาไปสู่ ห้องเรียนเสมือน ระบบ Web-based เพื่อบริการวิชาการ ต่อสาธารณะ Best Practice 2005 Faculty of Communication Sciences
14
ขอขอบคุณ... Faculty of Communication Sciences คณะวิทยาการสื่อสาร
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย และ คณะกรรมการประเมินคุณภาพฯ สำหรับการสนับสนุนการดำเนินงาน... คณะวิทยาการสื่อสาร Best Practice 2005 Faculty of Communication Sciences
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.