งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ
งานผู้ป่วยนอก ปี2557

2 การบริการที่ผู้รับบริการคาดหวัง
มีความรวดเร็ว ขั้นตอนไม่ยุ่งยากซับซ้อน ได้บริการที่ดี ปรับปรุงคุณภาพในการบริการ โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

3 ให้บริการเชิงรุก เปิดบริการผู้ป่วยนอกสาขาศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีแพทย์ 1คน พยาบาล 1คน ผู้ช่วยเหลือคนไข้1คนให้บริการ และ จนท.ฝ่ายการตลาด2คน ทุกวันพฤหัสบดี เริ่มวันที่ 6กพ.2557 เวลา น.

4 ลดความแออัดของห้องตรวจโรคทั่วไป
เปิดบริการผู้ป่วยสิทธิบัตรประกันสังคม ที่ห้องตรวจสุขภาพเบอร์18ในเวลาราชการ เริ่มตั้งแต่ วันที่13 กพ.2557ให้บริการเวลา น.

5 พัฒนาคุณภาพในระบบบริการงานผู้ป่วยนอกมีดังนี้
นำโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาทดลองใช้ในทุกขั้นตอนตั้งแต่ การยื่นบัตร การตรวจและการสั่งยาของแพทย์ จะเริ่มทดลองในห้องตรวจสูตินรีเวชและห้องตรวจศัลยกรรม กระดูกและข้อ กำลังอยู่ในขั้นตอนจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์อยู่

6 บุคลากรไม่เพียงพอให้บริการ
ขออนุมัติจัดสรรผู้ช่วยเหลือคนไข้จำนวน10 คน พนักงานขนย้ายผู้ป่วยจำนวน5 คน ***กำลังอยู่ในขั้นตอนจัดหาบุคลากรอยู่***

7 การพัฒนาระบบบันทึกทางการพยาบาลและการใช้กระบวนการพยาบาลโดยใช้ Focus charting
จัดอบรมพยาบาลเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2557 ขณะนี้ยังไม่ได้นำมาใช้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการApprove ข้อมูลจากหัวหน้าห้องตรวจ

8 โครงการร่วมแรงร่วมใจพาOPD ก้าวไกลในบริการ
-ได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่ทีมงานพยาบาลผู้ป่วยนอก ร่วมกับทีมงานโรคเรื้อรังในการอบรมเชิงปฏิบัติการใน หัวข้อเรื่อง “ฟื้นกาย สลายเครียดและร่วมแรงร่วมใจ”ที่จีรังรีสอร์ทแอนด์สปาในวันที่ 19 และ26 กรกฏาคม2558โดยใช้งบประมาณของกองทุนโรคเรื้อรัง มีกิจกรรมดังนี้ 1.เสวนาพื้นกายสลายโรค 2.กิจกรรมดนตรีบำบัด 3.กิจกรรมEasy Massageนวดด้วยรัก สัมผัสด้วยใจ 4.กิจกรรม The power of team work 5.Mind Mapping

9 โครงการ บริการด้วยใจ ถึงที่หมายปลอดภัยโดยงานเปลนครพิงค์
จัดอบรมเจ้าหน้าที่เปล 2รุ่นๆละ1วัน -เจ้าหน้าที่เปลผู้ป่วยนอกจำนวน 33 คน และเปลของงานห้องผ่าตัด15คน ในวันที่17และ24สิงหาคม 2557 ณ.ห้องประชุมอาคาร6ชั้น5

10 1.การปลุกจิตสำนึกเห็นถึงความสำคัญของงานและการรักใน งานแสดงการบริการและ การมีส่วนร่วมในการบริการที่ดีและ หาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกันและการตั้งเป้าหมายการ ให้บริการในปี2557

11 2.ให้ความรู้ในการเคลื่อนย้ายที่ถูกต้องโดยนายพิชัย ปาพันธ์ นักกายภาพบำบัด ชำนาญการในกิจกรรมหัวข้อเรื่อง- เคลื่อนย้ายถูกต้องสบายๆไร้กังวล

12 3.ให้ความรู้ด้านIC โดยทีมงานIC งานผู้ป่วยนอก ใน กิจกรรมหัวข้อเรื่อง-เชื้อโรคไหนๆหรือเชื้ออีโบล่าแค่เรื่องจิ๊บๆ

13 สรุปผลการพัฒนาระบบงานผู้ป่วยนอก
บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจการบันทึกทางการพยาบาลแบบ focus charting -ก่อนเข้าอบรมมีความรู้เพียง ร้อยละ 57.84 -หลังการอบรมมีความรู้ความเข้าใจ เพิ่มขึ้นถึง ร้อยละ 85.41 ความพึงพอใจในกิจกรรมที่จีรังมีถึง ร้อยละ 89.20 ทีมงานIC ได้ทดสอบความรู้ด้านICของพนักงานเปล -ก่อนเข้าอบรมมีความรู้ ร้อยละ 75.9 -หลังการอบรมมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ84.5

14 สรุปผลการพัฒนาระบบงานผู้ป่วยนอก (ต่อ)
การลดระยะเวลารอคอยและ waiting time ซึ่งยังไม่ถึงเป้าหมาย รอบที่หนึ่ง รอบที่สอง ปี2557 cycle time 148 179 164 waiting timeรอบัตร 25 40 33 waiting timeรอV/S 13 17 15 waiting timeรอแพทย์ 45 53 49

15 ร้อยละความพึงพอใจผู้ป่วยนอก ปี 2554 – 2557

16 ความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้ป่วยนอกในแต่ละด้าน ปี 2555-2557

17 แผนการพัฒนาในปี2558 พัฒนาการบริการผู้ป่วยนอก และเพิ่มคุณค่าในกระบวนการให้บริการ กิจกรรมหลัก ดังนี้ 1.1โครงการ “คิดคลิกพลิกOPDก้าวไกล” เพื่อปรับเปลี่ยน กระบวนการให้บริการในห้องตรวจ งานผู้ป่วยนอก 1.2 โครงการ “คิดคลิกขยับทันเวลาโดยคนเปล นครพิงค์” เพื่อ ปรับเปลี่ยนกระบวนการให้บริการของพนักงานเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

18 ทีมงานผู้ป่วยนอกพร้อมให้บริการ


ดาวน์โหลด ppt การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google