งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ
English for Guide Welcoming Guest ครูศราวุฒิ ทิพย์พิมล โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11

2 วัตถุประสงค์รายวิชา 1. เข้าใจคำศัพท์ ประโยค ที่เกี่ยวกับการต้อนรับลูกค้า การให้ข้อมูล การให้คำแนะนำงาน 2.พูดสนทนาการต้อนรับลูกค้า การให้ข้อมูล การให้คำแนะนำที่พัก แหล่งท่องเที่ยว อาหาร 3. สื่อสารกับชาวต่างประเทศได้ถูกต้อง เหมาะสม 4. สร้างความรู้สึกที่ดีต่อการให้บริการ

3 คำแนะนำในการใช้บทเรียน
1. บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ “ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพมัคคุเทศก์“English for Guide” ประกอบด้วย 1.1 บทเรียน เรื่อง 1.2 แถบเสียงและหรือวีดิทัศน์เป็นสื่อเสริม 2. ศึกษาโครงสร้างและวัตถุประสงค์ของการเรียนชุดวิชาแต่ละตอน เพื่อให้นักเรียนทราบว่าเมื่อศึกษาแต่ละตอนแล้วนักเรียนจะมีความรู้เรื่องอะไรบ้าง Welcoming Guest

4 คำแนะนำในการใช้บทเรียน (ต่อ)
3. ในแต่ละตอนของชุดวิชา “ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพพนักงานขายของ” จะมีคำอธิบายสาระสำคัญให้นักเรียนศึกษาให้เข้าใจก่อนที่จะทำกิจกรรมตามที่กำหนดไว้ 4. หลังจากศึกษาบทเรียนนี้แล้ว ให้ทำแบบทดสอบตนเองหลังการเรียนแล้วตรวจสอบผลการทดสอบหลังเรียนว่า นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจชุดวิชานี้มากน้อยเพียงใด 5. นักเรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมได้จากเอกสาร และแหล่งความรู้ที่แนะนำไว้ท้ายบทเรียนหรือจากเอกสารประกอบการเรียน

5 แนะนำการใช้บทเรียน ย้อนกลับ ไปต่อ เมนูหลัก ออกจากบทเรียน

6 เมนูหลัก เนื้อหาบทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน ออกจากบทเรียน

7 เนื้อหาบทเรียน

8 ตอนที่ 1 การทักทายต้อนรับ
(Welcomimg Guest) สาระสำคัญ ในการพบกันครั้งแรกกับนักท่องเที่ยว ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวควรสร้างความประทับใจด้วยการต้อนรับ ทักทายอย่างสุภาพและเหมาะสม ทั้งนี้รวมถึงการแนะนำตัวและผู้ร่วมงาน และการสอบถามถึงการเดินทางเพื่อแสดงให้เห็นถึงความห่วงใย จุดประสงค์ เมื่อเรียนจบตอนที่ 1 นักเรียนสามารถ 1. พูดต้อนรับ ทักทาย นักท่องเที่ยวได้อย่างสุภาพและเหมาะสม 2. พูดแนะนำตัวเองและผู้ร่วมงานได้ 3. พูดสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ 4. พูดนัดหมายได้ 5. พูดกล่าวลาได้

9 1.1 การต้อนรับ ทักทายนักท่องเที่ยว
1.1.1 การกล่าวต้อนรับ ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวต้อนรับโดยการกล่าวว่า Welcome to.....(ชื่อสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมาเยือน) เช่น ตัวอย่าง : Welcome to Chumphon. ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดชุมพร Welcome to Thailand. ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย 1.1.2 การทักทาย การทักทายที่สุภาพสำหรับบุคคลที่พบกับครั้งแรก คือ การกล่าวสวัสดี ในการกล่าวสวัสดีตามวัฒนธรรมของยุโรปมีการเปลี่ยนแปลงตามเวลา ได้แก่ กล่าวสวัสดีตอนเช้า พูดว่า Good morning กล่าวสวัสดีตอนบ่าย พูดว่า Good afternoon กล่าวสวัสดีตอนเย็นขึ้นไป พูดว่า Good evening 1.1.3 การพูดซักถามเพื่อแสดงความมีมิตรไมตรี How was your trip? การเดินทางเป็นอย่างไรบ้างคะ/ครับ Are there any problems? มีปัญหาอะไรไหมคะ/ครับ Is everything all right? อย่างเรียบร้อยดีใช่ไหมคะ/ครับ

10 1.2 การแนะนำตัวเองและผู้อื่น
1.2.1 การแนะนำตัวเอง ใช้สำนวนดังนี้ I'm ฉัน/ผม ชื่อ My name is ฉัน/ผม ชื่อ ตัวอย่าง I'm Somchai. My name's Somchai. I' m wilai. My name is Wilai. นอกจากแนะนำชื่อแล้วอาจบอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองว่า เป็นใคร มาจากไหน ทำหน้าที่อะไร ดังนี้ I'm from Dee Dee Tour. ดิฉัน/ ผม มาจาก ดีดีทัวร์ค่ะ/ครับ I'm a guide from Dee Dee Tour. ดิฉัน/ ผม เป็นมัคคุเทศน์จาก ดีดีทัวร์ค่ะ/ครับ 1.2.2 การแนะนำผู้อี่น พูดดังนี้ He 's She 's His name is Her name is ตัวอย่าง He/She's a guide from Dee Dee tour. เขา/เธอ เป็นมัคคุเทศน์จาก ดีดีทัวร์ค่ะ/ครับ He's SomSak. เขาชื่อสมศักดิ์ His name is Somsak. เขาชื่อสมศักดิ์

