ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยสมร บุตโต ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
4/8/2019 การประเมินผล สถานศึกษาแบบอย่างการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “สถานศึกษาพอเพียง” โดย รจนา สินที หัวหน้ากลุ่มโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สำนักกิจการพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
2
“ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา (๒๕๕๐-๒๕๕๔)
เป้าหมาย ระยะที่ ๑ ปี ๒๕๕๐ กำหนดให้มีสถานศึกษาที่สามารถเป็นแบบอย่างในการจัดกระบวรการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ต่ำกว่า ๘๐ แห่ง ผล ๑๓๕ แห่ง
3
ระยะที่ ๒ ปี ๒๕๕๑-๒๕๕๒ กำหนดให้มีสถานศึกษาที่สามารถเป็นแบบอย่างในการจัดกระบวรการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทุกจังหวัด ๘๐๐ แห่ง ผล ๑,๑๒๖ แห่ง ระยะที่ ๓ ปี ๒๕๕๓-๒๕๕๔ พัฒนาให้สถานศึกษาสามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ ในการจัดกระบวรการเรียนการสอนและการบริหารจัดการที่เหมาะสมกับบริบทของแต่ละสถานศึกษาได้ครบทุกแห่งทั่วประเทศ
4
“ผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ภาคการศึกษา เห็นชอบให้มีการขยายผลการประเมินสถานศึกษา เพื่อเป็นสถานศึกษาพอเพียง โดย ใช้เครื่องมือและเกณฑ์การประเมิน ๕ ด้าน ๒.ให้มีคณะกรรมการประเมินที่ผ่านการอบรมและได้รับแต่งตั้งจากกระทรวง จำนวน ๒ใน ๓
5
“๓. ให้มีการสุ่มตรวจผลการประเมินจากคณะกรรมการจากส่วนกลาง
๔. ศธ. ประกาศให้เป็นสถานศึกษาพอเพียง วิธีการ ศธ. อบรมผู้ที่จะเป็นกรรมการประเมินเป็นโดยให้แต่ละเขตส่งผู้ที่จะทำหน้าที่ประเมิน ศธ.แต่งตั้งผู้ผ่านการอบรมเป็นรายจังหวัด ๓. สถานศึกษาที่สมัครใจรับการประเมิน ประเมินตนเอง ให้สถานศึกษาที่จะขอรับการประเมิน ประเมินตนเอง ด้วยความสมัครใจ
6
“๔. แต่ละจังหวัดประเมินโดยไขว้เขตพื้นที่
๕. ศธ. จัดทำประกาศสถานศึกษาพอเพียง รับเกียรติบัตร จัดทำป้าย “สถานศึกษาพอเพียง ....
7
www.moe.go.th subschool.net
หน่วยประสานงาน 4/8/2019 ศูนย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง กระทรวงศึกษาธิการ สำนักกิจการพิเศษ (อาคารเสมารักษ์ชั้น ๓) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กทม. ๑๐๓๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๒๖๒๘ ๖๓๙๘-๙ ๐ ๘๙๙๖๕ ๖๕๔๖ โทรสาร ๐ ๒๖๒๘ ๖๔๐๐ ๐ ๒๖๒๘ ๖๓๙๖ subschool.net
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.