งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ห้องฉุกเฉิน.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ห้องฉุกเฉิน."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ห้องฉุกเฉิน

2 ในหน่วยการเรียน Emergency นี้ นักเรียนจะได้ศึกษา เกี่ยวกับระบบต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์
นักเรียนรับบทบาทสมมติเป็นนิสิตแพทย์ โดยมีอาจารย์หมอเป็นผู้ให้ความรู้และประสบการณ์

3 Ep 1 เหรียญอยู่ไหน (ระบบย่อยอาหาร)
Homework activity การวางแผนครอบครัว (ระบบ สืบพันธุ์)

4 แผนการจัดการเรียนรู้ 1 เหรียญอยู่ไหน
ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ห้องฉุกเฉิน แผนการจัดการเรียนรู้ 1 เหรียญอยู่ไหน

5 จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถ : อธิบายส่วนประกอบและหน้าที่ของระบบย่อยอาหารของมนุษย์ อธิบายกระบวนการย่อยที่เกิดขึ้นในทางเดินอาหารส่วนต่างๆ ของมนุษย์ ตระหนักถึงความสำคัญ ที่จะต้องดูแลรักษาอวัยวะในระบบย่อยอาหารให้ทำหน้าที่ปกติ ปฏิบัติการทดลองและอธิบายการทดลองเกี่ยวกับกระบวนการย่อยอาหาร ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 2

6 แพทย์หญิงภาณุมาส ธรรมถาวรสกุล
ขั้นสร้างความสนใจ สวัสดีค่ะนักศึกษาแพทย์ทุกคน ยินดีต้อนรับสู่การฝึกประสบการณ์วันแรก คุณจะติดตามฉันเพื่อเรียนรู้ ฝึกประสบการณ์ และแนวการปฏิบัติในการรักษาคนไข้ในกรณีต่างๆ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน แพทย์หญิงสุวรรณา ศิริสาห์ เป็นแพทย์พี่เลี้ยงในการฝึกงานครั้งนี้ของทุกคน สำหรับการฝึกงานในครั้งนี้นั้นทุกๆคนจะต้องประจำอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน คอยศึกษาเรียนรู้และช่วยเหลือผู้ป่วยกรณีต่างๆ แพทย์หญิงภาณุมาส ธรรมถาวรสกุล อาจารย์แพทย์ 3

7 ขั้นสร้างความสนใจ พวกคุณจะได้ฝึกปฏิบัติการกับฉันในแผนกฉุกเฉิน ซึ่งพวกคุณก็ทราบดีอยู่แล้วว่าจะได้เจอกับเหตุการณ์ต่างๆที่ตื่นเต้นและฉุกเฉินที่นี่แน่นอน ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 4

8 เกิดเหตุฉุกเฉิน!!! ขั้นสร้างความสนใจ
ช่วยด้วยค่ะ ช่วยด้วยลูกชายฉันกลืนเหรียญเข้าไป มันคงติดอยู่ตรงไหนสักแห่ง ช่วยเขาด้วยนะคะ ฉันจะตรวจอาการของลูกชายคุณค่ะ คุณสามารถบอกตำแหน่งได้ไหมว่าลูกคุณมีอาการเจ็บตรงไหนบ้างคะ ฉันจะได้สามารถเอาเหรียญที่กลืนออกได้เลย ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 5

9 พวกคุณคิดว่าเหรียญน่าจะอยู่ที่อวัยวะใด ค่ะ
ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 1 พวกคุณคิดว่าเหรียญน่าจะอยู่ที่อวัยวะใด ค่ะ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน เป็นสไลด์ที่ให้นักเรียนทำกิจกรรมที่ 1.1 เพื่อทดสอบทิศทางการเดินทางของระบบทางเดินอาหารและอวัยวะต่าง 6

10 ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 1
ก่อนที่เราจะสามารถรู้ตำแหน่งของเหรียญนั้น ดิฉันต้องการให้พวกคุณสร้างระบบทางเดินอาหารจำลอง และบอกหน้าที่ของแต่ละอวัยวะให้เรียบร้อย รวมถึงแสดงขั้นตอนการย่อยอาหารจำลองและสิ่งแปลกปลอม เพื่ออธิบายให้ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยได้เข้าใจด้วย ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน เป็นสไลด์ที่ให้นักเรียนทำกิจกรรมที่ 1.1 เพื่อทดสอบทิศทางการเดินทางของระบบทางเดินอาหารและอวัยวะต่าง 7

11 ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 1
นี่คือฟิล์มเอ็กซเรย์ระบบทางเดินอาหารของลูกชายของคุณ ซึ่งพวกเราสามารถเห็นตำแหน่งของเหรียญที่อยู่ในนั้นแล้ว ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน หลังจากที่นักเรียนได้ทำกิจกรรมที่ 1.1 นักเรียนจะได้ตอบคำถามซึ่งอยู่ในใบงานเพื่อร่วมอภิปรายอีกครั้ง 8

