ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Strategic Line of Sight
6 5 4 3 2 1
2
4 หมวด การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
Measurement, Analysis and Knowledge Management) 4
3
เป็นหมวดหลักของเกณฑ์ในด้านสารสนเทศที่สำคัญทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินการ รวมทั้งการจัดการความรู้ของโรงเรียนอย่างมีประสิทธิผล เพื่อผลักดันให้เกิดการปรับปรุง การสร้างนวัตกรรม และการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน 3
4
4.2 การจัดการความรู้ สารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศ
4.1 การวัด การวิเคราะห์และ การปรับปรุงผลการดำเนินการ ของโรงเรียน 4.2 การจัดการความรู้ สารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ก. การวัดผลการดำเนินการ ก. ความรู้ขององค์กร ข. การวิเคราะห์และทบทวนผล การดำเนินการ ข. ข้อมูล สารสนเทศและเทคโนโลยี สารสนเทศ ค. การปรับปรุงผลการดำเนินการ
5
4.1 การวัด การวิเคราะห์และการปรับปรุงผลการดำเนินการของโรงเรียน
ก. การวัดผล การดำเนินการ ข. การวิเคราะห์และทบทวนผลการดำเนินการ ค. การปรับปรุง ผลการดำเนินการ
6
การเลือกและใช้ข้อมูลสารสนเทศ
ก. การวัดผลการดำเนินการ ตัววัดผล การดำเนินการ -เลือก -รวบรวม -ปรับ -ติดตาม -ระยะสั้น -ระยะยาว ข้อมูลเชิง เปรียบเทียบ -เลือก -ใช้ อย่างมีประสิทธิผล การเลือกและใช้ข้อมูลสารสนเทศ -จากเสียงของนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความคล่องตัว ของการวัดผล ที่ระบุใน P 2ก (3) การเลือกตัวเปรียบเทียบเชิงแข่งขัน หรือเปรียบเทียบผล การดำเนินการระหว่าง ร.ร. กับโรงเรียนคู่แข่ง P1 ข (2) (รวมข้อร้องเรียน)
7
ข. การวิเคราะห์และทบทวนผลการดำเนินการ
โรงเรียนและผู้นำระดับสูงมีกระบวนการทบทวนเกี่ยวกับ... การประเมินผลสำเร็จของโรงเรียน ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลง ทบทวนผลการดำเนินการและความก้าวหน้า เทียบกับ – วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ - แผนปฏิบัติการ
8
ค. การปรับปรุงผลการดำเนินการ
การแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และ วิธีปฏิบัติ ที่เป็นเลิศ ผลการดำเนินการ ในอนาคต การปรับปรุง อย่างต่อเนื่องและ นวัตกรรม
10
4.2 การจัดการความรู้ สารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ก. ความรู้ขององค์กร ข. ข้อมูล สารสนเทศและ เทคโนโลยีสารสนเทศ
11
ก. ความรู้ขององค์กร กระบวนการจัดการความรู้ กระบวนการการเรียนรู้
ของโรงเรียน (รวบรวม ถ่ายทอด ผสาน หาแหล่งความรู้ใหม่ ๆ ใช้สร้างนวัตกรรมและ กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์) กระบวนการการเรียนรู้ ระดับองค์กร (ใช้องค์ความรู้และทรัพยากร ฝังลึกในการเรียนรู้และ วิถีการทำงานขององค์กร)
12
ข. ข้อมูล สารสนเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศ
คุณภาพ ความปลอดภัย ความพร้อมใช้งาน คุณลักษณะของฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ ความพร้อมใช้งานในภาวะฉุกเฉิน
15
การปฏิบัติการ Operations
หมวด การปฏิบัติการ Operations 6
16
อรชร จันทร์ผ่อง System Process Sub-processes Process 16
17
6.1 กระบวนการทำงาน 6.2 ประสิทธิผลของ การปฏิบัติการ
ก. การออกแบบหลักสูตรและกระบวนการ ก. ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ ข. การจัดการกระบวนการ ข. การจัดการห่วงโซ่อุปทาน ค. การจัดการนวัตกรรม ค. การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยและภาวะฉุกเฉิน
18
6.1 กระบวนการทำงาน ก. การออกแบบหลักสูตรและกระบวนการ
ข. การจัดการกระบวนการ ค. การจัดการนวัตกรรม
19
ก. การออกแบบหลักสูตรและกระบวนการ
ข้อกำหนดของหลักสูตรและกระบวนการ แนวคิดในการออกแบบ
20
ข. การจัดการกระบวนการ การนำกระบวนการไปปฏิบัติ กระบวนการสนับสนุน
การปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการ
21