11 Conversation : Listen to the conversation and repeat after the tape.
1. Guide : Good morning sir. I'm Wanee. I'm a guide for your trip. Nice to meet you. Tourist : Good morning. Nice to meet you too. 2. Guide: Hello, Sir. I'm Nitaya Borisoot. Please call me Nit. Nice to meet you. Tourist: All right, Nit. I'm Oshi Sakato. Nice to meet you too. 3. Guide : Hello, Terry. Tourist : Hi, Boom. How are you? Guide: Fine, thanks . And you? Tourist: Pretty good.

12 สรุปบทเรียน& เกร็ดความรู้
การบริการลูกค้า การทำงานของมัคคุเทศก์           ในการที่จะเป็นผู้อธิบายสถานที่ท่องเทียวต่างๆได้นั้น ผู้ที่เป็นไกด์จึงต้องมีความรู้ที่แท้จริงเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ จึงต้องทำการบ้านศึกษาหาความรู้ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ จารีตประเพณี และวัฒนธรรม รวมทั้งในการบริการนักท่องเที่ยว ก็จะต้องมีการวางแผน ออกสำรวจสถานที่ กำหนดเส้นทาง วางตารางกิจกรรมต่างๆ จัดการเรื่องอาหาร สถานที่พัก อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ ดูแลความปลอดภัย ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  และควบคุมให้การเดินทางท่องเที่ยวนั้นๆผ่านไปด้วยดี ให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ ด้วยจรรยาบรรณทางวิชาชีพ

13 คำถามมีทั้งหมด 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบข้อที่ถูกต้องที่สุด
แบบทดสอบหลังเรียน คำถามมีทั้งหมด 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบข้อที่ถูกต้องที่สุด กดเพื่อทำแบบทดสอบ

14 c. How much b. Is there d. certainly c. Yes, please. Have,
1. A : Excuse me,__________ a bungalow near here? B : Yes, about ten kilometers from here. a. Here you are c. How much b. Is there d. certainly 2. A : __________you got a map of the city center? B : Yes, madam. __________ . A : We'd like to go the art gallery. __________? B : No, just about ten minutes walk. c. Yes, please. Have, Here you are, a. Thank you Have, Here you are, b. Have ,Here you are, Is it far d. Is it far, Have, Here you are

15 c. Where d. How much b. That’s all right. a. change, certainly
3. A : Good morning, sir Can I help you? B : Yes, I'd like to know__________ the Star hotel is. A : It's about five minutes I walk from here. a. change c. Where d. How much b. That’s all right. 4. A : Could you __________ this money for me? B : __________ just a moment. a. change, certainly c. You’re welcome, could b. Here it is, Where d. That’s all, Would

16 c. could, at b. would, at g. Where, at a. Where, change
5. A : Where __________ I buy some Thai silk? B : Well the shop __________ the corner is cheep and good c. could, at a. Where, change b. would, at g. Where, at

17 A Guide : _____6_____ ? You look pale.
Tourist : _____7_____ . I've got a headache. A Guide : _____8_____ , sir? Tourist : Yes, a little bit. A Guide : _____9_____, sir? Tourist : May I have some medicines, please? A Guide : A minute, please. Tourist : Thanks. A Guide : If you don't feel better, ____10______ . O.K. Thanks. a. I'll call you a doctor 6 c. I feel awful b. What's the matter d. Hare you got a temperature 7 a. I'll call you a doctor c. I feel awful b. What's the matter d. Hare you got a temperature

18 A Guide : _____6_____ ? You look pale.
Tourist : _____7_____ . I've got a headache. A Guide : _____8_____ , sir? Tourist : Yes, a little bit. A Guide : _____9_____, sir? Tourist : May I have some medicines, please? A Guide : A minute, please. Tourist : Thanks. A Guide : If you don't feel better, ____10______ . O.K. Thanks. 8 a. I'll call you a doctor c. I feel awful b. What's the matter d. Have you got a temperature 9 a. What should I do c. What's the matter b. I feel awful d. I'll call you a doctor a. What should I do c. What's the matter 10 b. I feel awful d. I'll call you a doctor

19 เฉลยแบบทดสอบตนเองหลังเรียน
1) b. Is there 2) b. Have ,Here you are, Is it far 3) c. Where 4) a. change, certainly 5) c. could, at 6) b. What's the matter 7) c. I feel awful 8) d. Have you got a temperature 9) a. What should I do 10) d. I'll call you a doctor

20 Incorrect! Try again! 2 4 6 8 10 3 5 7 9 1

21 Correct Congratulation 2 4 6 8 1 3 10 5 7 9

22 ออกจากบทเรียน กลับเมนูหลัก กดออกเพื่อออกจากบทเรียน

23 ขอบคุณ กดคลิกเพื่อออก เย้! เก่ง…จัง


ดาวน์โหลด ppt บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google