ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยนฤมล หงสกุล ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
โรงเรียนแพทย์ระดับโลก ที่มีคุณค่าต่อสังคมไทย และมวลมนุษยชาติ
CHE QA Online System งานพัฒนาคุณภาพ (QA) นายสิทธการย์ วันสุพงศ์ นางสาวหทัยกาญจน์ จันทะเสน
2
√ ไปที่ www.cheqa.mua.go.th
√ เลือก สำหรับประเมินปี 2560
3
NOTE : Click ที่เข้าสู่ระบบ เท่านั้น มิฉะนั้นจะเข้าสู่ระบบไม่ได้
4
ให้คลิ๊กเลือกบรรทัดนั้น (มีแถบสีส้มขึ้นก่อน)
ระบบ CHE หากจะดำเนินการใดๆ ให้คลิ๊กเลือกบรรทัดนั้น (มีแถบสีส้มขึ้นก่อน) จึงดำเนินการต่อ . . .
6
หมวดที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
7
คำนิยาม สำหรับเกณฑ์การประเมิน 2558
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ประจำ (อาจารย์ผู้สอน / อาจารย์พิเศษ) ป.ตรี + ป.บัณฑิตชั้นสูง ≥ 5 คน ป.โท + ป.เอก ≥ 3 คน ไม่ได้จำกัดจำนวนอาจารย์ประจำหลักสูตร เนื่องจาก โท/เอก กำหนดสัดส่วนนศ.ต่อที่ปรึกษาแล้ว (วิทยานิพนธ์ 1 : 5 ศึกษาอิสระ 1:15)
8
ในกรณีที่ไม่มีรายชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตรในระบบ
ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องส่งรายชื่อ อาจารย์ประจำหลักสูตรที่ต้องการเพิ่ม พร้อมรายละเอียดตามแบบฟอร์มที่กำหนดให้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ ไปที่เมนู News เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม เลือกได้หลายชื่อ หรือจะเพิ่มจากปีที่แล้วก็ได้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ในกรณีที่ไม่มีรายชื่ออาจารย์ประจ าหลักสูตรในระบบ CHE QA ONLINE นี้ ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องส่งรายชื่อ อาจารย์ประจ าหลักสูตรที่ต้องการเพิ่ม พร้อมรายละเอียดตามแบบฟอร์มที่ก าหนดให้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์ ไปที่เมนู News เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอเพิ่มชื่ออาจารย์
9
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมกรอกผลงานทางวิชาการตามเกณฑ์ หลักสูตร ปริญญา โท-เอก-ป.บัณฑิตชั้นสูง มี ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่ตามหลักเกณฑ์อย่างน้อย 3 รายการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง (ปีปฏิทิน) โดยอย่างน้อย 1 รายการต้องเป็นผลงานวิจัย อาจารย์ประจำหลักสูตร ใช้เกณฑ์เดียวกันกับ ผู้รับผิดชอบหลักสูตร หากอาจารย์ประจำหลักสูตรมีจำนวนมาก ให้ใช้วิธีการแนบหลักฐานผลงานทางวิชาการ แทนการกรอก More info ทีละคน อาจารย์ประจำ มีผลงานทางวิชาการอย่างน้อย 1 รายการ ในรอบ 5 ปีย้อนหลัง
11
NOTE : ทุกครั้งที่กรอกข้อมูลเสร็จ อย่าลืมกด Update ทุกครั้ง
13
หมวดที่ 2 อาจารย์
16
NOTE : ข้อมูลมาจากหมวดที่ 2 หากไม่บันทึกข้อมูล หรือกรอกข้อมูลไม่ครบ ข้อมูลจะไม่ลิงค์มาหมวดนี้
เมื่อบันทึกรายข้อแล้ว ให้บันทึกประมวลผลการประเมิน เพื่อคำนวณคะแนนรวม กดบันทึกรายข้อ
18
หมวดที่ 3 นักศึกษา และบัณฑิต
20
คำนวณอัตราการคงอยู่และอัตราการสำเร็จการศึกษาของหลักสูตรระดับปริญญาโท
ปีการ ศึกษาที่รับเข้า จำนวนที่รับเข้า (คน) ลาออก/ตกออก (นับสะสม) จำนวนสำเร็จการศึกษา ตามเวลาของหลักสูตร(คน) อัตราการสำเร็จการศึกษา (โปรดระบุ) อัตราการคงอยู่ 2558 2559 2560 2557 35 4 15 15*100/35=42.86 (35-4)*100/35=88.57 3 16 16*100/35=45.71 (35-3)*100/35=91.43 2 17 17*100/35=48.57 (35-2)*100/35=94.29 อัตราการสำเร็จการศึกษา จบการศึกษา*100 หารด้วย จำนวนรับเข้า จำนวนลาออกและหายไปการศึกษา*100 หารด้วย จำนวนรับเข้า
23
หากไม่ถึงร้อยละ 20 ผลการประเมินจะเท่ากับ 0
ตรวจสอบจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา (นศ.ปีที่แล้ว) และจำนวนแบบสอบถามที่ได้รับคืนจากผู้ใช้บัณฑิต ต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของผู้สำเร็จการศึกษา หากไม่ถึงร้อยละ 20 ผลการประเมินจะเท่ากับ 0
24
องค์ประกอบที่ 2 บัณฑิต ประกอบด้วย
องค์ประกอบที่ 2 บัณฑิต ประกอบด้วย ตัวบ่งชี้ที่ การได้งานทำหรือผลงานวิจัยของผู้สำเร็จการศึกษา ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี ผลงานของนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท / เอกที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
25
ในปีการศึกษาที่ได้รับการประเมินคุณภาพ
นับผลงานทุกชิ้นของนศ.ที่มีการตีพิมพ์เผยแพร่ ในปีการศึกษาที่ได้รับการประเมินคุณภาพ ปัจจุบันคือ 1 สิงหาคม 2560 – 31 กรกฎาคม 2561
26
ตัวบ่งชี้ 2.1 และ 2.2 ให้ตรวจสอบคะแนน หากถูกต้องให้ใส่ ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ คลิกเลือกคะแนน ใส่ผลการดำเนินงาน และหลักฐาน กดบันทึกให้เรียบร้อยในแต่ละหัวข้อ จนครบ
27
หมวดที่ 4 ข้อมูลรายวิชา
36
หมวดที่ 5 การบริหารหลักสูตร
37
หมวดที่ 6 ข้อคิดเห็น
38
หมวดที่ 7 การเปลี่ยนแปลง ที่มีผลกระทบต่อหลักสูตร
39
หมวดที่ 8 แผนการดำเนินการ
เพื่อพัฒนาหลักสูตร
41
การสร้าง Link แนบหลักฐาน
42
การสร้าง Link แนบหลักฐาน
43
การสร้าง Link แนบหลักฐาน
44
การสร้าง Shorten link แนบหลักฐาน
ใส่ Link ไฟล์ที่ต้องการแนบลงไป แล้วกด Shorten URL จะได้ URL ที่สั้นลง
45
ติดต่องานพัฒนาคุณภาพได้ที่ >E-mail md20@kku. ac
ติดต่องานพัฒนาคุณภาพได้ที่ > >โทร(ภายใน) >หน้า Web md.kku.ac.th หัวข้อ งานพัฒนาคุณภาพการศึกษา
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.