ค. การจัดการนวัตกรรม โรงเรียนมีกระบวนการอย่างไรในการดำเนินการตามโอกาสเชิงกลยุทธ์ที่โรงเรียนกำหนดเป็นความเสี่ยงที่ผ่านการประเมินผลได้ผลเสียอย่างรอบด้าน โรงเรียนดำเนินการอย่างไรทำให้ทรัพยากรต่าง ๆ พร้อมสนับสนุนโอกาสเหล่านี้ โรงเรียนมีวิธีการอย่างไรในการพิจารณายุติโอกาสเชิงกลยุทธ์ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อไปสนับสนุนโอกาสที่มีลำดับสูงกว่า
22
6.2 ประสิทธิผลของการปฏิบัติการ
ก. ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ ข. การจัดการห่วงโซ่อุปทาน ค. การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยและภาวะฉุกเฉิน
23
ก. ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ
วิธีการของโรงเรียนในการควบคุมต้นทุนโดยรวมของการปฏิบัติการในเรื่อง... - นำรอบเวลา ผลิตภาพ ปัจจัยด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผลมาใช้พิจารณากระบวนการทำงาน - ป้องกันความสูญเสียต่าง ๆ - ลดการสูญเสียผลิตภาพของนักเรียนให้น้อยที่สุด - ลดต้นทุน - สร้างความสมดุลระหว่างความจำเป็นของการควบคุมต้นทุนกับความต้องการของนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
24
ระบบการปรับปรุงผลการดำเนินงานที่โรงเรียนใช้คืออะไร
กระบวนการประเมินผลที่โรงเรียนใช้คืออะไร ? กระบวนการเรียนรู้ระดับองค์กรของโรงเรียนคืออะไร? กระบวนการสร้างนวัตกรรมของโรงเรียนคืออะไร ?
25
การประเมินผลดำเนินการ โรงเรียนใช้เครื่องมือ KPI, Balance Scorecard
ระบบการปรับปรุงผลและพัฒนาคุณภาพโรงเรียนใช้ ISO series, PDCA , ผลประเมินคุณภาพ สมศ. การประเมินผลดำเนินการ โรงเรียนใช้เครื่องมือ KPI, Balance Scorecard การเรียนรู้ระดับองค์กร โรงเรียนใช้เครื่องมือ Performance Review System การจัดการความรู้ โรงเรียนใช้เครื่องมือ Community of Practice(CoP), Nonaka Model การสร้างนวัตกรรม โรงเรียนใช้ DMADV Model ของ Six Sigma , R2R(Routine to Reseach)
26
ข. การจัดการห่วงโซ่อุปทาน
โรงเรียนมีวิธีการจัดการห่วงโซ่อุปทานในเรื่องต่อไปนี้อย่างไร เลือกผู้ส่งมอบที่มั่นใจได้ว่ามีคุณสมบัติตอบสนองความจำเป็นด้านการปฏิบัติการ พร้อมที่จะช่วยยกระดับการดำเนินการของโรงเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วัดและประเมินผลงานผู้ส่งมอบ ให้ข้อมูลป้อนกลับแก่ผู้ส่งมอบเพื่อนำไปปรับปรุง จัดการกับผู้ส่งมอบที่มีผลการดำเนินการที่ไม่ดี
27
ค. การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยและภาวะฉุกเฉิน
การเตรียมความพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน ภัยพิบัติ
29
หมวด ผลลัพธ์ RESULTS 7
30
7.1 ผลลัพธ์ด้านหลักสูตรและกระบวนการ
7.2 ผลลัพธ์ด้านนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร 7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร 7.5 ผลลัพธ์ด้านการเงินและตลาด
31
7.1 ผลลัพธ์ด้านหลักสูตรและกระบวนการ
ผลลัพธ์ด้านหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนการสอน ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน -ประสิทธิผลและประสิทธิภาพของกระบวนการ -การเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน ผลลัพธ์ด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน
32
7.2 ผลลัพธ์ด้านนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ความพึงพอใจ ความผูกพัน
33
7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร ขีดความสามารถและอัตรากำลัง บรรยากาศการทำงาน
การทำใหบุคลากรมีความผูกพัน การพัฒนาบุคลากร
34
7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร
ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคม -การนำองค์กร - การกำกับดูแลองค์กร - กฎหมายและกฎระเบียบข้อบังคับ - จริยธรรม - สังคม ผลลัพธ์ด้านการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ
35
7.5 ผลลัพธ์ด้านการเงินและตลาด
ผลการดำเนินการ.... - ด้านการเงิน - ด้านตลาด
36
7.1 ผลลัพธ์ด้านหลักสูตรและกระบวนการ
7.2 ผลลัพธ์ด้านนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร 7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร 7.5 ผลลัพธ์ด้านการเงินและตลาด
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.