12 ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป 1 สิ่งที่คุณต้องทำคือ
คุณจะสามารถอธิบายข้อมูลต่างๆนี้แก่คนไข้ได้อย่างไร เขียนแผนภาพระบบทางเดินอาหารเพื่อประกอบการอธิบายของคุณ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ในขั้นนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมที่ 2การย่อยแป้งด้วยน้ำลาย 9

13 เอาละ ตอนนี้พวกเราทราบแล้วว่าเหรียญติดอยู่ที่ลำไส้เล็กของเด็กชายนะคะ
ขั้นสำรวจและค้นคว้า 2 เอาละ ตอนนี้พวกเราทราบแล้วว่าเหรียญติดอยู่ที่ลำไส้เล็กของเด็กชายนะคะ -ในชีวิตจริงแล้วอะไรคือสิ่งที่เคลื่อนที่ผ่านท่อทางเดินอาหาร -เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างเมื่อสิ่งนั้นเคลื่อนที่ผ่านท่อทางเดินอาหาร ลองทำปฏิบัติการทดลองว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับแป้งที่อยู่ภายในปาก ซึ่งเหมือนกับสมัยที่ฉันเคยทำที่โรงเรียนกัน ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ในขั้นนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมที่ 2การย่อยแป้งด้วยน้ำลาย Ss 2 10

14 ขั้นการสำรวจและค้นคว้า 2
- เกิดอะไรขึ้นกับแป้ง มีอะไรที่ออกมาจากหลอด ลักษณะหลอดก่อนทำการทดลองเป็นอย่างไร เกิดอะไรขึ้นเมื่ออาหารอยู่ในปาก น้ำลายที่อยู่ภายในปากมีสารที่เรียกว่าอะไร เกิดกระบวนการใดภายในปาก เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ในขั้นนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมที่ 2การย่อยแป้งด้วยน้ำลาย ss2 11

15 ขั้นการอธิบายและลงข้อสรุป 2
ภายในลำไส้เล็ก อนุภาคขนาดเล็กของอาหารจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งโมเลกุลขนาดเล็กเท่านั้นที่สามารถเคลื่อนที่ผ่านผนังของลำไส้เล็กได้ แป้งซึ่งมีโมเลกุลใหญ่จึงต้องถูกย่อยให้กลายเป็นโมเลกุลของน้ำตาลขนาดเล็กโดยสารเคมีเฉพาะ ที่เรียกว่า เอนไซม์ น้ำตาลที่มีโมเลกุลขนาดเล็กจึงสามารถถูกดูดซึมได้ ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 12

16 ขั้นขยายความรู้ ค้นคว้าหาคำตอบในปฏิบัติการทดลองเกี่ยวกับเอนไซม์ต่างๆของการย่อยอาหาร ว่าเกิดอะไรขึ้นในตำแหน่งใดบ้างของระบบทางเดินอาหาร ทำโปสเตอร์ที่แสดงถึงตำแหน่งของระบบทางเดินอาหาร และสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละส่วน เพราะเหตุใดเหรียญจึงไม่ถูกย่อยในระบบย่อยอาหาร ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน ss3 13

17

18 ขั้นประเมิน สรุป พวกเราไม่ต้องทำการผ่าตัดเด็กชายคนนั้นนะคะ ฉันจะให้เด็กคนนั้นกินอาหารเหลวที่มีกากใยอาหารสูงเข้าไป ซึ่งอาหารนั้นจะเคลื่อนที่ผ่านหลอดอาหารและผ่านไปยังท่อทางเดินอาหาร ซึ่งจะทำให้เด็กชายคนนั้นขับถ่ายเหรียญออกมาพร้อมกับอุจจาระ พวกคุณควรใช้โปสเตอร์ที่คุณทำไว้เพื่ออธิบายความรู้และทำความเข้าใจให้กับเด็กคนนั้นและแม่ของเขาได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน 14

19 การสะท้อนความคิด บริบทของแผนการจัดการเรียนรู้นี้คืออะไร
เราจะสร้างความสนใจแก่นักเรียนได้ อย่างไร เราจะดึงความรู้เดิมของนักเรียนได้อย่างไร นักเรียนสำรวจและเริ่มต้นพัฒนาความคิด เกี่ยวกับแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญได้ อย่างไร นักเรียนและครูจะอธิบายความคิดของเขาได้ อย่างไร นักเรียนจะขยายความคิดได้อย่างไร นักเรียนจะประเมินผลความเข้าใจของตัวเอง ได้อย่างไร แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญและทักษะที่ ถูกพัฒนาในแผนการจัดการเรียนรู้คืออะไร การสอนแบบเชิงรุกและแนวคิดในการ เรียนรู้ที่นำมาใช้คืออะไร ครูจะช่วยนักเรียนให้เรียนรู้แบบสืบเสาะได้ อย่างไร ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน

20 รายละเอียดสำหรับการติดต่อ:
สถาบันวิทยาศาสตร์ สวก. สพฐ. ห้องฉุกเฉิน: เหรียญอยู่ไหน


ดาวน์โหลด ppt ห้องฉุกเฉิน.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google